x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

10 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่น! ที่จะเปิดตัวในปี 2018

ข่าว icon 30 ต.ค. 60 icon 8,927
10 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่น! ที่จะเปิดตัวในปี 2018


อีกเพียงแค่ประมาณ 2 เดือนก็จะเข้าสู่ปี 2018 แล้วนะครับ วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆ และแน่นอนเทคโนโลยีไม่เคยหยุดอยู่กับที่ สำหรับในปี 2018 นั้นมีข้อมูลออกมาโดยตลอดว่าสมาร์ทโฟนจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งในหลายๆ เรื่อง ทั้งในเรื่องของหน้าจอที่ในปีหน้า Samsung เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เป็นครั้งแรกของโลก (คนละแบบกับ ZTE Axon M นะครับ) โดยตามข้อมูลจะจำกัดวงการวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น ก่อนที่จะวางจำหน่ายในตลาดโลกในปี 2019
รวมทั้งในเรื่องของความจุ ที่เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยความจำ UFS ความจุสูงถึง 512GB ระบบ GPS ที่จะจับตำแหน่งได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น สมาร์ทโฟนในทุกระดับราคาจะหันมาใช้อัตราส่วนหน้าจอ 18:9 มากยิ่งขึ้น (โดยเฉพาะเรือธงหลายๆ แบรนด์) รวมไปถึงเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าเดิม สิ่งเหล่านี้เราจะได้พบในสมาร์ทโฟนของปี 2018 สำหรับสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจของปีหน้าจะมีรุ่นอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน MWC ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ก.พ. 2018 คาดว่าน่าจะมาพร้อมดีไซน์กระจกและโลหะเหมือนเดิม แต่จะบางลง รวมทั้งหน้าจออัตราส่วน 18.5:9 Infinity Display จะมีขอบหน้าจอบางลงด้วย ช่วยให้ดูไร้ขอบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และมาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Exynos 9810 และ Snapdragon 845 รวมทั้งกล้องคู่ที่อัพเกรดทั้งความละเอียดและคุณภาพ โดยจะใช้เซ็นเซอร์กล้องรุ่นใหม่ ISOCELL Fast 2L9 ความละเอียด 12MP และ ISOCELL Slim 2X7 มีความละเอียดสูงถึง 24MP ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมานี้เอง

Samsung Galaxy Note 9 จากข้อมูลในตอนนี้ จะมาพร้อมปากกา S Pen ที่มีฟีเจอร์การใช้งานที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ และแน่นอนว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมที่สุดของซัมซุงในปี 2018

Samsung Galaxy X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกของโลก ตามข้อมูลที่ผ่านมาคาดกันว่าจะเปิดตัวในงาน CES ที่จะจัดขึ้นที่ Las Vegas ระหว่างวันที่ 9 - 12 ม.ค. 2018 โดยจะผลิตได้จำนวนจำกัดเท่านั้น และจะวางจำหน่ายเพียงแค่ในประเทศเกาหลีใต้ (สำหรับตลาดโลกจะวางจำหน่ายในปี 2019) ถือว่าเป็นอีกก้าวใหญ่ๆ ของ Samsung ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงโลกของสมาร์ทโฟนไปเลยก็เป็นได้ครับ (ถ้ามันประสบความสำเร็จนะ)

Huawei P11 และ Huawei P11 Plus สมาร์ทโฟนตระกูลเด่นที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดให้กับ Huawei ในตลาดโลกเลยครับ ด้วยกับจับมือกับแบรนด์กล้องระดับพรีเมี่ยมอย่าง Leica และสำหรับรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้าก็ยังคงมาพร้อมกล้องคู่จาก Leica เหมือนเดิม พร้อมหน้าจออัตราส่วน 18:9 ความละเอียด QHD (บางข้อมูลลือกันว่าจะก้าวไปสู่ความละเอียด 4K เลยทีเดียว) ชิปเซ็ตตัวแรง Kirin 970, RAM 8GB เป็นครั้งแรกของ Huawei และวัสดุไทเทเนียมสุดหรู ในเรื่องกล้องจัดเต็ม 4 ตัว (กล้องหน้าคู่ และกล้องหลังคู่)

Huawei Mate 11 และ Mate 11 Pro ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เป็นชิ้นเป็นอันของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เพราะ Huawei Mate 10 เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆ แต่คาดว่าจะมีดีไซน์คล้ายๆเดิม แต่จะเปลี่ยนแปลในส่วนของชุดกล้องคู่ และน่าจะมาพร้อม Kirin 980 รวมทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K และรองรับ 5G

Google Pixel 3 และ Pixel 3 XL แน่นอนครับจากความสำเร็จของ Google Pixel 2 Series ที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ทำให้อดจะคาดหวังรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้าไม่ได้ เชื่อว่าจะเป็นสมารืทโฟนที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีและจะเป็นครั้งแรกที่ Google จะพัฒนามันขึ้นมาเองแบบไม่มีข้อจำกัด เพราะได้เข้าซื้อทีมวิศวกรและใบอนุญาตจาก HTC แล้ว เป็นปีแห่งความน่าตื่นเต้นของ Google Pixel รุ่นใหม่จริงๆ

iPhone 8s และ iPhone 8s Plus แม้ว่ารุ่นปัจจุบันจะข้ามการใช้รหัส s ต่อท้ายชื่อรุ่น แต่คาดว่ากับรุ่นใหม่ในปีหน้า Apple จะกลับมาใช้ชื่อในแนวทางเดิมครับ และอาจจะยกเลิกไลน์สินค้า iPhone X แล้วนำมาจัดเต็มกับ iPhone 8s แทน เพราะในปัจจุบันการมีอยู่ของ iPhone X ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าต่อให้ซื้อ iPhone 8 Plus ก็รู้สึกว่าไม่ได้ใช้รุ่นท็อปจริงๆ สำหรับในปีหน้าเชื่อว่า Apple อาจจะใช้หน้าจอ 18:9 กับทั้ง iPhone 8s และ iPhone 8s Plus เลยครับ น่าจับตามองทีเดียว และแน่นอน Apple จะต้องพัฒนาลบติ่งที่ยื่นออกมาบนหน้าที่ผู้ใช้บ่นกันอย่างหนาหูแน่ๆ

LG G7 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2018 ล่าสุดมีข้อมูลว่าจะเลือกใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 845 โดยทาง LG ได้เข้าไปตกลงกับทาง Qualcomm แล้วครับให้ผลิตเพียงพอต่อความต้องการ ไม่ให้ซ้ำรอยเดิมเหมือนในกรณีของ LG G6 ที่ชิปผลิตได้ไม่เพียงพอจนต้องไปใช้ชิปเซ็ตรุ่นเก่า และคาดว่าจะยังคงใช้หน้าจออัตราส่วน 18:9 รวมทั้งกล้องคู่เหมือนเดิม แต่จะอัพเดตให้ดียิ่งขึ้น ใครเป็นแฟน LG ก็ต้องมาลุ้นกันละครับ

Sony Xperia XZ 2018 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่จะเปิดตัวในปีหน้าของโซนี่ ในตอนนี้ยังมีเพียงข่าวลือแบบเบาๆ ออกมาครับ เนื่องจาก Sony เปิดตัว Sony Bravia A1E ทีวีหน้าจอ OLED หลังจากที่ไม่ผลิตหน้าจอประเภทนี้มานาน ทำให้มีข่าวลือว่า Sony จะนำหน้าจอ OLED มาใช้กับสมาร์ทโฟน รวมทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีหน้าจออัตราส่วน 18:9 ตามสมัยนิยมอีกด้วย และแน่นอนว่ายังคงมีตัวเลือกที่จะผลิตหน้าจอ 4K ออกมาเหมือนเดิม ส่วนกล้องคู่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาเลยครับ แต่ด้วยความสำเร็จในเรื่องคุณภาพกล้องของ Google Pixel 2 มีความเป็นไปได้สูงว่า ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะต้องไปในแนวทางกล้องคู่เสมอไป

HTC U12 ยังคงจะผลิตออกมาในปีหน้าครับ แต่ชื่อรุ่นยังไม่แน่นอน แม้ว่า HTC จะขายธุรกิจสมาร์ทโฟนให้กับ Google ก็ตาม แต่ก็ยังผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเองออกมาอยู่ โดยไม่ได้ขายแบรนด์ไปแต่อย่างใด (เป็นการเข้าซื้อทีมวิศวกรและใบอนุญาต) แต่ก่อนหน้านั้นในเดือน พ.ย. 60 ทาง HTC อาจจะเปิดตัว HTC U11 Plus ออกมาครับโดยจะมีดีไซน์คล้ายเดิม แต่ปรับหน้าจอมาเป็น 18:9

แท็กที่เกี่ยวข้อง

lg samsung sony htc huawei iphone google

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)