x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เสริมทัพซีรีย์ 8 ให้แน่น พร้อมลูกเล่นเพียบ

ข่าว icon 1 มิ.ย. 61 icon 2,893

Mi 8 Explorer และ Mi 8 SE เสริมทัพซีรีย์ 8 ให้แน่น พร้อมลูกเล่นอีกเพียบ
นอกจากเปิดตัวสมาร์ทโฟน Flagship รุ่นใหม่อย่าง Mi 8 แล้ว ทาง Xiaomi ยังได้ประกาศเปิดตัว Xiaomi Mi 8 Explorer และ Mi 8 SE สมาร์ทโฟนสองรุ่นพิเศษ ที่ตั้งใจนำมาเสริมทัพซีรีย์ 8 ให้แข็งแกร่งด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองรุ่นมีจุดเด่น สเปกตัวเครื่อง และเอกลักษณ์ที่แตกต่างจาก Mi 8 อยู่หลายจุดเลยทีเดียว ไปชมรายละเอียดพร้อมกันครับ
จุดเด่น
Xiaomi Mi 8 Explorer Edition
Xiaomi Mi 8 Explorer เป็นรุ่นท็อปสุดของซีรีย์ก็ว่าได้ โดยมาพร้อมจุดเด่นที่แตกต่างจาก Mi 8 คือ ฝาหลังตัวเครื่องเป็นแบบ Transparent back cover หรือฝาหลังแบบโปร่งใส่เห็นภายในเครื่อง, ระบบสแกนลายนิ้วมือที่สามารถสแกนด้วยการทัชลงบนหน้าจอแสดงผลได้เลย และใส่เทคโนโลยีปลดล็อค 3D Face Recognize ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์อินฟราเรดสองตัว ที่ใส่มาตรงรอยแหว่งของหน้าจอมาให้ด้วย (คล้าย Face ID บน iPhone X) โดยเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ในขณะที่สเปกตัวเครื่องจะเหมือนกัน Mi 8 ทั้งหมด ต่างกันตรงมีรุ่น RAM 8GB ROM 128 GB ให้เลือกด้วย (อ่านบทความเปิดตัว Mi 8)


Xiaomi Mi 8 SE

สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่สเปกไม่เล็ก ที่ทาง Xiaomi ดูจะตั้งใจนำมาชนกับ VIVO X21 และ OPPO R15Pro ในตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ จากจุดเด่นการเลือกใช้ CPU Snapdragon 710 ซึ่งเป็น CPU รุ่นรองท็อปจาก Snapdragon 845 มาใช้เป็นขุมพลังประมวลผลของตัวเครื่อง (สองรุ่นคู่แข่งใช้ Snapdragon 660) ในขณะที่สเปกตัวเครื่องอื่นๆ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเท่าไรเลย 

โดยสเปกของ Xiaomi Mi 8 SE มีดังนี้
  • หน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 5.88 นิ้ว ความละเอียด 2240x1080 พิกเซล (Ratio 18:7:9) 
  • CPU Octa-core Snapdragon 710
  • GPU Adreno 616
  • RAM 4/6GB
  • ROM 64GB
  • กล้องถ่ายรูป Dual Cam 12+5 ล้านพิกเซล (AI Camera)
  • กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล (AI-Portrait)
  • MIUI 10
  • Battery 3120 mAh

ราคา
โดยทาง Xiaomi เตรียมวางจำหน่าย Xiaomi Mi 8 Explorer ในราคา Yuan 3699 หรือประมาณ 18,990 บาท ส่วน Xiaomi Mi 8 SE จะวางจำหน่ายในราคา Yuan 1,799 หรือประมาณ 9,000 บาท สำหรับรุ่น RAM 4GB ROM 64GB และราคา Yuan 1,999 หรือประมาณ 10,990 บาท สำหรับรุ่น RAM 6GB ROM 64GB ซึ่งทั้งสองรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ก่อนที่จะทยอยวางขายในกลุ่มประเทศแรกอีก 7 ประเทศ (มีประเทศไทยด้วย)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi xiaomi mi 8 mi 8 se mi 8 explorer

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)