x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดใจ "สิทธิโชค" จัดหนักภารกิจปั้นดีแทคขึ้นเป็นเบอร์ 1

ข่าว icon 25 ก.ค. 59 icon 4,888
เปิดใจ "สิทธิโชค" จัดหนักภารกิจปั้นดีแทคขึ้นเป็นเบอร์ 1


สิทธิโชค ซีเอ็มโอดีแทค เปิดใจปั้นภารกิจตั้งเป้าขอเป็น เบอร์ 1 ในการเป็นแบรนด์ดิจิทัลของประเทศไทย สืบเนื่องจากพฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้งานดาต้าที่เติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ในการที่จะผลักดันองค์กรไปสู่เป้าหมายนั้น ผู้นำด้านการตลาดมีบทบาทสำคัญที่จะนำพาองค์กรไปให้บรรลุเป้าหมาย โดยพร้อมที่จะพัฒนาดีแทคใน 3 เรื่อง คือ 1. การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ และวัฒนธรรมการทำงานที่สะท้อนความเป็นองค์กรดิจิทัล 2. นำเสนอบริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่องให้ตรงกับความต้องการทุกเซ็กเม้นท์ของตลาด  3. พัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในระดับในประเทศและพันธมิตรระดับโลก

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจุบันการใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวัน ในขณะที่ การใช้ดาต้าผ่านโมบายล์ อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  คนไทยเริ่มรู้สึกว่าไม่สามารถอยู่ได้ หากไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต  การใช้ดาต้าในปริมาณที่มากขึ้นขณะที่การใช้งานโทรด้วยเสียงลดลง ถือเป็นโอกาสที่ดีแทคสามารถใช้เป็นช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านพฤติกรรมการเสพคอนเทนท์ออนไลน์ ดังนั้นดีแทค จะต้องปรับกลยุทธ์และช่องทางการสื่อสารให้ทันและตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้"

ในไตรมาส 2 ปี 2559 ดีแทคมีสัดส่วนผู้ใช้บริการด้านเสียงลดลง ในขณะที่ใช้บริการข้อมูลเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของฐานลูกค้ารวมจากเดิมอยู่ที่ 58% ในไตรมาส 1 ปี 2559 รวมทั้งสัดส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็น 65% ของฐานลูกค้ารวมโดยมีปัจจัยจากกระแสความนิยมใช้เทคโนโลยี 4G ของผู้บริโภค ข้อเสนอแพ็กเกจที่คุ้มค่าของบริษัท และประสบการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นจากการขยายโครงข่าย 4G บริษัทมีจำนวนผู้ใช้บริการ 4G จำนวน 3.5 ล้านเลขหมาย เพิ่มขึ้นจาก 2.9 ล้านเลขหมายในไตรมาสที่แล้ว โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า 4G ให้เป็น 6 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปีนี้

นายสิทธิโชค กล่าวว่า "ตอนนี้ในดีแทคทุกคนต่างเข้าใจเป้าหมายร่วมกันที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย ในฐานะที่ผมเข้ามาดูแลรับผิดชอบเรื่องการตลาดซึ่งมีบทบาทสำคัญที่จะนำพาองค์กรไปให้บรรลุความปรารถนาอย่างแรงกล้าในข้อนี้ให้ได้ ผมตั้งใจที่จะพัฒนาดีแทคใน 3 เรื่อง คือ 1. การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ และวัฒนธรรมการทำงานที่สะท้อนความเป็นองค์กรดิจิทัล 2. นำเสนอบริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่องให้ตรงกับความต้องการทุกเซ็กเม้นท์ของตลาด  3. พัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในระดับในประเทศและพันธมิตรระดับโลก

ข้อแรก ในส่วนของการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ และคุณลักษณะของพนักงาน เราได้กำหนด DNA ของคนทำงานหลังมีการปรับโครงสร้างองค์กร ที่มีผู้บริหารเลือดใหม่ และพนักงานสายพันธุ์ดิจิทัล เพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรในแบบ ของการแหกกฎเดิมๆที่มีอยู่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า (Be a Disruptor) ภายใต้พื้นฐานของความซื่อสัตย์ และจริยธรรม ซึงต้องมีองค์ประกอบ 4 อย่างคือ 1. ความหาญกล้าในการลงมือทำงานและตัดสินใจ (Be daring) 2. มีความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น (Think differently) 3. ลงมือทำอย่างรวดเร็ว (Act Fast) และ 4. มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ (Passion to Win) ซึ่งทั้งหมดนี้ เราต้องการให้พนักงานทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือทำเพื่อลูกค้า

ข้อสองคือ โฟกัสไปที่การนำเสนอบริการดิจิทัล รวมทั้งเน้นจุดยืนในการนำเสนอความคุ้มค่าให้กับลูกค้าและพัฒนาประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยบริการดิจิทัล เช่น บริการ dtac Music Infinite บริการดีแทคแอปพลิเคชั่น และบริการดิจิทัลใหม่ที่จะนำเสนออย่างต่อเนื่อง

ข้อสุดท้ายคือ การพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือกับพันธมิตร ในระดับประเทศและพันธมิตรระดับโลกจะเน้นไปที่ความร่วมมือในการคัดสรรค์บริการดิจิทัล มิวสิค วีดีโอสตรีมมิ่ง ที่ให้ความรู้ ความบันเทิง ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำด้านเกมส์ ต่างๆที่จะทยอยให้บริการในปีนี้ต่อไป รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์กับพันธมิตรผู้จัดจำหน่าย ในการกระจายสินค้าและบริการให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับสถานการณ์ทางการตลาดและอนาคตของดีแทคต่อจากนี้ เราจะมุ่งเน้นไปที่การเป็นพัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์และโครงข่ายให้ดียิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนดด์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย บริษัทจะสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคด้วยการพัฒนาโครงข่ายให้ดียิ่งขึ้น จากผลการวิจัยพบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้งานดีขึ้น จาก NPS สกอร์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งคุณภาพโครงข่ายและการให้บริการ แต่ยังมีในบางส่วนที่เราต้อง จริงจังกับการแก้ไขปัญหาการใช้งานในบางพื้นที่ หลังจากบริษัทเปิดให้บริการโครงข่าย 4G ในทุกจังหวัดในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้ว รวมทั้งให้บริการ 4G 1800 MHz ด้วยปริมาณคลื่นความถี่เต็ม 20 MHz ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล บริษัทจะพัฒนาโครงข่าย 4G 2.1 GHz ในทุกอำเภอทั่วประเทศภายในไตรมาส 3 ปีนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพต่อเนื่อง และโครงข่ายมีความสามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่กำลังเติบโตได้"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

dtac ดีแทค สิทธิโชค นพชินบุตร

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)