x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

LPP ร่วมกับสภากาชาดไทย แก้ปัญหาโลหิตสำรองลดน้อยลงมาก จัดรถรับบริจาคโลหิตถึงชุมชน สำรองโลหิตเพื่อชาติ

ข่าว icon 30 มี.ค. 63 icon 2,319
LPP ร่วมกับสภากาชาดไทย แก้ปัญหาโลหิตสำรองลดน้อยลงมาก จัดรถรับบริจาคโลหิตถึงชุมชน


LPP เห็นความสำคัญและปัญหาของการสำรองโลหิตของประเทศที่มีจำนวนลดลงต่อเนื่อง เหตุจากความกังวลเรื่องการเดินทางไปบริจาคที่สภากาชาดไทยหรือโรงพยาบาลโดยตรง และอยู่ในช่วง "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" จึงเปิดพื้นที่คอนโดมิเนียม 16 แห่ง พร้อมรณรงค์ขอรับบริจาคโลหิตจากสมาชิกในโครงการและชุมชนรอบข้าง

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยขณะนี้ ได้เกิดสภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ไปทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ทำให้จำเป็นต้องจำกัดการเดินทาง และลดการจัดกิจกรรมนอกบ้านของประชาชนส่งผลให้การบริจาคโลหิตลดลงอย่างมาก ปริมาณโลหิตสำรองที่จำเป็นต่อการรักษาพยาบาลจึงลดลงอย่างรวดเร็ว จนเสี่ยงต่อการเกิดภาวะโลหิตสำรองไม่เพียงพอทั่วประเทศ บริษัทจึงร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดรถเคลื่อนที่เพื่อรับบริจาคโลหิตในคอนโด "ลุมพินี" และโครงการที่ LPP เป็นผู้บริหารจัดการ ล่าสุด คณะกรรมการ 16 โครงการ ตอบรับแนวทาง "ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน" พร้อมร่วมรณรงค์ให้ผู้พักอาศัยและเพื่อนบ้านข้างเคียงโครงการที่เข้าเกณฑ์สามารถบริจาคโลหิตได้

โดยสภากาชาดไทยต้องเข้าสำรวจสถานที่ และพิจารณาความพร้อมของโครงการในหลายด้าน หลังจากโครงการแสดงความจำนงเข้าร่วมในกิจกรรม ซึ่งโครงการที่กำหนดวันรับบริจาคแล้ว ได้แก่
1. ลุมพินี เมกะชิตี้ บางนา วันที่ 26 มีนาคม 2563
2. ลุมพินี พระราม 8 วันที่ 27 มีนาคม 2563
4. ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด วันที่ 27 มีนาคม 2563
5. ลุมพินี สุขุมวิท 77 วันที่ 28 มีนาคม 2563
6. ลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซต์-พระราม 3 วันที่ 29 มีนาคม 2563
7. ลุมพินี เพลส พหล-สะพานควาย วันที่ 30 มีนาคม 2563
8. ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-เพชรบุรีตัดใหม่ วันที่ 30 มีนาคม 2563
9. ลุมพินี ทาวเวอร์ วันที่ 31 มีนาคม 2563
11. เดอะ โพลิแทน รีฟ สนามบินน้ำ วันที่ 5 เมษายน 2563
12. พี.เอส.ที. ซิตี้โฮม วันที่ 5 เมษายน 2563
ส่วนโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ของสภากาชาดไทย คือ
3. ยู-ดีไลท์ แอท อ่อนนุช สเตชั่น
*สำหรับผู้ที่จะสามารถบริจาคโลหิตได้ ต้องผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์มาตรฐานของสภากาชาดไทย เช่น ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ หรือยาจำพวกแอสไพริน ยาแก้อักเสบ เป็นต้น ทั้งยังต้องผ่านเกณฑ์การคัดกรองว่าไม่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานของศูนย์บริการโลหิต ได้แก่
1. ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาด ให้งดบริจาคโลหิต 4 สัปดาห์
2. ผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 งดบริจาคโลหิต 4 สัปดาห์
3. ผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่รับเชื้อและหายป่วย ต้องเว้นระยะบริจาคโลหิต 3 เดือน
4. ภายหลังบริจาคโลหิต หากพบว่าป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่รับบริจาคโลหิตทันที
5. ผู้ที่บริจาคโลหิต ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพตนเอง โดยให้ข้อมูลตรงตามความเป็นจริง
นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างระยะห่าง (Social Distancing) ระหว่างจัดกิจกรรมอย่างเข้มงวด รวมถึงยังต้องมีการคัดกรองเฉพาะที่สามารถรับบริจาคโลหิตและนำไปใช้ได้ โดย 6 โครงการที่จัดกิจกรรมไปแล้ว มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองสามารถบริจาคได้รวม 263 คน จาก 349 คน ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้ถึง 1,052 คน โดยโครงการลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3 มีผู้บริจาคสูงที่สุดถึง 92 คน รองลงมา คือ ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 จำนวน 68 คน

ที่ผ่านมา LPP ได้ร่วมสนับสนุนในทุกกิจกรรมของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2539 และเข้าร่วมในกิจกรรมรณรงค์อื่นๆ เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของปริมาณโลหิตสำรองของประเทศ ที่ต้องเพียงพอต่อการช่วยชีวิตผู้ป่วยในทุกกรณี ทั้งจากโรคภัย การเปลี่ยนถ่ายเลือด หรืออุบัติเหตุต่างๆ
"เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยาวนานและส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน และการระบาดเริ่มเข้าใกล้ตัวเราทุกขณะ ความร่วมมือ ร่วมใจ ให้ประเทศไทยของเราสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน สำหรับผู้ที่มีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ จึงอยากขอเชิญชวนร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย เพื่อให้ปริมาณโลหิตสำรองของประเทศเพียงพอต่อการช่วยชีวิตผู้ป่วย ซึ่งมีความต้องการโลหิตมากขึ้นเรื่อยๆ และอย่างต่อเนื่อง" 
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. LPN Call Center 02-689-6888
Website: http://www.baanlumpini.com/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)