x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MWC 2018 มหรกรรมมือถือระดับโลก กับกองทัพสมาร์ทโฟนที่เตรียมเปิดตัวใหม่ มีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน

ข่าว icon 23 ก.พ. 61 icon 6,351
MWC 2018 มหรกรรมมือถือระดับโลก กับกองทัพสมาร์ทโฟนที่เตรียมเปิดตัวใหม่ มีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน


Mobile World Congress 2018 หรือ MWC 2018 งานมหกรรมมือถือ แท็บเล็ต และ Gadget ระดับโลก MWC 2018 เวียนมาอีกครั้งแล้วครับ โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน และเช่นเคยเป็นประจำทุกปีที่แบรนด์สมาร์ทโฟนต่างๆ จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของตนเองมาเปิดตัวภายในงานนี้ สำหรับแต่ละแบรนด์จะมีทีเด็ดอะไรมาเปิดตัวในงานนี้บ้าง มาดูกันครับ
Samsung

แน่นอนว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลกอย่าง ซัมซุง จะมาพร้อมสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ โดยจะเปิดตัวในวันที่ 25 ก.พ. 2561 สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมจุดขายในเรื่องกล้องคู่คุณภาพสูง และค่ารูรับแสงกว้างถึง 1.5 (สามารถปรับรูรับแสงได้ตั้งแต่ F1.5 - F2.4) และลูกเล่น 3D Emoji ที่จะใส่มาอย่างแน่นอน (คาดเดาจากคลิปโปรโมท)

Sony

แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีแฟนคลับจงรักภักดีมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดสมาร์ทโฟน (รวมทั้งในตลาดอื่นๆ ของโลกด้วยซ้ำ) ปีนี้ปิดข่าวได้ดีมาก แทบจะไม่มีข่าวหลุดออกมาเลย แต่จากข่าวล่าสุดที่ลือกันระบุว่าจะมาพร้อม Sony Xperia XZ2 (ชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการ) และ Sony Xperia XZ2 Compact (ชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการ) จะมีจุดขายตรงหน้าจอไร้ขอบ อัตราส่วน 18:9 และรูปทรงแบบใหม่ ฉีกแนวจากเดิม (อาจจะเป็นฝาหลังโค้งนะครับ)

Nokia

สำหรับ โนเกีย รอบนี้คาดว่า HMD Global จะเปิดตัว Nokia 7 Plus ที่จะมาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ อัตราส่วน 18:9 และ Nokia 1 ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟน Android One รวมทั้งอาจจะมาพร้อม Nokia 4 ด้วยนะครับ รวมทั้งมีภาพหลุดของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็น Nokia 8 Pro (Nokia 8 Sirocco) โผล่ออกมาหมาดๆ รวมทั้งชื่อของ Nokia 9 และการกลับมาของชื่อ Nokia Asha แม้ว่าจะไม่เปิดตัวในงานครั้งนี้ แต่เราน่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมไม่มากก็น้อยนะครับ

Huawei

มีข่าวลือหลุดออกมาเยอะเหลือเกินว่า หัวเหว่ย จะเปิดตัว Huawei P20 และ Huawei P20 Plus ไม่ทันในงานครั้งนี้ โดยจะเลื่อนไปเปิดตัวในเดือนหน้า แต่ทุกอย่างก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้นครับ ในเมื่อมีภาพหลุดกล้อง 3 ตัวก็โผล่ออกมาแล้ว โดยอาจจะเป็นการเพิ่มกล้อง AR เข้ามา รวมไปถึงแท็บเล็ตรุ่นใหม่สเปคสูงที่อาจจะเผยโฉมในงานครั้งนี้ และที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากก็คือระบบชำระเงิน Huawei Play ที่เพิ่งจะมีข่าวบุกตลาดรัสเซียไปหมาดๆ ก็น่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมในงานนี้ด้วยนะครับ

Asus

ในปีนี้ Asus จะกลับมาพร้อม Asus Zenfone 5 Series ทีเดียวถึง 3 รุ่น ได้แก่ Asus Zenfone 5, Asus Zenfone 5 Lite และ Asus Zenfone 5 Max โดยทุกรุ่นจะใช้หน้าจอไร้ขอบ อัตราส่วน 18:9 แถมอาจจะมีติ่งยื่นลงมาเหมือนแบรนด์ผลไม้ด้วยนะครับ น่าจับตามองไม่เบาทีเดียว

LG

อย่างที่มีข่าวออกมาครับว่า LG จะยังไม่รีบปล่อยสมาร์ทโฟนระดับเรือธงออกมา เพราะความไม่พร้อมในเรื่องชิปเซ็ตเป็นสำคัญ ในงานเราจึงไม่น่าจะได้เจอกับ LG G7 (Judy) แต่ก็มีข่าวของ LG K8 (2018) และ LG K10 (2018) ออกมาครับ เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ซึ่งน่าจะเปิดตัวในงานนี้อย่างแน่นอน

สำหรับข้อมูลของงาน MWC 2018 (Mobile World Congress 2018) รวมทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่ทำการเปิดตัวในงานนี้ เราจะนำมาฝากเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ใครที่สนใจรุ่นไหนอยู่เป็นพิเศษ สามารถมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้ที่แฟนเพจ Mobile GURU Thailand by CheckRaka.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

asus zenfone 5 nokia asha mwc nokia 9 samsung galaxy s9 samsung galaxy s9 plus huawei p20 plus huawei p20 nokia 7 plus lg judy sony xperia xz2 sony xperia xz2 compact mwc 2018 mobile world congress 2018 nokia 1 nokia 4 nokia 8 pro nokia 8 sirocco huawei play asus zenfone 5 lite asus zenfone 5 max

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)