x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เอดับบลิวเอ็นในเครือเอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่น 900 MHz เรียบร้อย!

ข่าว icon 1 ก.ค. 59 icon 3,141
เอดับบลิวเอ็นในเครือเอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่น 900 MHz เรียบร้อย!

เอดับบลิวเอ็น ในเครือ เอไอเอส รับใบอนุญาตคลื่น 900 MHz หลังชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz งวดแรกเมื่อ 28 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา ยืนยันพร้อมนำคลื่น 900 MHz มาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล สนับสนุนการเดินไปข้างหน้าตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มที่
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในฐานะ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) ในเครือ เอไอเอส พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เป็นตัวแทนรับมอบใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz (895 - 905 MHz / 940 - 950 MHz) ในมูลค่า 75,654 ล้านบาท หลังจากชำระค่าประมูลงวดแรกจำนวน 8,602.8 ล้านบาท (รวม VAT) พร้อมแบงค์การันตี 72,346.98 ล้านบาท (รวม VAT) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อนำส่งเงินเป็นรายได้ของแผ่นดิน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

โดย นายสมชัย กล่าวว่า "การได้มาซึ่งคลื่น 900 MHz ครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งของเครือข่ายไร้สายเอไอเอส ด้วยเทคโนโลยีทั้ง 3G และ 4G  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคุณภาพการใช้งานของลูกค้า รวมถึงต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย ตามนโยบายสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรตามหลัก Ecosystem ที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาบริการดิจิทัลใหม่ๆ อาทิ Internet of Things ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และประโยชน์สาธารณะให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อาทิ การบริหารจัดการน้ำ หรือ ระบบสื่อสารในชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
"ผมขอขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุนให้เกิดการนำคลื่น 900 MHz ออกมาพัฒนา เพื่อประโยชน์ของประเทศ เพราะนอกจากจะเป็นการลงทุนเครือข่ายดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล อันจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อการเข้าถึงระบบสื่อสารของประชาชนแล้ว  ยังถือเป็นการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ ทั้งการส่งมอบเงินจากการประมูลให้แก่ภาครัฐ, เกิดการลงทุน และจ้างงานจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขยายเครือข่าย ที่ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างมาก"
นายสมชัย กล่าวย้ำว่า "ด้วยขีดความสามารถของพนักงานและความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ผมขอยืนยันและให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการจากคุณภาพที่สมบูรณ์แบบทั้งในวันนี้และอนาคต, การลงทุนที่เป็นไปอย่างสมเหตุสมผล สอดคล้องกับภาพรวมการขยายตัวของความนิยมใช้บริการด้านดิจิทัลของคนไทย, ประชาชน ที่จะได้รับประโยชน์จากการยกระดับการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สำคัญ เป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ที่จะสนับสนุนการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้สมตามเจตนารมณ์อย่างแน่นอน"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ais 4g 900 mhz

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)