x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หัวเว่ย ประเทศไทย ประกาศอย่างเป็นทางการว่ายังคงเหมือนเดิม ผู้ใช้มั่นใจได้เลย

ข่าว icon 21 พ.ค. 62 icon 3,102
หัวเว่ย ประเทศไทย ประกาศอย่างเป็นทางการว่ายังคงเหมือนเดิม ผู้ใช้มั่นใจได้เลย


หลังจากที่มีข่าวกรณีที่สหรัฐอเมริกาประกาศกดดันบริษัท Huawei และรัฐบาลจีนให้ Google ยุติความร่วมมือทางการค้ากับบริษัท Huawei ยุติการให้บริการ Google Services บนอุปกรณ์ Huawei อีกต่อไป ยกเว้นก็ในส่วนของระบบ Android ที่เป็น Open Source ร่วมทั้งมีข่าวว่าบริษัทอย่าง Intel, Xilinx, Qualcomm และ Broadcom ก็จะไม่ยอมให้ความร่วมมือด้วย โดยในวันนี้ทาง Google ก็ได้ประกาศผ่านทาง Twitter แล้วนะครับว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Huawei ยังใช้งาน Google Services ได้ตามปกติ ล่าสุดทาง หัวเว่ย ประเทศไทย ก็ไม่ได้อยู่เฉยครับ ออกมาประกาศเรียกความมั่นใจจากผู้ใช้แล้ว โดยมีเนื้อความดังนี้ครับ

"จากกรณีการนำเสนอข่าวของสํานักข่าวรอยเตอร์ เกี่ยวกับกูเกิลจะระงับการทำธุรกิจกับหัวเว่ยนั้น หัวเว่ยขอชี้แจงว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เป็นส่วนสำคัญในพัฒนาการและการเติบโตของแอนดรอยด์ทั่วโลก และในฐานะที่เป็นพันธมิตรรายหลักของแอนดรอยด์ในระดับโลก เราได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพลทฟอร์มโอเพ่นซอร์ซของพันธมิตรทั่วโลกเพื่อพัฒนาอีโคซิสเต็มที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้ใช้และต่ออุตสาหกรรมนี้
หัวเว่ยขอให้ความมั่นใจว่าจะยังคงให้บริการอัพเดทซอฟท์แวร์ด้านความปลอดภัยและบริการหลังการขายแก่ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของหัวเว่ยที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดต่อไป ครอบคลุมถึงโมเดลที่ได้จำหน่ายออกไปแล้วและที่ยังรอการจัดจำหน่ายอยู่ในสต็อกทั่วโลก
เราขอยืนยันว่าจะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มของซอฟท์แวร์ที่ปลอดภัยและยั่งยืนเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสู่ผู้ใช้ทั่วโลก"

โดยส่วนตัวไม่อยากให้ตื่นตูมไปนะครับ เพราะผมเชื่อว่าสุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ข้อตกลงที่เหมาะสมออกมาอย่างแน่นอน อย่าเพิ่งตื่นกลัว และพยากรณ์อนาคตกันไปก่อนจะได้รับรู้ข้อเท็จจริง เพราะมันอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ เรามารอลุ้นข้อมูลไปด้วยกันดีกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei huawei p30 huawei p30 pro huawei thailand

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)