ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Google เผยผลสำรวจ "แรงขับเพื่อการตัดสินใจ 'The Drive to Decide'" ระบุ 97% ของคนซื้อรถชาวไทยใช้โทรศัพท์ช่วยตัดสินใจ

ข่าว icon 28 พ.ย. 59 icon 3,532
Google เผยผลสำรวจ  97% ของคนซื้อรถชาวไทยใช้โทรศัพท์ช่วยตัดสินใจ


ผลวิจัยล่าสุดที่จัดทำขึ้นโดย Google และ TNS เผยว่าโทรศัพท์มือถือ คือ หัวใจหลักของการตัดสินใจซื้อรถยนต์ในประเทศไทย เนื่องจากการตัดสินใจเลือกซื้อรถถือเป็นเรื่องใหญ่ และหลายคนใช้เวลาหลายสัปดาห์เพื่อเสาะหาข้อมูล ข้อเท็จจริงก็คือ 59% ของผู้ที่กำลังมองหารถไว้ใช้งานสักคันใช้เวลาพิจารณาข้อมูลอย่างน้อยสองเดือน

ปี 2559 โทรศัพท์มือถือเป็นแหล่งของข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซื้อรถที่หลากหลายของผู้ต้องการมีรถใช้เป็นประจำสม่ำเสมอ ผู้ที่ต้องการมีรถมีอุปกรณ์ที่ใช้งานเฉลี่ย 3.2 อุปกรณ์ และ 97% เลือกใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งพวกเขาใช้โทรศัพท์มือถือในทุกขั้นตอนของการซื้อรถ ตั้งแต่ขั้นตอนการค้นหาที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 32% บอกว่าพวกเขาใช้ Google Search เพื่อเริ่มรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรถที่สนใจ และ 22% ของผู้ซื้อรถชาวไทยบอกว่าค้นหาข้อมูลรถระหว่างชมทีวีไปด้วย

ข้อมูลที่น่าสนใจจากผลวิจัยนี้ ประกอบด้วย
คนไทยที่ต้องการซื้อรถ:
  • ต้องการ "รถที่ดีที่สุด" - คำถามที่สำคัญที่สุดของผู้ที่ต้องการซื้อรถ 99% อยากรู้ว่า "รถคันไหนดีที่สุด" โดยมี 60% ใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาคำตอบเหล่านั้น
  • ต้องการชมรถที่ถูกใจอย่างทันทีทันใด - 91% ของผู้ต้องการซื้อรถบอกว่า วิดีโอ ช่วยโน้มน้าวใจของพวกเขาได้ดีต่อตัวรถและแบรนด์ผู้ผลิต ขณะที่ 31% มั่นใจว่าจะเลือกรถรุ่นไหนดีหลังรับชมวิดีโอโดยที่ไม่ต้องไปทดลองขับจริง
  • ชื่นชอบดีลที่โดนใจ - 86% ของผู้ซื้อรถชาวไทยเช็คกับหลายๆ แหล่งว่าพวกเขาได้ดีลที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง โดยได้ข้อมูลที่หลากหลายจากหลายแหล่งแต่ข้อมูลที่ดึงดูดใจมากที่สุดคือ โปรโมชั่นจากรถยนต์แบรนด์ต่างๆ 92% ของผู้ซื้อรถชาวไทยบอกว่าพวกเขาพวกเขามองหาโปรโมชั่นต่างๆ อย่างจริงจัง 
  • ใช้โทรศัพท์ค้นหาโชว์รูมที่จะไปซื้อ - 46% ของผู้ซื้อรถชาวไทยหาข้อมูลจากโทรศัพท์เพื่อตัดสินใจว่าจะไปซื้อรถที่ไหน นอกจากจะเป็นช่องทางที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถ แต่โทรศัพท์มือถือยังพาลูกค้าไปหาโชว์รูมเลยทีเดียว

งานวิจัยนี้ยังชี้ว่า ในอนาคตโทรศัพท์และออนไลน์เป็นหัวใจสำคัญของคนไทยเมื่อซื้อรถยนต์ ผู้บริโภคต้องการความสะดวกและประสบการณ์ที่ยุ่งยากน้อยที่สุดในเวลาซื้อสินค้า และเมื่อเป็นเรื่องของรถยนต์ 79% ระบุว่าจะพิจารณาซื้อรถยนต์ทางออนไลน์ถ้ามีตัวเลือกนั้นให้ใช้
ผู้ผลิตรถยนต์และตัวแทนจำหน่ายที่ไม่เคยต้องเผชิญกับผู้บริโภคที่ทำการบ้านเก็บข้อมูลอย่างรอบด้านมาก่อน ประเด็นนี้เป็นความท้าทายที่บริษัทรถยนต์จะต้องสามารถนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ผ่านช่องทางมือถือในเวลาที่ผู้บริโภคต้องการ ธุรกิจที่ทำตรงนี้ได้จะเป็นผู้ชนะในยุคที่พฤติกรรมต่างๆ เกิดขึ้นครั้งแรกบนมือถือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โทรศัพท์มือถือ google ออนไลน์ กูเกิ้ล

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)