x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO ปล่อย Android Pie (ColorOS 6) สำหรับรุ่นก่อนหน้า โดยปล่อยเวอร์ชั่น Beta ที่ F9 เป็นรุ่นแรก!

ข่าว icon 18 ก.ค. 62 icon 3,023
OPPO ปล่อย Android Pie (ColorOS 6) สำหรับรุ่นก่อนหน้า โดยปล่อยเวอร์ชั่น Beta ที่ F9 เป็นรุ่นแรก!


OPPO ประกาศปล่อย ColorOS 6 เวอร์ชั่น Beta สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น OPPO F9 โดย ColorOS 6 เวอร์ชั่น Beta ใหม่นี้ จะมอบประสบการณ์การใช้งานของระบบปฏิบัติการมือถือ Android Pie ใหม่ล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมด
Android Pie - การอัพเดตหลัก
ทุกรุ่นที่ได้รับการอัพเดตเป็น ColorOS 6 จะได้ฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถใช้งานได้จริงจาก Android Pie ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงการโต้ตอบระหว่างผู้ใช้และระบบคอมพิวเตอร์ การเพิ่มความสามารถของระบบ AI และการเพิ่มประสิทธิภาพของอินเทอร์เฟซพื้นฐาน
รวมถึงมอบประสบการณ์ล้ำสมัยให้แก่ผู้ใช้ด้วยการอัพเดตปุ่มเรียกใช้งานเมนูรูปแบบใหม่ทั้งหมดใน Android Pie ซึ่ง  Android Pie ทำงานผ่าน AI ของ Google ประกอบด้วย Google Assistant, ARcore, Google Lens และการบริการอัจฉริยะต่างๆ ที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้การอัพเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดของ OPPO จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ไหลลื่นขึ้น สมาร์ทขึ้น และเหมาะกับผู้ใช้มากขึ้น
ดีไซน์ไร้ขอบเขต
ColorOS 6 ใช้คอนเซ็ปต์การดีไซน์ที่ไร้ขอบเขต เพื่อจัดระเบียบข้อมูลจำนวนมากของผู้ใช้ โดย OPPO ได้รวบรวมแสง สีสันที่ดูสบายตา และพื้นหลังสีขาว เพื่อสร้างอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและสง่างาม ซึ่งจะแตกต่างจาก ColorOS 6 ในอินเทอร์เฟซดั้งเดิมของ Google

ดีไซน์ของพื้นหลังสีขาว มีการไล่ระดับเฉดสีสบายตาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับภาพศิลปะแบบโมเดิร์นในวอลเปเปอร์ มอบประสบการณ์ที่ทันสมัยบนความงามอันไร้ขอบเขต

พัฒนาการโต้ตอบของระบบ
ColorOS 6 เลื่อนแถบเรียกใช้งานเมนูไปด้านบนของหน้าจอและเปลี่ยนการเรียกใช้งานจากการแตะเป็นการปัด เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและความไหลลื่นในการโต้ตอบของระบบ นอกจากนี้ ColorOS 6 ยังมีภาพเคลื่อนไหวที่จำลองแรงเสียดทานเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงมากขึ้น เช่น ภาพเคลื่อนไหวเมื่อปัดขึ้นหรือลงบนหน้าจอ
Dazzle Color Mode และ สไตล์ภาพ Portrait แบบใหม่
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา OPPO ยังคงแสวงหาความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ ซึ่งนั่นหมายความว่า ColorOS 6 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูง ที่จะอัพเดต 2 ฟีเจอร์ คือ Dazzle Color Mode และ สไตล์ภาพ Portrait แบบใหม่
Dazzle Color Mode ใช้อัลกอริทึมที่เรียกคืนสีให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ปรับปรุงมิติของภาพในการถ่ายภาพย้อนแสง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มฉากต่างๆ ที่ใช้ในการถ่ายภาพตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันอีกด้วย

ColorOS 6 ใช้ AI ในการแสกนภาพถ่ายที่มียอดรับชมมากที่สุดผ่านระบบโซเชียล เพื่อสร้างฟิลเตอร์ที่ใช้ในการปรับแต่งภาพ Portrait 5 แบบ โดยการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึมนี้จะช่วยในการจดจำใบหน้าและการปรับโทนสีผิว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในการตกแต่งภาพได้อย่างชาญฉลาด

ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่า
"Game Boost" โปรแกรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมของ OPPO ได้รับการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 2.0 รวมถึงเพิ่มเทคโนโลยีใหม่อย่าง "Touch Boost" และ "Frame Boost" ที่จะช่วยปรับความรู้สึกในการเล่นเกมและความสเถียรของเฟรมเรต ซึ่งจากการทดสอบแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเล่นเกม มีการเพิ่มขึ้นถึง 38%
"Game Space" รองรับฟีเจอร์ที่หลากหลายและรองรับการวัดข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับเกม คือ ความแรงของสัญญาณ การใช้พลังงานแบตเตอรี่ การส่งข้อความและอีกมากมาย ในขณะเดียวกัน "Game Assistant" จะมีปุ่มลัดไปยังฟังก์ชั่นอื่นได้อย่างหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ รวมไปถึงโหมด 'ห้ามรบกวน' และการแบ่งหน้าจอเป็นสองส่วนในขณะเล่นเกมได้เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าให้แก่ผู้ใช้
ความปลอดภัยในการชำระเงินและการป้องกันความเป็นส่วนตัว
ColorOS 6 มาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงในการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและกรณีรุนแรง รวมถึงการรั่วไหลของรหัสเข้าแอพพลิเคชั่น ความปลอดภัยส่วนบุคคล และ การลบข้อมูลแบบไร้สายสำหรับเครื่องที่หายหรือถูกขโมยไป
นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยในการชำระเงิน ColorOS 6 มีการปิดกั้นการชำระเงินอัตโนมัติ การตรวจสอบตัวตนในการชำระเงิน และการตรวจสอบสภาพแวดล้อมของแอพพลิเคชั่นในการชำระเงิน เพื่อขจัดความเสี่ยง เช่น การชักนำให้เกิดการชำระเงิน ลิ้งค์ที่ไม่ปลอดภัย และข้อความหลอกลวง
โดยการอัพเดตใหม่นี้ จะปล่อยครั้งแรกในรุ่น F9 รุ่นยอดนิยมของ OPPO และจะปล่อยให้รุ่นเรือธงอย่าง Find X เป็นลำดับต่อไป อีกทั้งจะปล่อยให้รุ่นต่างๆของ OPPO ได้อัพเดตในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อมอบซอฟแวร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้ ColorOS ทั้งหมด
อ่านบทความเกี่ยวกับ ColorOS 6 เพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo android oppo f9 android pie color os 6

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)