x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อปสไตล์ Ultrabook ดีไซน์บางเบา สเปกแรง ฟีเจอร์ครบ ในงบไม่ถึงสามหมื่นบาท!

icon 2 ต.ค. 64 icon 2,972
HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อปสไตล์ Ultrabook ดีไซน์บางเบา สเปกแรง ฟีเจอร์ครบ ในงบไม่ถึงสามหมื่นบาท!
แล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์พกพา ถือเป็นเครื่องมือสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ (เกือบ) จะขาดหายไปไม่ได้เสียแล้วสำหรับคนในยุคสมัยปัจจุบัน ด้วยไลฟ์สไตล์ที่จำเป็นต้องมีการเดินทางอยู่ตลอดเวลา ทำให้ความคล่องตัวเป็นปัจจัยอันดับต้น ๆ สำหรับการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่องมาไว้ใช้งานส่วนตัว คงไม่มีใครอยากพกเครื่องที่หนาและหนักไปไหนมาไหนด้วยแน่นอน ดังนั้น หากจะให้เข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในยุคนี้ เครื่องแล็ปท็อปยุคใหม่อย่าง "Ultrabook (อัลตร้าบุ๊ค)" จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะนอกจากจุดเด่นในเรื่องของความบาง เบา แต่ให้สเปกสูงแล้ว ราคาค่าตัวของ Ultrabook ก็ปรับลงมาอยู่ในระดับที่เราสามารถจับต้องได้ง่ายมากขึ้นในงบประมาณไม่ถึง 30,000 บาท ก็สามารถถอยเครื่องดี ๆ สเปกแรง ๆ มาใช้งานกันได้แล้ว 
หากใครกำลังมองหาแล็ปท็อปสไตล์ Ultrabook เครื่องใหม่สำหรับไว้ใช้งาน วันนี้ Mobile GURU Thailand ขอแนะนำ HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดจาก หัวเว่ย ที่มาพร้อมดีไซน์บางเบา สเปกแรง ฟีเจอร์ครบ ในงบไม่ถึงสามหมื่นบาท ว่าแล้วก็... ตามมาส่อง 4 ความโดดเด่นของเจ้า MateBook 14 กันเลยดีกว่าค่ะ

หน้าจอ 14 นิ้ว ใหญ่เต็มตา คมชัดระดับ Full HD+

ขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับเครื่อง Ultrabook ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาดไม่เกิน 14 นิ้ว เพราะถือว่าไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ขนาดกำลังดีสำหรับการพกพา ซึ่งสำหรับการใช้งานในบางครั้ง หน้าจอขนาด 14 นิ้วแบบมาตรฐาน อาจจะเล็กเกินไป ดังนั้น หากใครต้องการจอที่มีขนาดใหญ่เต็มตามากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ Light & Thin ไว้ (ไม่เพิ่มน้ำหนักตามพื้นที่หน้าจอที่เพิ่มขึ้น) HUAWEI MateBook 14 คือคำตอบค่ะ ด้วยเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของหัวเว่ยอย่าง "FullView Display" ที่นอกจากจะมีพื้นที่ขอบจอเพียง 10% จากทั้งหน้าจอแล้ว ยังแสดงผลคมชัดด้วยความละเอียดระดับ Full HD+ (2,160 x 1,440 พิกเซล) ทำให้เหมาะกับทั้งการใช้ทำงาน ดูหนัง ดูซีรีส์เกาหลี หรือแม้แต่เล่นเกม และที่สำคัญหน้าจอของ MateBook 14 นั้น ยังรองรับเทคโนโลยีป้องกันแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland ซึ่งจะช่วยถนอมสายตาจากการใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานอีกด้วย

เครื่องเร็ว สเปกแรง ด้วยขุมพลัง AMD Ryzen 4000H Series 

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Ultrabook ก็คืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ Solid Sate Drive หรือ SSD ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถเปิดใช้งานแล็ปท็อปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการบูตเครื่องขึ้นใหม่หรือเปิดจากโหมด Sleep ก็สามารถหยิบออกมาทำงานได้แทบจะทันที ซึ่งนอกจากตัว SSD แล้ว การที่สเปกฮาร์ดแวร์ส่วนอื่น ๆ ใน Ultrabook เครื่องนั้นยิ่งแรง ก็จะยิ่งเสริมให้การโหลดข้อมูลและการทำงานทุกรูปแบบบนเครื่องเร็วขึ้นไปอีก โดย HUAWEI MateBook 14 นั้น นอกจากจะมาพร้อมกับความจุข้อมูลแบบ SSD ขนาด 512GB แล้ว ยังใช้ขุมพลังชิปเซ็ตสุดแรงล่าสุด AMD Ryzen 7 4800H และ Ryzen 5 4600H ซึ่งถือเป็น Gaming Level ชิปเซ็ตที่โดดเด่นทั้งในเรื่องการเล่มเกมส์ รวมไปถึงการทำงานที่เพียงพอต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน การ์ดจอ AMD Radeon Graphics พร้อมหน่วยความจำ 16GB DDR4 และยังมีระบบระบายความร้อนแบบใหม่ HUAWEI Shark Fin แบบคู่ ป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนเกินไประหว่างการใช้งาน นอกจากนี้ ยังสามารถเปิดใช้ Performance Mode ด้วยการกดปุ่ม Fn + P เพื่อดึงประสิทธิภาพเครื่องออกมาใช้ได้สูงสุดสำหรับงานตัดต่อ งานกราฟิก หรือระหว่างใช้โปรแกรมที่กินสเปกเครื่องหนัก ๆ ได้อีกด้วย

แบตอึด ชาร์จเร็ว

สำหรับการใช้งานนอกบ้าน แน่นอนว่าความจุของแบตเตอรี่และความเร็วในการชาร์จไฟก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง ไม่สะดุดกลางคัน มาตรฐานสำหรับสำหรับเครื่อง Ultrabook ควรจะสามารถใช้งานแบบไม่เสียบปลั๊กได้นานกว่า 5 ชั่วโมงขึ้นไป และสำหรับ HUAWEI MateBook 14 สามารถทำได้ดีกว่านั้น เพราะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่อึดและทนทานต่อกิจกรรมหลากหลาย สามารถดูวิดีโอหรือใช้งานทั่วไปได้นานถึง 10 ชั่วโมง เล่นอินเทอร์เน็ตได้นานถึง 8.5 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว "HUAWEI SuperCharge" ด้วยสายชาร์จ Type-C 65W แบบอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับอุปกรณ์สมาร์ตดีไวซ์ของหัวเว่ย ทำให้สามารถชาร์จไฟเต็มได้ในเวลาเพียงไม่กี่อึดใจ

ดีไซน์เครื่องบางเบา สวยสะดุดตา

และสุดท้ายคือเรื่องของรูปลักษณ์และน้ำหนักของเครื่อง Ultrabook ที่ไม่ควรมีความหนาเกิน 18 มิลลิเมตร และน้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การเป็นแล็ปท็อปยุคใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้ทำงานนอกบ้านอย่างแท้จริง และด้วยหลักการดีไซน์ของ HUAWEI MateBook 14 ที่อิงตามคอนเซ็ปต์ "Pure & Invisible" ทำให้ตัวเครื่องเบาบางเพียง 15.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.49 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ บอดี้ภายนอกของครื่องยังได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม หรูหรา ด้วยวัสดุโลหะผิวด้าน ซึ่งนอกจากจะให้รูปลักษณ์ที่สวยงามดูดีแล้ว ยังช่วยให้จับถือได้สะดวกกระชับมืออีกด้วย
HUAWEI MateBook 14 นับเป็นหนึ่งในแล็ปท็อปอีกตัวที่ตอบโจทย์การทำงานนอกสถานที่ได้อย่างครบครัน ทั้งในเรื่องของความบางเบาและแรงเลยละค่ะ สำหรับใครที่สนใจ สามารถ Pre-order ได้แล้ววันนี้ โดยจะวางจำหน่ายเพียงสีเดียว คือ สีเทา Space Grey และมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นชิปเซ็ต Ryzen 5 ราคา 25,990 บาท และรุ่นชิปเซ็ต Ryzen 7 ราคา 29,990 บาท (รุ่นนี้สามารถใช้งานแบบ Multi-touch Screen ได้) สั่งจองตั้งแต่วันนี้ - 9 ตุลาคม 2563 รับของแถม HUAWEI FreeBuds 3, กระเป๋าเป้หัวเว่ยสำหรับแล็ปท็อป และเม้าส์ มูลค่ารวม 5,579 บาท ที่ HUAWEI Experience Store และ HUAWEI Online Store : shop.huawei.com/th และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei laptop notebook huawei matebook 14 โน๊ตบุ๊คหัวเว่ย
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)