x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ซีอีโอ Microsoft เผย เตรียมสร้างสุดยอดโทรศัพท์มือถือ!

ข่าว icon 25 พ.ย. 59 icon 3,493
ซีอีโอ Microsoft เผย เตรียมสร้างสุดยอดโทรศัพท์มือถือ!


อย่างที่เราทราบกันว่า ในทุกวันนี้ระบบ Windows 10 Mobile ของ Microsoft เหลือส่วนแบ่งการตลาดน้อยมากๆ เพราะตลาดระบบปฏิบัติการกลายเป็นการแข่งขันกันระหว่าง Android และ iOS เท่านั้นไปแล้ว แม้ว่าทาง Microsoft จะลงทุนเข้าซื้อ Nokia แต่ก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวได้สำเร็จ แต่ล่าสุดมีข้อมูลของสมาร์ทโฟนที่แฟนๆ รอคอยอย่าง Surface phone ซึ่งก็สร้างความหวังให้เกิดขึ้นในใจของผู้ใช้งานที่เป็นแฟนของ Microsoft และระบบปฏิบัติ Windows 10 Mobile
โดยล่าสุด Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft ได้ออกมาเปิดเผยเองว่ายังไม่ยอมแพ้ในตลาดสมาร์ทโฟน และจะผลิตสุดยอดโทรศัพท์มือถือออกมาให้ได้ โดยจะต้องแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ซึ่งคำกล่าวนี้ก็ดูจะตรงกับข้อมูลของ Surface phone ที่จะมาพร้อมชิปเซ็ตของ Intel ระดับเดียวกับที่ใช้ใน Laptop และแนวทางของอุปกรณ์ที่รองรับทั้ง Smartphone และ Laptop อย่าง HP Elite x3 ก็อาจจะเป็นแนวทางในอนาคตที่ Microsoft วางแผนเอาไว้

สำหรับ CPU x86 นั้น ถ้าเป็นความจริง Microsoft ก็อาจจะสามารถสร้างโทรศัพท์มือถือที่หลุดออกจากกรอบเดิมๆ ได้สำเร็จ และจะสามารถใช้แพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงใช้แอปพลิเคชั่นร่วมกันได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ซึ่งก็เป็นไปในแนวทางที่แฟนๆ ของระบบ Windows 10 Mobile วาดฝันเอาไว้มานานแสนนาน
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft satya nadella

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)