x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

1 วันกับ 5 เหตุผล ที่จะทำให้คุณหลงรัก Huawei Nova 3i

icon 21 ก.ค. 65 icon 6,990
1 วันกับ 5 เหตุผล ที่จะทำให้คุณหลงรัก Huawei Nova 3i

1 วันกับ 5 เหตุผล ที่จะทำให้คุณหลงรัก Huawei Nova 3i

รีวิวกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Huawei Nova 3i (คลิกอ่านรีวิวที่นี่) สมาร์ทโฟนที่ส่วนตัวต้องบอกเลยว่า ในพิกัดราคาเดียวกันนั้น นับเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์พอสมควร ถึงแม้จะมีบางจุดที่ดูจะยังไม่ลงตัว แต่ก็มีอีกหลายจุดที่ทำได้ดีจนขอชมเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ผมใส่ลงไปใน Full Review แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายจุดที่รู้สึกว่า อยากบอกเล่าเพิ่มเติม (ใส่ในรีวิวเดียวจะอ่านยาวไป) 
และด้วยการที่ต้องไปหาสถานที่สำหรับการถ่ายภาพในรีวิวด้วย จึงทำให้มีโอกาสพา Huawei Nova 3i ไปใช้งานใน 1 วัน กับการตะลอนในตัวเมืองจังหวัดนนทบุรี เลยทำให้ได้ภาพถ่าย รวมทั้งได้ 5 เหตุผลดีๆ ที่น่าจะช่วยตอบคำถามให้กับคนที่กำลังสนใจหรือลังเลใจได้มาฝากกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วลองไปชมกันได้เลย

ดีไซน์สวย เกินราคา

ด้วยราคาวางจำหน่าย 9,990 บาท อาจทำให้หลายคนนึกถึงภาพความทรงจำเก่ากับสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่นว่า ต้องมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องพลาสติกที่ดู Look Cheap ตามราคาแน่นอน แต่! เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างก็ย่อมเปลี่ยนตาม เทคโนโลยีบางอย่างถูกลง เพราะมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันเองก็มีการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน 
เมื่อประกอบเข้ากับ Unique design, ความตั้งใจของหัวเว่ยที่หมายมั่นให้ Huawei Nova 3i เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นครองใจผู้ใช้งานในกลุ่ม Low-entry จึงทำให้งานประกอบ ตลอดจนงานออกแบบของ Nova 3i ออกมาดูสวยงามลงตัว จนอาจบอกได้ว่า ถ้าดูผิวเผินอาจนึกว่านี้คือสมาร์ทโฟนราคาหลักหมื่นหน่อยๆ ก็เป็นได้

กล้องถ่ายรูป เหมาะกับสายโซเชียล

เรื่องของกล้องถ่ายรูปกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันกลายเป็นปัจจัยหลัก ที่หลายคนใช้เป็นเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจเรื่องซื้อสมาร์ทโฟนสักรุ่นมาใช้งาน เพราะเดียวนี้เราสามารถแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่เราเจอไปยังบนโลกออนไลน์ได้แบบรีลไทม์ และสมาร์ทโฟนก็เป็นอุปกรณ์หนึ่งเดียว ที่อยู่กับเราตลอดเวลา ดังนั้นการมีกล้องถ่ายรูปที่ดีบนสมาร์ทโฟนคู่ใจ จึงช่วยให้เราสามารถถ่ายทอดสิ่งต่างๆ ให้กับคนรอบตัวได้ดี รวมทั้งยังใช้เป็นความทรงจำเมื่อคิดอยากจะย้อนกลับมาดูภายหลังก็ได้เช่นกัน
ซึ่งจากการลองพา Huawei Nova 3i ไปใช้งานในหนึ่งวัน พลังของกล้องคู่ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล ที่มีระบบ AI มาช่วยประมวลผลนั้น ต้องยอมรับเลยว่า ช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นพอสมควร เมื่อเทียบกับการใช้งานกล้องสมาร์ทโฟนทั่วไป รวมทั้งคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้เมื่อเทียบกับราคาค่าตัว ก็อยู่ในระดับที่เรา "พึ่งพาได้แน่นอน" โดยเฉพาะของสายโซเชียล ที่อาจถ่ายรูปไม่เก่ง ปรับเองผ่านแอปฯ ก็ไม่ไหว น่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้แน่นอน 
ภาพทั้งหมดด้านล่างนี้เป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องคู่ของ Huawei Nova 3i ไม่ได้ทำการปรับแต่งใดๆ เพิ่มเติม มีเพียงลดขนาดของภาพลง เพื่อให้โหลดหน้าบทความได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ส่วนตอนถ่ายก็เปิดโหมด Auto + AI Screne แล้วก็กดชัตเตอร์เท่านั้น
สองภาพด้านล่างนี้ สภาพแสงภายในร้านจะออกแนว Low Light พอสมควร เนื่องจากอากาศข้างนอกฝนกำลังจะตก มืดครึ้มมาก และตัวร้านเป็นกระจกรอบด้าน จึงมีเพียงแค่แสงธรรมชาติจากข้างนอกเท่านั้นที่รอดเข้ามาเป็นแสงในร้าน ซึ่งจากภาพที่ได้ก็ถือว่า กล้องของ Huawei Nova 3i ทำได้ดี อาจมี Noise รบกวนอยู่พอสมควร แต่รายละเอียดของภาพก็อยู่ค่อนข้างครบ
ด้านภาพแนว Landscape พอบรรยากาศรอบข้างแสงน้อย ตัว AI ก็จะเร่งคอนทรานต์มากขึ้น ทำให้รายละเอียดต่างๆ ของภาพหายไปเยอะเลยทีเดียว ซึ่งแนะนำว่าถ้าเจอสภาพแวดล้อมแนวๆ นี้ ปิดโหมด AI จะดีกว่า
ลองถ่ายถ่ายย้อนแสงดู โหมด Auto กับ AI ก็ปรับโทนภาพให้เป็นแนว HDR ซึ่งก็ทำได้ไม่ได้แย่อะไรนะ
ด้านการถ่ายอาหารและสีสันต่างๆ ตามธรรมชาติ รู้สึกว่าบางครั้ง AI ก็เร่งสีให้ได้ดีเหมาะสมกับการถ่าย แต่บางครั้งก็ทำได้เว่อร์เกินจริงไปพอสมควร แต่ภาพรวมก็โอเคแชร์ขึ้นโซเชียลได้สวยอยู่
แต่! แน่นอนว่าทุกอย่างก็ไม่ได้เพอร์เฟ็กต์ไปซะหมด เพราะจากการลองถ่ายเล่นดู บางครั้งตัวระบบ AI ของกล้องเองก็มีการปรับระดับโทนสี ความสว่าง ที่ดูมากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็มี จนทำให้ภาพออกมาดูเว่อร์หรือดาร์กไปเลย รวมทั้งถ้าเราเปิดใช้งานกล้องไว้ตลอดสัก 20 นาที ตัวมือถือก็จะร้อนแบบรู้สึกได้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนด้านการบันทึกภาพวีดีโอที่หลายคนสงสัย เรื่องของเสียงที่บันทึกกับคุณภาพของภาพวีดีโอที่ได้ก็จัดอยู่ในระดับทั่วไปของสมาร์ทโฟน ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก

กล้องหน้า สวย ลูกเล่นพอดี

"Selfie" อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญไม่แพ้เรื่องของกล้องหลังที่หลายคนให้ความสนใจ ซึ่งปัจจุบันหลายแบรนด์ก็นำเรื่องราวของการถ่ายภาพเซลฟี่มาชูเป็นจุดเด่นสำคัญในการโปรโมท ซึ่ง Huawei Nova 3i เองก็เช่นกัน เรื่องของกล้องหน้าที่มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล 
ทำออกมาได้ดี ไม่ได้ปรับหน้าให้ดูเว่อร์เกินไป แถมลูกเล่นต่างๆ มาให้เล่นอย่างพอดี พอใช้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอไม่ลงลึกนะครับ เพราะมีอยู่ในรีวิวหมดแล้วลองตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้เลย (คลิกอ่านรีวิว Huawei Nova 3i ที่นี่)

แบตเตอรี่ที่อึด เพียงพอกับการใช้งานหนึ่งวัน

เป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจเหมือนกันว่า Huawei Nova 3i กับขนาดแบตเตอรี่ที่ให้มา 3,340 mAh น่าจะดูไม่เหลือใช้ถึงเย็น หากใช้งานในหนึ่งวัน เพราะด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ อีก จึงยากที่จะรอดเกินช่วงบ่าย แต่จากการใช้งานใน 1 วัน กับสไตล์การใช้งานที่เปิดกล้องถ่ายรูปบ่อย เล่นเกมบาง สลับกับฟังเพลงสตรีมมิ่ง เล่นโซเชียล เปิดเมล์อ่านงานต่างๆ แบตฯ ของ Nova 3i กลับอยู่ได้ถึงเย็นเกือบค่ำเลยทีเดียว ซึ่งน่าจะเพียงพอและถูกใจคอกลับดึกกันพอสมควร แต่ลืม! บอกไปว่า เปิดโหมด Intelligent Screen นะครับ โหมดที่ตัวระบบจะทำการปรับความละเอียดหน้าจอให้อัตโนมัติ

หน่วยความจำ 128GB มาตรฐานใหม่ ที่มีให้

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องราวของหน่วยความจำภายในเครื่อง เรื่องเล็กๆ ที่หลายคนอาจมองข้าม แต่จริงๆ แล้วด้วยเทคโนโลยีต่างๆ พัฒนาไปไกลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูปที่มีความละเอียดสูงขึ้น ทำให้ไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่มากขึ้น ตัวของแอปพลิเคชั่นที่ปรับมารองรับสถาปัตยกรรม 64 บิท กันเกือบหมด ทำให้หน่วยความจำภายในของสมาร์ทโฟนก็ต้องปรับตัวตามด้วยเช่นกัน ดังนั้นนับจากนี้อีก 2 ปี ROM 64 GB จะกลายเป็นความต้องการขั้นพื้นฐานของผู้ใช้งานแทน ROM 32GB ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และการที่ Nova 3i ให้ ROM มา 128GB จึงเป็นสิ่งที่พอเพียงและรองรับการใช้งานไปในอนาคตได้ยาวๆ อย่างน้อย 2-3 ปี เลยทีเดียว
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei nova 3i
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)