x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO ทดสอบรองรับการเชื่อมต่อ 5G ได้สำเร็จ และเป็นรากฐานสำคัญในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 5G ในปี 2019

ข่าว icon 13 ก.ย. 61 icon 4,053
OPPO ทดสอบรองรับการเชื่อมต่อ 5G ได้สำเร็จ และเป็นรากฐานในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในปี 2019


OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังของโลกได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบเชื่อมต่อสัญญาณ 5G บนสมาร์ทโฟนที่ได้รับการวางจำหน่ายแล้วอย่าง OPPO R15 โดยใช้ชิปเซ็ตโมเด็ม 5G Qualcomm Snapdragon X50 ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ยังชี้ชัดถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยเร่งการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ให้สำเร็จเร็วขึ้น
Liu Chang กรรมการสถาบันวิจัย OPPO กล่าวว่า "การเชื่อมต่อเข้าถึงสัญญาณและข้อมูลต่างๆ ถือเป็นพื้นฐานในการนำไปสู่ความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพการสื่อสารบนสมาร์ทโฟน 5G ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะพัฒนาให้สมาร์ทโฟน 5G เป็นจริงขึ้นมา ทาง OPPO ได้ใช้สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายไปแล้วในการทดลองเชื่อมต่อสัญญาณ 5G และการทดสอบดังกล่าวยังช่วยกระชับเวลาการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ให้เร็วยิ่งขึ้น และเป็นรากฐานสำคัญในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 5G ในปี 2019"

ความสำเร็จในการเชื่อมต่อสัญญาณในครั้งนี้ใช้มาตรฐาน 3GPP Release 15 NSA โดยใช้แบนด์วิชท์ 10MHz บน 4G LTE Band 5 และ 20MHz แบนด์วิชท์ใน 5G NR n78 โดยสำหรับ n78 band คือหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณ 5G NR ที่กว้างขวางที่สุดในโลก และยังเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 5G ในอนาคตอีกด้วย ด้วยการก้าวไปอีกหนึ่งของเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร สัญญาณ 5G จะดีกว่าเดิมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว ความเสถียร ความน่าเชื่อถือ และความหน่วงที่ต่ำ ดังนั้นจึงจะสามารถนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ตั้งแต่ การสื่อสารแบบ 3 มิติ, การรับชมวิดีโอ UHD 4K+, ประสบการณ์ AR/VR แบบออนไลน์, ออฟฟิศบนระบบคลาวด์ และคลาวด์เกมมิ่ง

OPPO ได้ลงทุนเพื่อพัฒนาสัญญาณ 5G ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายต่างๆ ให้ได้ผลิตภัณฑ์และแอปฯ 5G OPPO จึงยังกลายเป็นผู้นำด้านสัญญาณ 5G ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกด้วย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา OPPO ได้ประกาศถึงความสำเร็จในการสาธิตใช้งานวิดีโอคอลพร้อมเทคโนโลยีโครงสร้างแสง 3D structured light บนเครือข่ายสัญญาณ 5G บนแพลตฟอร์มต้นแบบ FPGA ซึ่ง OPPO ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบอัตรารับส่งข้อมูลสูงสุดที่ 1.46 Gbps downlink และ 160 Mbps uplink เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนให้ก้าวสู่ยุคสัญญาณ 5G

จนกระทั่งสามารถคว้ารางวัลอันดับ 1 จากการประกวดแอปฯ 5G ในงาน Blooming Cup ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันวิจัยสารสนเทศของจีน ความสำเร็จจากการทดลองในครั้งนี้ OPPO จะยังคงต่อยอดด้วยการเร่งสร้างผลิตภัณฑ์ 5G และรีดประสิทธิภาพของ 5G ออกมาให้มากที่สุดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oppo r15 oppo 5g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)