x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei P40 และ Huawei P40 Pro เตรียมเปิดตัว มี.ค. 63 และยังไร้เงา Google Mobile Service

ข่าว icon 18 ธ.ค. 62 icon 4,340
Huawei P40 และ Huawei P40 Pro เตรียมเปิดตัว มี.ค. 63 และยังไร้เงา Google Mobile Service


");
Richard Yu ผู้บริหารของ หัวเว่ย ออกมายืนยันว่าสมาร์ทโฟน Huawei P40 และ Huawei P40 Pro จะเปิดตัวที่ปารีสช่วงปลายเดือน มี.ค. 63 และจะยังคงไม่มี GMS (Google Mobile Service) ติดตั้งมาให้แน่นอนแล้วครับ โดยให้สัญญาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมดีไซน์ที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน รวมไปถึงกล้องที่คุณภาพจะดีขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าทาง Huawei จะครองอันดับ 1 ในเรื่องของกล้องอยู่แล้ว โดยล่าสุด Huawei Mate 30 Pro 5G ได้อันดับ 1 จาก DXOMARK ไปครอง โดยทำคะแนนอยู่ที่ 123 คะแนน เป็นคะแนนภาพถ่าย 134 คะแนน และวีดีโอ 102 คะแนน



ภาพถ่ายจาก Huawei Mate 30 Pro 5G โดย DXOMARK
นอกจากนี้ ประสิทธิภาพของชิปเซ็ตของ Huawei P40 และ Huawei P40 Pro และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน (ตรงจุดขอบอกเลยครับว่า สมาร์ทโฟนของ Huawei แบตเตอรี่อึดมากๆ น่าจะเรียกได้ว่าอึดที่สุดในตอนนี้แล้ว) โดยทางต้นข่าวคาดว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Kirin 990 5G เหมือนใน Huawei Mate 30 Pro 5G หรือไม่ก็ชิปรุ่นใหม่ Kirin 1020 และจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางปกติเลยครับ ทั้งผู้ให้บริการเครือข่าย และร้านค้า โดยสิ่งที่จะขาดไปก็คือ GMS (Google Mobile Service) เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ผมว่าหลายคนก็อาจจะไม่วิตกกันแล้ว เพราะนำมาติดตั้งลงเองกันได้ แม้ว่าจะเสี่ยงกับการไม่มีการรับประกันเรื่องความปลอดภัยก็ตาม


ในปัจจุบัน Huawei Mate 30 Pro วางจำหน่ายในยุโรปด้วยความจุที่จำกัด (รวมทั้งในบ้านเราด้วย) และ Huawei ยังมีเวลาอีกหลายเดือนในการเชิญชวนผู้พัฒนา นำแอปพลิเคชั่นมาติดตั้งไว้ใน Huawei AppGallery สำหรับ HarmonyOS แม้ว่ายังไม่พร้อมใช้งานจริงในเร็วๆ นี้ ทางมั่นใจว่าทางแบรนด์ยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนบนระบบ Android ต่อไป พร้อมกับการวางแผนที่จะพัฒนาอุปกรณ์เสริมอย่าง Smart TVs, Smart Watches และลำโพงอัจฉริยะ หูฟัง และอุปกรณ์อื่นๆ ปีหน้าเราจะได้เห็นกองทัพอุปกรณ์เสริมจาก Huawei กันอย่างจุใจแน่นอน
ที่มา : gizchina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei dxomark huawei p40 huawei p40 pro gms google mobile service kirin 990 5g kirin 1020 huawei mate 30 pro 5g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)