x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

พาทัวร์ Spaceship ยานแม่แห่งอาณาจักร Apple

ข่าว icon 24 มิ.ย. 59 icon 7,277
พาทัวร์ Spaceship ยานแม่แห่งอาณาจักร Apple


หลังจาก Steve Jobs เคยเสนอแนวคิดแคมปัสใหม่ที่ชื่อว่า Spaceship หรือเรียกง่ายๆ ก็คือสำนักงานแห่งใหม่ของแอปเปิ้ล กับสภาท้องถิ่นของเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างมากกว่า 4 ปี ล่าสุดความจริงก็ใกล้มาถึง เมื่อมีความคืบหน้ามาแล้วว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในอีกไม่ช้า


โดยบทความที่เขียนขึ้นเกี่ยวกับ Spaceship นั้นได้รับอนุญาตให้เผยแพร่อย่างถูกต้องตามกฎหมายผ่านสำนักพิมพ์ NewsCred ซึ่งสรุปใจความได้ ดังนี้ แรงบันดาลใจในการสร้าง Campus 2 นี้มาจาก London Square ที่ล้อมรอบด้วยสวนสาธารณะ และ Main Quad ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในการสร้างอาคารใหม่นี้สามารถรองรับพนักงานได้ทั้งหมด 13,000 คนบนพื้นที่รวมทั้งหมด 83,000 ตารางฟุต ในส่วนของพื้นทั้งหมดใช้แผ่นคอนกรีตทั้งหมด 4,300 แผ่น และ 3,000 คือจำนวนรวมของบานหน้าต่างกระจกที่ใช้ น้ำหนักที่หนักที่สุดของบานหน้าต่างคือ 7,000 ปอนด์


และพลังงานทั้งหมดที่ใช้ในอาคารนี้จะใช้พลังงานทดแทนทั้งหมด 100% โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีแผงโซล่าเซลล์ขนาด 700,000 ตารางฟุต ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานสีเขียวอื่นๆ ร้อยละ 75 ของพลังงานทดแทนที่มหาวิทยาลัยเองจะผลิตในช่วงเวลากลางวันสูงสุด 80 % ของพื้นที่ทั้งหมดใน Apple Campus ล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวเต็มพื้นที่โดยรอบ และที่เป็นจุดเด่นคือต้นไม้ทั้ง 7,000 ต้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพภูมิอากาศ ส่วนหอประชุมขนาด 120,000 ตารางฟุต และที่นั่งรองรับถึง 1,000 คน นั่นประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและห้องรับรอง underground 

รอบตัวอาคารจะประกอบไปด้วยกระจกรูปโค้งทั้งหมด ไม่มีกระจกรูปตรงแม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งจะกลายเป็นงานสถาปัตยกรรมที่มีกระจกมากที่สุดในโลกอีกด้วย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในโครงการนี้อยู่ที่ 5 พันล้านบาท 
ที่มา : techinsider

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple แอปเปิ้ล

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)