x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Dtac รุกขยาย Super 4G ต่อเนื่อง ชวนลูกค้ามาลื่นบนคลื่น 1800MHz กว้างสุด 20MHz ทั่วไทย

ข่าว icon 17 ม.ค. 60 icon 2,985
Dtac รุกขยาย Super 4G ต่อเนื่อง ชวนลูกค้ามาลื่นบนคลื่น 1800MHz กว้างสุด 20MHz ทั่วไทย

ดีแทค ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลกับ Super 4G ตอกย้ำคลื่นเดียวบน 1800MHz กว้างสุด 20MHz เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ทั่วประเทศไทย พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์เต็มขั้น ตอบสนอง  ทุกการใช้งานดิจิทัลที่ลื่นไหล รองรับเครื่อง 4G ทุกรุ่นจากทุกแบรนด์ ตอบรับเทรนด์ "Never off-line" ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทุ่มพัฒนาโครงข่ายต่อเนื่องและขยายจำนวนสถานีฐานทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  เผยกระแสเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ลื่น...จ้ะ" มาแรงกับซุปตาร์ตัวแม่ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ลื่นไหลกับ "ดีแทค Super 4G" ทั่วประเทศ มั่นใจเพิ่มความเชื่อมั่นของลูกค้า ที่มีต่อโครงข่ายและการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ  

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "จากปีที่ผ่านมาพบว่า พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้เปลี่ยนแปลงไป โดยพฤติกรรมการใช้งาน 4G  ได้เติบโตขึ้นจากการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น การใช้ Facebook ด้วยการแชร์ข้อความและรูปภาพแบบเดิม ได้เพิ่มขึ้นด้วยการแชร์ VDO และ LIVE ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วพบว่า มีการเติบโตที่สูงขึ้นเกือบ 150% (YoY)  ผลมาจากกระแสของ Facebook LIVE ในส่วนพฤติกรรมการโทรแบบเดิม ผู้ใช้งานจะเพิ่มการใช้งานโทรผ่าน VoIP หรือการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นราว 200% (YoY) สำหรับการใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ เช่น การรับชมคอนเทนท์  ผ่าน YouTube ทำให้อัตราการใช้ YouTube เติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว (YoY) นอกจากนี้ยังพบว่า ใน 6 เดือนที่ผ่านมาการฟังเพลงผ่านมือถือ Music Streaming ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่า 150%"

ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ความต้องการใช้งานที่ลื่นไหลบนแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยปีที่ผ่านมา ดีแทคได้ขยายจำนวนสถานีฐาน Super 4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไปแล้วมากกว่า 15,000 สถานี หรือมากกว่า 240% (YoY) ซึ่งเป็นการขยายที่มากและรวดเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มสัญญาณภายในอาคาร 200 แห่งในปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ยังเร่งเดินหน้าพัฒนาโครงข่าย Super 4G อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีก 25% และตั้งเป้าขยายโครงข่ายภายในอาคารรวม 1,000 แห่งภายในปี พ.ศ. 2563 ตอกย้ำผู้ให้บริการ Super 4G ที่มีความลื่นไหลมากที่สุดบนคลื่น 1800MHz ที่กว้างที่สุดถึง 20MHz ใช้ได้แล้วทุกอำเภอทั่วไทย 77 จังหวัด

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "เพื่อเป็นการตอบรับ Mobility life ของผู้บริโภค ดีแทคจึงมุ่งมั่นพัฒนาสัญญาณ Super 4G อย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ที่ผ่านมาดีแทคได้เปิดให้บริการ WiFi Calling เป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อตอบสนอง Mobility life ที่ไร้ขีดจำกัดของพรมแดน โดยเปลี่ยนสัญญาณ wifi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณ dtac ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ได้รับประสบการณ์โทรกลับบ้านได้ชัดใสและคิดค่าบริการเหมือนโทรอยู่เมืองไทย"

นอกจากปัจจัยความเร็วและแรงที่นับเป็นพื้นฐานของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทุกแบรนด์ ดีแทคยังพัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการแบบ "Never off-line" ของผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าอย่างเข้าใจและมีความลื่นไหลในการใช้งานสูงสุด ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับอีริคสัน และเฟซบุ๊ก ยกระดับคุณภาพแอพพลิเคชั่นด้วยการทำ Application optimization เพื่อเจาะลึกถึงคุณภาพของการใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน 

โครงการดังกล่าวได้ทำการวัดค่าต่างๆ จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบนโครงข่ายดีแทค เพื่อทดสอบผ่านอุปกรณ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีการใช้งานสูง และมีจำนวนคนใช้งานหนาแน่น เพื่อนำผลมาปรับเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ใช้งานในทุกสถานการณ์ของผู้ใช้งานดีแทค โดยรวมผลลัพธ์ที่ได้ในการยกระดับคุณภาพแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ผู้ใช้งานของดีแทคมีประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้น 60%
  • ดีขึ้น 13-34% ในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด ช่วงระหว่าง 19.00-21.00 น.
  • ดีขึ้น 54% ในการเปิดแอพพลิเคชั่นใช้งานและเข้าถึงข้อมูล (time-to-content)
  • ดีขึ้น 63% ในการแชร์ภาพ
  • ดีขึ้นถึง 60% ในช่วงเวลาอัพโหลดและดาวน์โหลดภาพ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการการันตีประสบการณ์ลื่นไหล กับ "ดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด" ดีแทค ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในชุด "ลื่น...จ้ะ" ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นการสร้าง ปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกที่นำซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลอย่าง "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" มาร่วมถ่ายทอดคาแร็กเตอร์อีกหนึ่งลุค ที่หน้ากล้องจะไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็น สะท้อนการใช้ชีวิตสบายๆ กับกิจกรรมความสนุกที่ได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลลื่นไหลกับ "อั้มและดีแทค Super 4G ลื่นสุด กว้างสุด" รวมทั้งการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ  สื่อกลางแจ้ง (Out of Home) สื่อที่จุดซื้อหน้าศูนย์บริการ (POP) หรือกิจกรรมโรดโชว์ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มทั่วประเทศไทยได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลที่ลื่นจากดีแทค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

dtac ดีแทค 4g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)