x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว realme Buds Air หูฟัง True wireless คุณภาพเสียงดี ฟีเจอร์โดน พร้อมชาร์จไร้สาย ในราคา 1,999 บาท

icon 20 ก.ค. 65 icon 4,546
รีวิว realme Buds Air หูฟัง True wireless คุณภาพเสียงดี ฟีเจอร์โดน พร้อมชาร์จไร้สาย ในราคา 1,999 บาท

รีวิว realme Buds Air หูฟัง True wireless คุณภาพเสียงดี ฟีเจอร์โดน พร้อมชาร์จไร้สาย ในราคา 1,999.-

realme Buds Air เป็นหูฟังไร้สาย True wireless รุ่นแรกของ เรียลมี ที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากราคาเปิดเพียง 1,999 บาท แล้ว คุณภาพเสียงและฟีเจอร์ที่ใส่มาก็ถือว่าทำได้ดีและคุ้มราคามากๆ ด้านงานประกอบและงานดีไซน์ทำได้ตามมาตรฐานของเรียลมีเหมือนเดิม ทำให้ภาพรวมของ Buds Air กลายเป็นหูฟังไร้สายราคาน่ารักที่น่าซื้อไปใช้งานอีกรุ่นของตลาดในตอนนี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรตามไปสัมผัสกับ realme Buds Air "ตัวจริงการเชื่อมต่อแบบไร้สาย" ได้ข้างล่างนี้เลยครับ!

แกะกล่อง (Unbox)

realme Buds Air บรรจุมาในกล่องสี่เหลี่ยมสีเหลืองขนาดเล็ก ด้านหน้าพิมพ์ "Buds Air" มาให้ชัดเจน พร้อมโลโก้ "realme" ที่มุมขวาบน เด่นชัดหยิบไม่ผิดรุ่นแน่นอน ในขณะที่ด้านในจะมาพร้อมอุปกรณ์ ดังนี้
  • realme Buds Air (พร้อมตลับชาร์จ)
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือการใช้งาน

ดีไซน์ (Design)

realme Buds Air มาพร้อมการออกแบบตัวหูฟังเป็นแบบ Half-in ear โดยจะมีก้านไมค์ยาวลงมาจากตัวหูฟัง ช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียงเวลาพูดคุยได้ดี ในขณะที่ตัวตลับชาร์จจะใช้คอนเซ็ปท์ออกแบบ Full-arc ที่เน้นออกแบบให้ตัวตลับชาร์จมีลักษณะกลมให้มากที่สุด ทำให้แต่ละมุมของตลับชาร์จจะมีส่วนโค้งมากถึง 20 รอบ
มิติตัวตลับชาร์จของหูฟัง : ยาว 51.3 x กว้าง 45.3 x หนา 25.3 มิลลิเมตร น้ำหนักรวม 42.3 กรัม
ที่ตัวตลับชาร์จสามารถเปิดหยิบหูฟังใช้งานได้จากด้านบน ส่วนด้านหน้าจะมีปุ่มกดสำหรับใช้เชื่อมต่อ Bluetooth เข้ากับอุปกรณ์อื่นที่รองรับ โดยจะมีไฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อ และการชาร์จให้ทราบด้านบนของปุ่มกด ในขณะที่ด้านล่างตลับจะมีพอร์ทเชื่อมต่อ USB-C
ตัวหูฟัง Buds Air จะเป็นแบบ Half-in ear พร้อมกับติดตั้งเซ็นเซอร์ Optical Sensor for Wear Detection มาให้ทำให้รองรับฟีเจอร์ Play and Stop ได้ รวมทั้งยังสามารถสั่งการใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ได้ด้วยการแตะที่บริเวณด้านบนของตัวหูฟัง ส่วนตัวก้านที่ยาวลงมาจะมีไมค์สำหรับสนทนา, พอร์ตชาร์จเข้ากับตัวตลับชาร์จ (Pogo Pin) และไมค์สำหรับตัดเสียงรบกวน (ENC) 
คุณสมบัติของ realme Buds Air
  • ประมวลผลด้วยชิป R1 Headphone 
  • รองรับการควบคุมด้วยระบบสัมผัส
  • มีโหมดตัดเสียงรบกวนด้วยไมค์ตัดเสียงคู่ (ENC)
  • รองรับ Bluetooth 5.0 (ระยะเชื่อมต่อ 10 เมตร)
  • รองรับการชาร์จไร้สาย
  • Optical Sensor for Wear Detection
  • รองรับการใช้งานได้สูงสุด 17 ชั่วโมง

การเชื่อมต่อ (Pair Bluetooth)

สำหรับการเชื่อมต่อทำได้ไม่ยากครับ เหมือนกับหูฟังไร้สายทั่วไป โดยการเชื่อมต่อครั้งแรกอาจมีขั้นตอนสักหน่อย แต่เมื่อเชื่อมต่อแล้วครั้งต่อไป เราแค่เปิดฝาและเปิด Bluetooth ที่อุปกรณ์จะเชื่อมต่อไว้ ตัวหูฟังก็จะทำการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติให้ทันที 
ขั้นตอนการเชื่อมต่อครั้งแรกกับ realme Buds Air
  • เปิด Bluetooth ที่อุปกรณ์เชื่อมต่อ
  • เปิดฝา realme Buds Air
  • กดปุ่มที่ตัวตลับชาร์จด้านหน้าค้างไว้ จนไฟสถานะกระพริบ
  • ค้นหา "realme Buds Air" ผ่าน Bluetooth บนอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อด้วย
  • กดเชื่อมต่อเข้าหากัน
  • พร้อมใช้งาน!!

ฟีเจอร์ (Feature)

Buds Air ของเรียลมี มีความสามารถในการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้รองรับโจทย์การใช้งานทั่วไปในแต่ละวันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดย realme Buds Air มาพร้อมความสามารถและคุณสมบัติการใช้งานเด่นๆ ดังนี้
Play and Stop 
ด้วยการที่ใส่เซ็นเซอร์ Optical Sensor for Wear Detection มาให้ในตัว ทำให้ตัวหูฟัง Buds Air รองรับการใช้งาน Play and Stop ที่จะสามารถตรวจจับการถอด-ใส่ตัวหูฟังได้อัตโนมัติ ดังนั้นในขณะที่เราใช้งานอยู่ ถ้าหากเราถอดหูฟังออกข้างใดข้างหนึ่ง realme Buds Air ก็จะหยุดทำงานให้ทันที และเมื่อใส่กลับก็จะเล่นเพลงหรือคอนเทนท์ที่รับฟังอยู่ให้อัตโนมัติ
Game Mode
เป็นการเอาใจคอเกมสุดๆ สำหรับ "Game mode" โดยจะเป็นโหมดเสียงที่จะเร่งระดับเสียงให้สูงขึ้นจากปกติประมาณ 51% เพื่อให้ผู้ใช้รับฟังเสียงเกมได้เหมือนกับการรับชมภาพยนตร์ในโรงหนังก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่โหมดนี้รายละเอียดเสียงบางอย่างก็จะถูกลดทอนจากตอนฟังปกติลงด้วยเช่นกัน
Touch command
realme Buds Air รองรับการสั่งการต่างๆ ด้วยการแตะที่ตัวหูฟังได้ โดยจะรองรับการสั่งการผ่านการแตะได้ทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ 
  • แตะ 2 ครั้ง : รับสายโทรเข้า หรือ เล่น - หยุด เพลง
  • แตะ 3 ครั้ง : เปลี่ยนเพลงถัดไป
  • แตะค้างที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง : เรียกใช้งาน Google Assistance หรือ วางสาย / ปฏิเสธสายเรียกเข้า
  • แตะค้างที่หูฟังพร้อมกันทั้งสองข้าง : เข้า-ออกจาก Game Mode (จะได้ยินเสียงเหมือนเหยียบคันเร่งรถยนต์)
Wireless Charge
realme Buds Air รองรับการชาร์จพลังงานด้วยการสองทางคือ การชาร์จผ่านตัวสายดาต้า USB-C และการชาร์จผ่าน Wireless Charge ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Qi Wireless Charging ได้ทั้งหมด และทางเรียลมีก็มีอุปกรณ์ชาร์จ Wireless Charge จำหน่ายแยกด้วยนะครับ โดยรองรับการชาร์จไวที่ 10W ด้วย ใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อเพิ่มเติมได้

บทสรุป 

realme Buds Air เป็นหูฟังไร้สาย True Wireless ที่ผมคิดว่า ถ้าหากเรามองเรื่องของราคาเทียบกับสิ่งที่ได้รับ ก็ถือว่าเป็นหูฟังไร้สายอีกรุ่นในตลาดที่สามารถเลือกซื้อมาใช้งานได้ไม่ติดขัดอะไร โดยเฉพาะถ้าหากคุณเน้นแค่ใช้งานทั่วไป รับสายโทรเข้า ฟังเพลง ดูหนัง อะไรประมาณนี้ เจ้า Buds Air ก็เอาอยู่เลยล่ะ ไม่ต้องเพิ่มงบให้เปลือง ส่วนคุณภาพเสียงดนตรีจัดว่าฟังได้สนุกนะครับ โทนเสียงจะออกแนวสดใส สเตจเวทีไม่กว้าง เบสพอมีมีให้รู้สึก เหมาะกับคนที่ชอบฟังดนตรีสไตล์ Flat เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในขณะที่เรื่องการเล่นเกมตัวนี้มีโหมดเกมมิ่งอยู่ ทำให้เมื่อเปิดใช้งานและเล่นเกมไปด้วยจะได้อรรถรสเหมือนตอนเปิดเสียงผ่านลำโพงเลยล่ะ การดีเลย์ของเสียงต่ำมากๆ ครับ หรือแทบจะไม่รู้สึกเลยก็ว่าได้ถ้าไม่ตั้งใจจับผิดแบบจริงจัง 
ภาพรวมผมก็ขอสรุปว่าในราคา 1,999 บาท นั้น realme Buds Air น่าซื้อ!! ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ใช้งานในระดับทั่วไป ไม่ได้จริงจังกับการฟังเพลงแอดวานซ์อะไรมากนัก ชอบฟังเพลงสบายๆ ดู Youtube ดูสตรีมมิ่งต่างๆ หรือแม้แต่เล่นเกม และกำลังมองหาหูฟังไร้สายที่ไม่แพงมาก จับต้องได้ ให้คุณภาพและประสบการณ์การใช้งานที่ดี เมื่อเทียบกับเงินที่เสียไป realme Buds Air ให้คุณได้ทั้งหมดครับ 
สำหรับใครที่สนใจ realme Buds Air ตอนนี้ทางเรียลมี ประเทศไทย วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 1,999 บาท ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่น Flash sale บน Shopee อยู่ เหลือเพียง 1,799 บาท เท่านั้น สามารถหาซื้อกันได้ที่ realme Brand shop, Shopee, Lazada และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme realme truewireless realme buds air รีวิวหูฟังไร้สาย หูฟังไร้สาย 2019 หูฟังไร้สาย 2020 หูฟัง true wireless ยี่ห้อไหนดี หูฟังไร้สาย ถูกและดี
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)