x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รองรับ 5G และมาพร้อม Super Charge 55W

ข่าว icon 7 มี.ค. 62 icon 5,030

Huawei Mate X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ รองรับ 5G และมาพร้อม Super Charge 55W
หัวเว่ย ประกาศเปิดตัว Huawei Mate X สมาร์ทโฟนจอพับได้ (Folder Phone) อย่างเป็นทางการในงาน MWC 2019 หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาให้ลุ้นกันอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเปิดตัว โดย Mate X จะมาพร้อมหน้าจอพับได้แบบพับออก ตัวเครื่องรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G และยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว Huawei Super Charge 55W ด้วย



จุดเด่น
Huawei Mate X มาพร้อมการออกแบบ "Falcon Wing" กับการใช้บานพับที่มีความยืดหยุ่นสูง และทนทาน มาผสานเข้ากับหน้าจอ Adopting flexible display ทำให้ตัวเครื่องสามารถพับไป-มา ได้เหมือนปีกนก และสามารถใช้งานสับเปลี่ยนโหมดจากสมาร์ทโฟนหน้าจอ 6.6 นิ้ว ไปสู่หน้าจอขนาดแท็บเล็ตที่ 8 นิ้ว บนความละเอียดระดับ 2K อัตราส่วน 19.5 : 9 ได้ทั้งสองโหมด



Performance (ประสิทธิภาพการทำงาน)
ด้านการประมวลผลเลือกใช้ชิปประมวลผล CPU Hisilicon Kirin 980 ทำงานร่วมกับชิป Modem Belong 5000 ทำให้รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้ (Standalone) ส่วน RAM ให้มาที่ 8GB และ ROM 512GB รองรับหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 256GB 

รวมทั้งยังใส่กล้องถ่ายรูป LEICA Triple Camera ความละเอียด 40 + 16 + 8 ล้านพิกเซล (Wide + UltraWide + Telephoto) มาให้ ซึ่งใช้งานได้ทั้งเป็นกล้องหลักและกล้องหน้า จึงทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง Selfie คมชัดระดับกล้องหลัก

Huawei Mate X รันบน Android OS 9.0 พร้อม EMUI 9.1 ใส่พอร์ต USB-C มาให้เป็นพอร์ตเชื่อมต่อ มีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มพาวเวอร์ข้างตัวเครื่อง และใส่แบตเตอรี่ขนาด 4500 mAh พร้อมเทคโนโลยี Super Charge 55W (ชาร์จเต็ม 85% ได้ใน 30 นาที)

การวางจำหน่าย
ทาง Huawei ยืนยันว่า Huawei Mate X จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2019 ด้วยราคา $2,600 หรือ ประมาณ 81,990 บาท มีสีตัวเครื่องเพียงสีเดียว และมีรุ่นให้เลือกเพียงรุ่นเดียวด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei smartphone huawei mate x smartphone folder

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)