x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Plantronics BackBeat Pro 5100 หูฟังไร้สาย True Wireless คมชัดทุกรายละเอียด พกพาสะดวก

icon 19 ก.ค. 65 icon 3,286
รีวิว Plantronics BackBeat Pro 5100 หูฟังไร้สาย True Wireless คมชัดทุกรายละเอียด พกพาสะดวก

รีวิว Plantronics BackBeat Pro 5100 หูฟังไร้สาย True Wireless  คมชัดทุกรายละเอียด พกพาสะดวก

หูฟังไร้สาย Plantronics BackBeat Pro 5100 True Wireless เป็นหูฟังในรูปแบบ True Wireless ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้ ด้วยความสะดวกในการพกพา และเชื่อมต่อ โดยจะเป็นหูฟังในระดับระดับ Hi-end ที่มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหราสวยงาม วัสดุคุณภาพสูง เทคโนโลยีจัดเต็ม ไมค์ที่ให้มามากถึง 4 ตัวเสียงสนทนาคมชัดและดีที่สุดรุ่นนึงในตอนนี้ ที่สำคัญราคาเปิดตัวยังคุ้มค่ามากๆเลยครับ เพียงแค่ 6,590 บาท เท่านั้นเอง รับประกันยาวนาน 2 ปี สำหรับหูฟัง True Wireless รุ่นนี้จะน่าสนใจขนาดไหนมาดูกันเลยครับ

ดีไซน์

Plantronics BackBeat Pro 5100 มาพร้อมกล่องที่มีดีไซน์หรูหราสวยงาม โดดเด่นด้วยไมโครโฟนที่มากถึง 4 ตัว พร้อม WindSmart Technology หรือฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยตัด และลดทอนเสียงลมช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างยอดเยี่ยม และตัวหูฟังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และแน่นหนารับรองว่าใส่ได้แน่นไม่มีหลุด ยางจุกหูฟังนุ่มมากๆครับใส่นานๆก็ไม่เจ็บหูเลย และแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 6.5 ชั่วโมง (ใช้งาน 1 ครั้ง) และสามารถชาร์จผ่านตลับหูฟังเพิ่มได้ถึง 13 ชั่วโมง รวมเป็น 19.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว
ในกล่องจะประกอบไปด้วยตัวหูฟัง Plantronics BackBeat Pro 5100, จุกหูฟังให้เปลี่ยนอีก 2 ขนาด, สายชาร์จพอร์ท MicroUSB, เอกสาร ตัวกล่องดูพรีเมี่ยม สวยงามดีครับ จะขัดใจเล็กน้อยก็ตรงยังใช้ MicroUSB นี่ละ น่าจะเปลี่ยนมาเป็น USB Type-C ได้แล้ว
ตัวเคสมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก วัสดุเป็นพลาสติกผิวด้าน ดูสวยดีครับ ด้านบนมีโลโก้ PLT ด้านล่างเป็นพอร์ท MicroUSB สำหรับชาร์จ ด้านหน้ามีปุ่มสำหรับเปิดฝาปิดเคสสะดวกดีครับ ไฟสถานะจะอยู่ด้านในเคสเวลาชาร์จจะต้องคอยเปิดดู ที่ผมชอบมากๆคือตัวเคสมีระบบแม่เหล็กคอยยึดหูฟังใว้กับเคส เวลาคุณคว่ำเคสลงหูฟังก็จะไม่ตกลงมา แถมดูดแรงครับเขย่าแรงๆก็ไม่มีหลุดออกมาแน่นอน
Plantronics BackBeat Pro 5100 ตัวหูฟังออกแบบสวยมากครับ ดูหนักแนนเหมาะกับผู้ชาย แต่สาวๆก็ใส่แล้วขึ้นเหมือนกันนะ จุกยากขนาดเล็กใส่สบายหู ผมใส่แล้วค่อนข้างชอบมากกว่าหลายๆรุ่นนะครับ มันใส่ได้สบายหูดี ใส่ไปนานๆก็ไม่ระคายเคือง รวมทั้งแน่นหนามากๆครับ ใส่ออกกำลังกาย หรือเดินเที่ยวก็ไม่มีทางหลุดแน่นอน สำหรับคนที่ห่วงเรื่องออกกำลังกาย หูฟังรุ่นนี้รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IPX4 ครับ นั่นก็คือป้องกันละอองน้ำได้ รวมทั้งฝนตกปรอยๆ นั่นก็คือสามารถป้องกันเหงื่อได้ครับ แต่ไม่สามารถเอาไปจุ่มน้ำได้นะ และบนหูฟังจะมีแป้นสัมผัสสามารถกดลงไปได้ รวมทั้งมีไฟ LED แสดงสถานะบนหูฟังด้วยครับ บริเวณนี้ผมว่าเป็นรอยนิ้วมือค่อนข้างง่ายไปหน่อย แต่ก็ดูสวยดีนะครับ

การใช้งาน

Plantronics BackBeat PRO 5100 สามารถตั้งค่าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น BackBeat (รองรับทั้งบน Android และ iOS) โดยแอปฯ จะแสดงสถานะของแบตเตอรี่แยกทั้งด้านซ้ายและด้านขวา สามารถอัพเดทเวอร์ชั่นได้ผ่านแอปฯ มีโหมด My Tab เพื่อตั้งค่าเกี่ยวกับการกดกดหรือแตะบนแป้นหูฟังว่าเราจะตั้งค่าสั่งงานอะไรบ้าง เช่น เพิ่ม-ลดเสียง, สั่งงานด้วยเสียง เป็นต้น และตัวหูฟังจะมีเซ็นเซอร์ เมื่อเวลาที่เราฟังเพลงอยู่ และถอดหูฟังออกข้างนึงจะเป็นการหยุดเพลงเอาไว้ เมื่อใส่กลับก็จะเล่นเพลงต่อ หรือเวลาจะรับสายเพียงแค่หยิบหูฟังขึ้นมาใส่ก็จะเป็นการรับสายโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Find my Headset สำหรับระบุตำแหน่งครั้งล่าสุดที่เราเชื่อมต่อกับหูฟังได้ด้วย และสามารถเปิดเสียงเพื่อให้เราตามหาหูฟังได้ด้วยครับ เผื่อลืมไว้ในบริเวณบ้าน หรือที่ทำงาน
สำหรับการควบคุม Plantronics BackBeat PRO 5100 จะแยกการบังคับออกจากกันครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้
แป้นหูฟังด้านขวา
  • กด 1 ครั้ง หยุด-เล่น เพลง
  • กด 1 ครั้ง รับสาย
  • กด 2 ครั้ง เลื่อนเพลงถัดไป
  • กด 3 ครั้ง ย้อนกลับมาเพลงก่อนหน้านี้
  • กดค้างเพื่อใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant หรือ Siri
  • กดค้างนานๆ จะเป็นการปิดหูฟัง
แป้นหูฟังด้านซ้าย
  • กด 1 ครั้ง เพิ่มเสียงเพลง
  • กดค้าง เพื่อลดเสียงเพลง
  • กดค้างนานๆ จะเป็นการปิดหูฟัง

คุณภาพเสียง และสรุปการใช้งาน

Plantronics BackBeat PRO 5100 มาพร้อมชิปเซ็ทของ Qualcomm โดดเด่นในเรื่องการสนทนด้วยเทคโนโลยี WindSmart ที่ทำงานร่วมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน 4 ตัว (ข้างละ 2 ตัว) ทำให้คู่สนทนาได้ยินเสียงที่เคลียร์ชัดไม่แตกต่างจากหูฟัง Bluetooth แบบมีก้านเลยครับ เป็นจุดขายพิเศษมากๆ สำหรับหูฟังลักษณะนี้ (True Wireless) สไตล์เสียงเพลงออกแนวชัดใส รายละเอียดแน่น เสียงเบสทำได้ดีพอสมควรไม่แห้งแล้ง เวทีเสียงค่อนข้างแคบเหมือนฟังเพลงอยู่ในห้อง โดยส่วนตัวผมอยากให้กว้างกว่านี้นะ
และรุ่นนี้ไม่รองรับระบบ Active Noise Canceling นะครับ เป็นการป้องกันเสียงรบกวนโดยใช้จุกหูฟัง และไม่มีฟีเจอร์ดูดเสียงรอบข้างในขณะที่ใส่หูฟังอยู่ ทำให้เวลาหยุดฟังเพลงต้องถอดหูฟังออก โดยรวมถือว่าเป็นหูฟัง True Wireless ที่เสียงดีไม่เบาเลยครับ น่าจะถูกใจหลายๆคนเลย เพียงแต่ฟังก์ชั่นยังใส่มาไม่ค่อยเยอะนัก รวมทั้งรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อทีละอุปกรณ์นะครับ เอาเป็นว่า Plantronics BackBeat PRO 5100 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในราคาไม่แพงครับ และมีเสน่ห์ไม่เบาเลย
จุดเด่นของ Plantronics BackBeat PRO 5100
  • เสียงสนทนาคมชัด คุณภาพสูงกว่าหูฟัง True Wireless หลายๆรุ่นในตลาด
  • คุณภาพเสียงดี เหมาะกับการฟังเพลง
  • สัญญาณเชื่อมต่อเสถียรมาก ไม่กระตุก หรือดีเลย์
  • ตัวเคสเปิดใช้งานง่าย มีปุ่มกด
  • ออกแบบสวย คุณภาพวัสดุ และการประกอบดีมาก
  • หูฟังใส่สบาย น้ำหนักเบามากๆ ใส่แล้วไม่เจ็บหู แน่นหนาไม่หลุดง่ายๆ
  • การควบคุมแม่นยำ ใช้งานง่าย
จุดสังเกตุของ Plantronics BackBeat PRO 5100
  • ไฟแสดงสถานะอยู่ในเคส เวลาชาร์จแบตเตอรี่จะมองไม่เห็น ต้องเปิดฝาดู
  • ไม่รองรับชาร์จไร้สาย
  • ไม่รองรับ NFC
  • ไม่รองรับระบบ Active Noise Canceling
  • ไม่มีระบบไมค์จับเสียงรอบข้าง เวลาหยุดฟังเพลงต้องถอดหูฟังออก
  • ยังใช้ MicroUSB
แท็กที่เกี่ยวข้อง plantronics plantronics backbeat pro 5100 plantronics backbeat pro 5100 true wireless true wireless backbeat plantronics backbeat
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)