x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

3 เรื่องที่น่าสนใจ กว่าจะมาเป็นหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro

icon 23 มิ.ย. 65 icon 1,325
3 เรื่องที่น่าสนใจ กว่าจะมาเป็นหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro
3 เรื่องที่น่าสนใจ กว่าจะมาเป็นหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds Pro 
เลี่ยงไม่ได้สำหรับสายโซเชียลและ Tech-savvy ผู้ชื่นชอบการใช้แก็ดเจ็ตใหม่ๆ ว่า ดีไซน์คือหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้เลือกใช้แก็ดเจ็ต เพราะนอกจากจะสะท้อนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้ใช้แล้ว หลายครั้งที่ดีไซน์แก้ปัญหาการใช้งาน ทำให้ฟังก์ชันการใช้อัจฉริยะขึ้น วันนี้เราขอพาไปเจาะลึกถึงที่มาที่ไปของการพัฒนาและออกแบบหูฟัง TWS ยอดนิยมรุ่นล่าสุดจากหัวเว่ย HUAWEI FreeBuds Pro 
แรงบันดาลใจจากแป้นโน้ตเปียโนสู่ก้านหูฟังเหลี่ยม 
หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหูฟังรุ่นท็อปของซีรีส์ FreeBuds สวยงามตั้งแต่ดีไซน์จากภายในสู่ภายนอก ผสานการออกแบบและเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเข้ากับความงามของรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับการใช้งาน โดยมีดีไซน์ทรงเรขาคณิตที่สมมาตรและเป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่ตัวเคสชาร์จทรงเหลี่ยม และก้านหูฟัทรงสี่เหลี่ยม ขณะที่หูฟัง TWS ส่วนใหญ่ในมักมีดีไซน์ที่โค้งมน
แรกเริมเดิมทีก่อนจะมาเป็นดีไซน์เคสเหลี่ยม ดีไซเนอร์ได้พัฒนาเคสของ HUAWEI FreeBuds Pro จากทรงกลม แต่หลังจากที่ได้ทดลองเพื่อหาข้อดีข้อเสีย ก็พบว่าทรงที่มีความเหลี่ยมหน่อยจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บ ทั้งยังสามารถถือเคสได้สะดวก เหมาะกับเวลาใช้งานจริง โดยเคสของ HUAWEI FreeBuds ก็ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาเพียง 60 กรัมเพื่อความสะดวกในการพกพา แตกต่างจากหูฟัง TWS อื่นๆ ด้วยก้านหูฟังที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากแป้นตัวโน้ตของเปียโน เรียบ แตกต่าง ทว่างดงาม รายละเอียดของดีไซน์เพื่อให้ตอบโจทย์การส่งเสียงเพลงไปยังหูของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด
ดีไซน์ของหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro สะท้อนรูปทรงเรขาคณิตที่ได้รับการปรับอย่างพิถีพิถ้น ทั้งมุมโค้งแบบตัว R และองศาการวางดีไซน์ตรงแบบตัว T เส้นโค้งหรือเคิร์ฟของการเชื่อมต่อตัวหูฟังลงมายังก้าน (G3 surface continuity) ถูกออกแบบและทดสอบเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถสวมใส่ได้อย่างเป็นธรรมชาติและสอดรับกับทุกองศา ด้วยสีที่คลาสสิก ทำให้หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro เข้ากับการแต่งกายในทุกสถานการณ์ทั้งยังโดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความเป็นคนทันสมัยของผู้ใช้
ทดสอบกับใบหูหลากหลายรูปแบบพร้อมวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ เพื่อการสวมใส่ที่สบายสุดๆ อย่างที่เน้นย้ำว่าหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro สวมใส่สบาย และตัวก้านหูฟังใช้วัสดุที่ให้ความเงางาม ดูเมทัลลิกแต่ยังคงน้ำหนักเบา โดยเคลือบพีวีซีด้านนอกคลุมส่วนประกอบนับร้อย น้ำหนักเพียง 6.1 กรัม เบาราวเหรียญสตางค์ ด้วยซิลิโคนครอบหูฟัง 3 ขนาดที่แถมมากับเครื่อง ผู้ใช้จะสามารถเลือกใช้ขนาดที่เข้ากับไซส์ช่องหูของตนเองได้อย่างพอดี ปรับแรงดันทั้งภายในและภายนอกช่องหู ให้อากาศเข้าอย่างเหมาะสมจึงสวมใส่ติดหูได้ตลอดทั้งวัน
และเพื่อให้ผู้ใช้สวมใส่ได้อย่างสบายแน่นอน หัวเว่ยเองก็ตระหนักดีถึงความแตกต่างของบุคคล แต่ละคนก็มีช่องหูที่แตกต่างกัน จึงได้ให้แล็ปด้านอุปกรณ์เครื่องเสียง HUAWEI Audio Lab เก็บข้อมูล ซึ่งได้ทดสอบกับใบหูของผู้ใช้จริงมากกว่า 1,000 ตัวอย่าง โดยใช้ทั้งหลักกายรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และการสแกนอุปกรณ์แบบ 3 มิติ เพื่อให้ได้หูฟังที่มอบความสบายอย่างแท้จริงเมื่อสวมใส่
HUAWEI Audio Lab ได้รวบรวมตัวอย่างใบหู-ช่องหูที่แตกต่างกันมากกว่า 1,000 ตัวอย่าง เพื่อมาทดสอบและวิเคราะห์ โดยเก็บรายละเอียดรูปทรงหูกว่า 100 จุดมาสร้างแบบจำลองแบบ 3 มิติเพื่อทดสอบการสวมใส่ ระบบประมวลผล 3 มิติ ช่วยจำลองปัจจัยต่างๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์การใช้งานจริง การสวมใส่สบาย เช่น แรงกดในช่องหู, แรงกดอากาศ ความแน่น โดยดีไซเนอร์ของหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro จะคำนึงถึงรูปทรงและฟังก์ชันการใช้งานเป็นสำคัญ จากการประเมินด้วยภาพ 3 มิติ ทำให้สามารถปรับแก้ดีไซน์ได้ถึงระดับไมครอน ช่วยให้ผลิตภัณฑ์จริงมีน้ำหนักเบาและสวมใส่สบายอย่างแท้จริง
นับเป็นหูฟัง TWS ที่ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์สุดล้ำที่นำมาซึ่งเทคโนโลยีภายในที่เหนือชั้น จึงให้เสียงที่ดีกว่า และมอบประสบการณ์เฉพาะที่เรียบง่ายด้วยการออกแบบให้สามารถสั่งงานและควบคุมได้อย่างอัจฉริยะเพียงปลายนิ้วที่ตัวหูฟังเลย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนโหมดจากปกติสู่โหมดการตัดเสียงรบกวน (ANC) การเพิ่ม-ลด ไม่ต้องหยิบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อออกมาจากกระเป๋าให้ลำบาก
หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro มีให้เลือก 3 สี ที่คลาสสิกตามลุคและความชอบของผู้ใช้ ได้แก่ Ceramic White, Black Carbon และ Silver Frost ราคา 5,499 บาท สามารถดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ และสามารถทดลอง รวมถึงจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ HUAWEI Online Store หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าอื่นๆ ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei freebuds pro
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)