x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei เปิดงาน MTC 2019 เน้นผลักดันเทคโนโลยี 5G สู่สังคมไทย เพื่อยกระดับเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล

ข่าว icon 26 มี.ค. 62 icon 3,063
Huawei เปิดงาน MTC 2019 เน้นผลักดันเทคโนโลยี 5G สู่สังคมไทย เพื่อยกระดับเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล


Huawei นำเสนอเทคโนโลยี 5G และ AI ที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกในงาน Mobile Thailand Congress 2019 (Huawei MTC 2019) โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Building a Fully Connected, Intelligent Thailand พร้อมนำเสนอ 3 ธีมหลักได้แก่ 5G is ON (5G เริ่มต้นขึ้นแล้ว), Innovation Inspiring New Growth (นวัตกรรมสรรค์สร้างการเติบโตใหม่) และ AI Enabling Intelligent Operations (AI ช่วยให้การดำเนินธุรกิจเกิดความอัจฉริยะ) โดยงาน MTC 2019 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน ที่ Exhibition Hall ของ หัวเว่ย ประเทศไทย ชั้น 39

โดยทาง หัวเว่ย ต้องการแสดงถึงความพร้อมที่จะจัดหาเทคโนโลยีไอซีทีดิจิทัลต่างๆ เพื่อช่วยเร่งให้ประเทศไทยเกิดการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล ที่ช่วยให้สามารถไขว่คว้าโอกาสใหม่ๆ เพิ่มพูนรายได้เข้าประเทศ และปรับปรุงประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจในยุค 5G รวมถึงการพัฒนา 5G ที่กำลังเกิดขึ้นในระดับความเร็วที่ยากจะคาดเดา เพราะตอนนี้มีผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลกกำลังพัฒนาการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ด้วยความเร็วที่มากกว่าที่เคยเป็นมา

ในขณะที่ด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ทางหัวเว่ยได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้านทั้งในเรื่องของมาตรฐาน 5G, ผลิตภัณฑ์ต่างๆ, เทอร์มินัล, ความปลอดภัย และธุรกิจ กับการทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและคู่ค้าเพื่อคว้าโอกาสจากนวัตกรรม 5G และร่วมกันก้าวสู่ยุค 5G ใหม่


ด้านโซลูชั่นทางหัวเว่ยนำเสนอ WiFi ระดับพรีเมียม พร้อมยกตัวอย่างการใช้งานโครงข่ายภายใต้การทำงานของ Network Cloud Engine (NCE) กับการผสมผสานคลาวด์และเครือข่ายเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ B2B ให้เกิดการสร้างรายได้จากข้อมูลการใช้งานโครงข่าย ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเติบโตใหม่ของกลุ่มผู้บริโภค (2C) ด้วย Cloud AI


ซึ่งโซลูชั่นธุรกิจนวัตกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถขยายขอบเขตธุรกิจและเพิ่มการเติบโตได้ ทางหัวเว่ยได้คาดการณ์ว่าเทคโนโลยี 5G จะสร้างโอกาสให้อุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงถึง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีก 5 ปีข้างหน้า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะโดดเด่นด้วยอัตราการเติบโตของ GDP ข่าวประชาสัมพันธ์ ที่ขยายตัวเร็วที่สุดประมาณ 5-6% และเศรษฐกิจดิจิทัลจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตดัง กล่าวซึ่งคิดเป็น 20%  



โดยสำหรับประเทศไทยตอนนี้ ได้มีการร่วมมือกันในทุกภาคส่วน รวมทั้งยังได้มีการทดสอบการใช้งาน 5G เสมือนจริงเกิดขึ้นแล้ว ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา โดยร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) และศูนย์ทดสอบอีกแห่งที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ให้บริการโทรคมนาคม (AIS, DTAC และ TRUE) ในการรันเทสการใช้งานจริง 5G ในประเทศไทย ซึ่งหัวเว่ยหวังว่าประเทศไทยจะมีบริการ 5G ใช้กันในเร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei huawei 5g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)