x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ชิลล์ไปกับคาเฟ่กลางใจเมือง ผ่านเลนส์กล้องคู่ 48MP จาก OPPO F11

icon 20 ก.ค. 65 icon 2,451
ชิลล์ไปกับคาเฟ่กลางใจเมือง ผ่านเลนส์กล้องคู่ 48MP จาก OPPO F11

ชิลล์ไปกับคาเฟ่กลางใจเมือง ผ่านเลนส์กล้องคู่ 48MP จาก OPPO F11

OPPO F11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นน้อง ที่มีหน้าตาคล้ายกับรุ่นพี่ OPPO F11 Pro เกือบทั้งหมด แต่ตัวเครื่องมีการปรับสเปกบางส่วนใหม่ เพื่อให้สามารถทำราคาในตลาดได้เร้าใจมากขึ้น ส่วนประสิทธิภาพการทำงานก็ยังคงไม่ได้ดรอปลงหรือหายไปจากรุ่นพี่มากเท่าไรนัก โดยเฉพาะเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ถึงแม้จะเหลือเพียงสองเลนส์ ก็ยังคงทำหน้าที่ในการเก็บภาพความทรงจำต่างๆ ได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่เลยทีเดียว ถึงแม้การขาดหายไปของเลนส์ระยะกว้าง (Ultrawide) จะทำให้การถ่ายภาพแนว Landscape บน F11 ความสนุกดรอปลงไปหน่อยก็ตาม
หลังจากได้ตัวเครื่องจากทาง OPPO Thailand มา ประกอบกับมีโอกาสที่จะได้หยิบ OPPO F11 ออกทริปไปทดสอบ ณ ร้านคาเฟ่ Gleam lifestyle cafe ที่ตั้งอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ เพื่อไขข้อสงสัยต่างๆ ที่ได้เกริ่นไปว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนคำตอบที่ว่านั้นคืออะไร และเมื่อนำ OPPO F11 ออกไปถ่ายภาพจริงผลงานของภาพถ่ายที่ได้จะเป็นอย่างไร ตามผมไปพิสูจน์หาคำตอบเหล่านี้ผ่านบทความนี้ด้วยกันได้เลยครับ

First Impression (ความประทับใจแรกเมื่อใช้กล้อง OPPO F11)

ก่อนที่จะไปต่อกัน ขอออกตัวก่อนว่าสำหรับบทความนี้ผมขอไม่กล่าวถึงรายละเอียดในเชิงลึกของ OPPO F11 นะครับ เพราะได้กล่าวไปหมดแล้วในบทความรีวิวตัวเต็ม สามารถตามไปอ่านย้อนหลังกันได้เลย (อ่านบทความรีวิว OPPO F11
มากันที่เรื่องของเรากันต่อดีกว่า! หลังจากออกเดินทางตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ 8 โมงเช้า จาก Checkraka เราก็มาถึงที่ร้านกันประมาณ 10 โมงกว่า ซึ่งตัวร้านจะตกแต่งในสไตล์มินิม่อลมากๆ และโทนสีของร้านจะเน้นไปที่สีขาวส่วนใหญ่ เลยลองหยิบ OPPO F11 ขึ้นมาเริ่มเก็บภาพทันที ลองไปดูกันครับว่าภาพที่ได้เป็นอย่างไร
ความคิดเห็น
ความประทับใจแรกหลังจากหยิบกล้อง OPPO F11 ออกมาถ่ายบรรยากาศร้าน ซึ่งเป็นการถ่ายภาพแนว Outdoor ตัวกล้องและซอฟท์แวร์ของ F11 ให้การตอบสนองได้ดีเลย ทั้งในเรื่องการเร่งความสว่างของภาพจากโหมด HDR ของกล้อง ก็ปรับและคุมแสงคุมโทนของภาพออกได้ในระดับที่ผมมองว่า "ทำได้ดี" เลยนะ ใครชอบถ่ายภาพแนวนี้น่าจะชอบกันแน่นอน

ถ่ายภาพ Indoor แสงน้อย ก็ไม่หวั่นทำได้ดี

หลังจากเดินถ่ายภาพบรรยากาศข้างนอกกันจนเหงื่อซึมแล้ว ก็ได้เวลาเดินเข้าร้านไปนั่งตากแอร์ สั่งเครื่องดื่ม และดื่มด่ำบรรยากาศชิลล์ๆ แบบมินิมอลของร้านกัน ซึ่งแน่นอนว่าไม่พลาดที่จะหยิบ OPPO F11 มาเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ มาฝากกันด้วย ลองไปดูภาพกันครับว่าเป็นอย่างไร

ตามน้องต้าร์เข้าไปในร้านกัน
ความคิดเห็น
สำหรับการถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมแบบในร้าน (indoor) ที่มีแสงไฟส่วนมากมาจากหลอดไฟนีออนภายในร้าน OPPO F11 ก็ถือว่าสอบผ่านและทำได้ดีเหมือนกันนะสำหรับมือถือราคาประมาณนี้ ถึงแม้บางจะเจออาการสีอมเหลืองหน่อยๆ รวมถึงอาการแสงฟุ้งจากแสงภายนอกบ้างบางสภาพแสง หรือตัวกล้องไม่ปรับแสงให้อัตโนมัติเวลาไปถ่ายภาพมุมมืดที่แสงเข้ามาน้อยมาก แต่สิ่งเหล่านี้เราสามารถเลือกปรับได้เองจากแถบปรับแสงที่ขึ้นมาพร้อม Focus บนหน้าจอ เลยทำให้ไม่ใช่อุปสรรคในการถ่ายภาพมากเท่าไร 

ถ่ายอาหารกันหน่อย น่าทานเหมือนกัน

ถ่ายภาพบรรยากาศต่างๆ กันมาเยอะแล้ว ทีนี้เราลองมาถ่ายภาพอาหารกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งการถ่ายภาพอาหารนั้น คำว่า "สวย" ของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน เพราะบางท่านอาจจะชอบให้ภาพอาหารที่ถ่ายมีสีสันที่สดจัดจ้านน่าทาน บางท่านก็ชอบที่จะให้เหมือนกับที่ตาเห็นจริงๆ ตรงนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวกันได้เลยครับ ส่วน OPPO F11 ภาพถ่ายอาหารจะเป็นอย่างไรไปชมกัน

Portrait ยังคงเป็นจุดเด่นของออปโป้

หลังจากที่ลองถ่ายภาพไปหลายโจทย์แล้ว ที่นี้ก็มาถึงการถ่ายภาพบุคคลหรือการถ่ายภาพ Portrait กันบ้าง ซึ่งเชื่อเลยว่าแฟนๆ ของออปโป้น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่า เรื่องการถ่ายภาพบุคคลนั้นออปโป้จัดว่ายืนหนึ่งไม่เป็นสองรองใครมานานแล้ว ไม่ว่าจะถ่ายด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลังก็ตาม และแน่นอนว่า OPPO F11 ก็ยังคงสืบทอดเจตนารมณ์ไว้ได้เป็นอย่างดีเหมือนเดิมครับ 

เซลฟี่ก็เอาอยู่ (Selfie)

มาดูภาพเซลฟี่กันบ้างครับ คงไม่ต้องบรรยายเยอะสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่กับแบรนด์ออปโป้ ที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าถ่ายภาพได้สวยจนสาวๆ หลายคนเทใจให้เป็นสมาร์ทโฟนในดวงใจสำหรับถ่ายภาพขึ้นโปรไฟล์ในโลกโซเชี่ยลเลย
  
  
  

สรุป

จบเรียบร้อยครับสำหรับการพา OPPO F11 ไปออกทริปข้างนอก ซึ่งจากการลองใช้งานจริงในภาพรวมผมมองว่า OPPO F11 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับตลาดมือถือราคาหลักพันปลายๆ ในตอนนี้ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ รวมถึงรุ่นพี่ของเขาด้วยนะ ถึงแม้ความสนุกและมิติภาพจะดรอปลงไปเล็กน้อยจากการขาดหายไปของเลนส์มุมกว้าง แต่คุณภาพและประสิทธิภาพของภาพถ่ายที่ได้เมื่อเทียบกับราคา ผมก็ยังมองว่ามีมีคุ้มค่าและน่าซื้ออยู่เหมือนกันครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบการถ่ายภาพแนวบุคคลน่าจะชอบกันแน่นอนครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo review oppo f11 Gleam Lifestyle Cafe
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)