x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Best 5 Innovative Smartphone of 2018 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2018

icon 7 ธ.ค. 64 icon 5,756
Best 5 Innovative Smartphone of 2018 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2018

Best 5 Innovative Smartphone of 2018 กับที่สุดของนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟน ประจำปี 2018

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2018 กันแล้วนะครับ ในช่วงตลอดปีที่ผ่านมาตลาดมือถือทั่วโลก มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดกันมากหน้าหลายตาพอสมควร เรียกได้ว่าแข่งกันดุเดือดในทุกช่วงราคา ซึ่งนับเป็นปีที่แข่งกันดุมากๆ โดยเฉพาะมือถือหรือสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Entry Phone ที่สถานการณ์ล่าสุดมีการแข่งขันกันทำสเปกให้น่าใช้ คุ้มค่า และราคาก็น่าคบ ทำให้เราสามารถซื้อมือถือดีๆ ใช้งานได้ครบครันในราคาที่ถูกลงกว่าแต่ก่อนมาก
ในขณะที่กลุ่มสมาร์ทโฟน High-End เอง แต่ละแบรนด์ก็ยังเดินหน้าแข่งขันกันทั้งในเรื่องของสเปก ราคา และ นวัตกรรม (Innovative) ที่ปีนี้แต่ละแบรนด์งัดกันออกมาแข่งกันแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว มีทั้งนวัตกรรมที่เราอาจเคยได้เห็นกันมาก่อนแล้วก็มี หรือจะเป็นเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่แต่ละแบรนด์พัฒนา และนำมาปรับใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองก็มี ซึ่งในปี 2019 บอกเลยว่า จะเป็นปีที่แข่งขันกันด้วย Innovative ล้วนๆ 
ดังนั้นก่อนที่จะไปสู่ปี 2019 เราลองมาย้อนดูสมาร์ทโฟนที่เป็น Best Innovative smartphone ประจำปี 2018 กันหน่อย ว่าตลอดปีที่ผ่านมามีมือถือรุ่นไหนจากแบรนด์ไหนบ้าง ที่จัดว่าเป็น "The Best" เข้าตา Mobile GURU จนต้องหยิบมาพูดคุยกันผ่านบทความนี้
**โดยเราจะเลือกรุ่นที่เปิดจำหน่ายทางการในไทยมาพูดคุยกันเท่านั้น**

OPPO Find X

เริ่มกันด้วยสมาร์ทโฟนที่สร้างปรากฏการณ์ "ว้าว" ที่สุดในปีเลยก็ว่าได้ สำหรับ OPPO Find X สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปไลน์ของ ออปโป้ กับนวัตกรรม Hydraulic (ไฮโดรลิก) ที่ทำให้ตัวเครื่องสามารถสไลด์ เพื่อเรียกใช้งานกล้องถ่ายรูปที่ซ่อนอยู่ได้ รวมทั้งยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบไร้รอย ไร้ขอบ ไร้กล้องทุกอย่างบนหน้าจอภายใต้คอนเซ็ปท์การออกแบบ "Panoramic Design" ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่มีพื้นที่หน้าจอหรือ Screen to body Ratio มากถึง 93.8% เลยทีเดียว
ยังไม่พอ OPPO Find X ยังใส่เทคโนโลยี 3D Structured Light ซึ่งเป็นเทคโนโลยีตรวจจับและอ่านค่าแสงบนใบหน้ามากกว่า 15,000 จุด เพื่อใช้ในการสแกนใบหน้าสำหรับปลดล็อคตัวเครื่อง โดยทางออปโป้ยืนยันว่ามีความปลอดภัยสูงกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือถึง 20 เท่า และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของฝั่ง Android OS ที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้งานอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวแต่มัดรวมนวัตกรรมต่างๆ ไว้หมด 
จึงไม่แปลกใจที่ทำไมกลายเป็น "Best Mobile Innovative of Year" ของปีนี้ไป นี้ยังไม่รวมเทคโนโลยีชาร์จไวที่สุดในโลกมือถือตอนนี้อย่าง Super VOOC นะ ที่ทางออปโป้จับใส่มาให้เฉพาะรุ่น Automobili Lamborghini Edition เท่านั้น
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Huawei Mate 20 Pro

มาต่อกันที่สมาร์ทโฟนที่ได้รับการยกให้ขึ้นแท่นเป็นที่สุดด้านการถ่ายภาพบนมือถือประจำปี 2018 อย่าง Huawei Mate 20 Pro สมาร์ทโฟนซีรีย์ "Mate" ของ หัวเว่ย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพด้านการถ่ายภาพเหมือนเดิม รวมทั้งยกระดับการทำงานในภาพรวมในลงตัวขึ้น
และส่ง CPU Kirin 980 ที่มาพร้อม Dual NPU มาเป็นหัวใจหลักในการทำงาน ทำให้ระบบ AI มีความฉลาดมากขึ้น และเมื่อผสานการทำงานเข้ากับกล้องถ่ายรูป Triple Camera ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อน ทำให้กลายเป็นกล้องมือถือที่ครบเครื่องและฉลาดสุดๆ 
นอกจากเรื่องกล้องที่หลายคนได้ยินมากันบ่อยแล้ว ด้านนวัตกรรม Huawei Mate 20 Pro ก็เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นของปีนี้ ที่จัดหนักไม่แพ้ใครเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการนำระบบ AI มาใช้งานในรูปแบบ AR ทำให้เราสามารถทำให้สิ่งของมีชีวิตขึ้นมาได้ 
หรือจะเป็นการเทคโนโลยี HiVision ที่ใช้ระบบ AI มาคำนวณเพื่อดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลมาแสดงผลให้เราทราบในรูปแบบ ปริมาณจำนวนแคลอรี่ของอาหาร, ค้นหาสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น และที่เด็ดที่สุดก็คงเป็นฟีเจอร์ reverse wireless charger กับการแปลงร่างเป็นที่ชาร์จไร้สายให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ ซึ่งเป็นรุ่นแรกของโลกที่ทำได้เลยนะ!
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Huawei Mate 20 Pro โทรศัพท์ที่ทำให้เราได้ ใกล้กันกว่าเดิม || IT SNACK EP.4

VIVO X21

VIVO X21 สมาร์ทโฟนที่นำระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมาใช้งานเป็นรุ่นแรก และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการรุ่นแรกของโลก ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี และน่าจะรวมถึงผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์ด้วยเช่นกัน 
เพราะหลังจากการเปิดตัวของ VIVO X21 ก็ทำให้กระแสการนำเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมือถือถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง จนเราได้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้ถูกนำไปใช้งานบนมือถืออยู่ในหลายๆ รุ่นของตลาดมือถือ ณ ตอนนี้เลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บริโภคอย่างไรจะได้สัมผัสเทคโนโลยีนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

VIVO X21 สวย ใช้งานง่าย จนใครๆ ก็อยากรีวิว

Samsung Galaxy A9 2018

Samsung Galaxy A9 2018 สมาร์ทโฟน World first ที่มาพร้อมกล้องถ่ายรูป 4 ตัว รุ่นแรกของโลกและของ ซัมซุง กับการผสานการทำงานของเลนส์กล้องถ่ายรูป 4 รูปแบบ 4 สไตล์ คือ เลนส์ UltraWide, Tele, RGB และ Depth Camera เข้าด้วยกันกับเทคโนโลยี AI ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพได้ครอบคลุมทุกโจทย์การใช้งาน 
ในขณะที่ด้านอื่นๆ ทาง ซัมซุง ก็ยังใส่ระบบเสียง Dolby Atmos, ระบบสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือ รวมถึงผู้ช่วย Bixby ที่หลายคนน่าจะเลือกปิดการใช้งานซะมากกว่า เพราะยังไม่รองรับภาษาไทย แต่ถึงอย่างไร Galaxy A9 2018 ก็นับเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีนวัตกรรมที่น่าสนใจจากกล้องถ่ายรูป 4 ตัวรุ่นแรกของโลก
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

OPPO R17 Pro

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจาก ออปโป้ ที่ปีนี้ลุยตลาดด้วยจุดเด่นด้าน Innovation มากพอสมควร โดย OPPO R17 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี TOF (Time of Flight) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี 3D Camera sensor บนกล้องคอมแพคมาใช้งานบนมือถือเป็นครั้งแรก 
โดย TOF 3D Camera เป็นการใช้เทคนิคการยิงแสงอินฟราเรดไปยังวัตถุเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการกระจายและสะท้อนแสงจากวัตถุกลับมายังเซ็นเซอร์ TOF ทำให้สามารถอ่านค่าความใกล้ ไกล และความลึกของวัตถุได้แม่นยำ เมื่อผสานเข้ากับระบบ AI Ultra-Clear Engine และระบบรูรับแสงอัจฉริยะ 
รวมทั้งระบบชดเชยสี PI ที่ทางออปโป้นำมาใช้งานเป็นครั้งแรก จึงทำให้กล้องของ R17 Pro กลายเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสุดๆ เลย และยังเป็นอีกขั้นของนวัตกรรมกล้องบนมือถือก่อนขึ้นปี 2019 อีกด้วย ที่ดูแล้วปีหน้าน่าจะมีการแข่งขันด้านกล้องกันดุเดือดด้วยนวัตกรรมอย่างแน่นอน
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เมื่อโจ๊กเกอร์โชว์ป๋า! ยกมือถือ OPPO R17 Pro ให้กับ "น้องกีต้าร์" ฟรี ๆ : IT Snack EP.3
แท็กที่เกี่ยวข้อง smartphone best innovative mobile
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)