x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณต้องเลือก OPPO Find X เท่านั้น

icon 1 ก.ย. 65 icon 5,342
5 เหตุผล ที่ทำให้คุณต้องเลือก OPPO Find X เท่านั้น

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณต้องเลือก OPPO Find X เท่านั้น

เปิดให้จับจองกันเรียบร้อยแล้วสำหรับ OPPO Find X สมาร์ทโฟนซีรีย์ "Find" รุ่นแรกในรอบ 4-5 ปี ของ ออปโป้ หลังจากห่างหายจากตลาดมือถือไทยไปนาน นับจากวางจำหน่าย OPPO Find 7 Series เป็นรุ่นสุดท้าย ซึ่งดูจะได้รับผลตอบรับในทิศทางที่ดีจากแฟนๆ ในไทยพอสมควรกับการกลับมาครั้งนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องชมออปโป้ว่า เตรียมการกลับมาได้ "WoW" เลยทีเดียว และนอกจากความว้าวที่มาพร้อมตัวเครื่อง Find X เรื่องของราคาวางจำหน่ายก็ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ สำหรับเหล่าแฟนคลับหรือผู้ใช้งานออปโป้ Find ซีรีย์มาก่อนด้วยเช่นกันกับราคา 29,990 บาท ที่ตอนนี้ทำสถิติเป็นสมาร์ทโฟนของออปโป้ที่ราคามากที่สุดไปแล้ว
แต่...เชื่อเถอะว่า ราคาวางจำหน่ายที่ทาง ออปโป้ ประเทศไทย เลือกมาจำหน่ายนั้น เป็นอะไรที่ดูเหมาะสมที่สุด ที่พอจะเป็นไปได้ และเมื่อมองภาพรวมสิ่งต่างๆ ที่ได้กลับมา รวมทั้งถ้าใจยังชื่นชอบในเรื่องของเทคโนโลยี การออกแบบ และประสิทธิภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีย์ Find อยู่ ก็ไม่คงไม่ต้องพูดเยอะ ให้เจ็บคอ เพราะ OPPO Find X คือทางเลือกเดียวที่ไม่ควรพลาด แต่ถ้าหากยังรู้สึกติดขัดในใจหรือยังสงสัยบางสิ่งบางอย่างอยู่ ก็ลองมาทางนี้ ลองมาฟัง 5 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมสมาร์ทโฟนเครื่องต่อไปต้องเป็น OPPO Find X กันสักหน่อย แล้วคุณจะรักในสมาร์ทโฟนมากขึ้น

นี้คือสมาร์ทโฟนที่ไร้ขอบที่แท้ทรู

"นี้คือสมาร์ทโฟนไร้ขอบ" คำนี้คงเคยได้ยินกันมาบ่อยพอสมควร เพราะในยุคนี้ดีไซน์ไร้ขอบกลายเป็นเทรนด์การออกแบบบนสมาร์ทโฟน ที่ทุกแบรนด์นำไปปรับให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันคึกคัก แต่สุดท้าย..คำว่าไร้ขอบ ก็อาจเป็นเพียงนิยาม เพราะยังไงก็ยังคงต้องมีขอบตัวเครื่องหลงเหลืออยู่บ้าง เนื่องจากต้องเว้นไว้วางตำแหน่งกล้องหน้าอยู่ดี เพียงแต่สิ่งเหล่านี้...ไม่ได้เกิดขึ้นกับ OPPO Find X ที่เลือกใช้เทคโนโลยี "Stealth 3D Cameras" หรือการยกแถบเซ็นเซอร์และกล้องหน้าทั้งหมดไปซ่อนไว้ในเครื่อง ทำให้มีพื้นที่บนหน้าจอที่จะสามารถทำให้เป็นหน้าจอแบบไร้ขอบที่แท้ทรู และนั้นก็ทำให้ Find X กลายเป็นหนึ่งในสองสมาร์ทโฟนของโลกในตอนนี้ ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่มี Sceen to body Ratio 86.9% กว้างที่สุดบนสมาร์ทโฟน ณ ตอนนี้ และไม่ต้องมีติ่งหน้าจอให้กวนใจ

ครั้งแรกของโลก (มือถือ) กับนวัตกรรม Hydraulics Cameras

อย่างที่กล่าวไปว่า ทาง OPPO เลือกนำเทคโนโลยี Hydraulics มาประยุกต์ใช้กับสมาร์ทโฟนด้วย "Stealth 3D Cameras" ทำให้ OPPO Find X กลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตอนนี้ ที่กล้องหน้าและกล้องหลังจะถูกเรียกใช้งานด้วยกลไกไฮโดรลิค หรือการป็อปอัพขึ้นมา และทาง ออปโป้ ก็เคลมว่ากลไกไฮโดรลิคนี้รองรับการใช้งานได้มากกว่า 300,000 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคิดเล่นๆ ว่า วันหนึ่งเราเรียกใช้งาน 300 ครั้ง ปีหนึ่งมี 365 วัน นั้นเท่ากับว่าใน 1 ปี เราเรียกใช้ไปแล้ว 1 แสนครั้ง หรือก็คือเราสามารถใช้งานได้นานกว่า 3-4 ปีเลยทีเดียว แต่! อย่าลืมว่านี้คือขั้นต่ำที่ทางออปโป้เคลมไว้นะครับ อาจใช้งานได้มากกว่านี้อีกหลายเท่าก็เป็นได้

รุ่นแรกของโลก Android ที่ใช้ 3D Structured Light

OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของฝั่ง Android OS ที่นำเทคโนโลยี 3D Structured Light ซึ่งเป็นการสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน ด้วยจุดประมวลผลบนใบหน้ามากกว่า 15,000 จุด ทำให้มีความปลอดภัย และปลอดภัยกว่าการยืนยันตัวตนด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือมากถึง 20 เท่า

Panoramic Design เรียบหรู สวยงาม แต่แฝงไปด้วยพลัง

เรื่องของการออกแบบเป็นอีกสิ่งหนึ่งทำให้ OPPO Find X ดูน่าสนใจกับคอนเซ็ปท์การออกแบบ Panoramic Design ที่เป็นการผสมผสานระหว่างกระจก 2 ชิ้น เข้ากับหน้าจอแสดงผลเพื่อให้เกิดเป็น "Panoramic" หรือดีไซน์ที่ไร้รอยต่อดูเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งหมด และนอกจากเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม เป็น Unique Design ของ ออปโป้ แล้ว OPPO Find X ยังมาพร้อมขุมพลังที่แรงที่สุดในตอนนี้กับ CPU Snapdragon 845 จับคู่ทำงานร่วมกับ RAM 8GB และ ROM 256GB ซึ่งเป็นสเปกที่บอกได้เลยว่า นี่คือที่สุดแล้วบนมือถือ

"Camera Phone" Vision ที่แน่วแน่ของ ออปโป้

หลังจากเปลี่ยนสโลแกนมาเป็น "Camera Phone" ทางออปโป้ ก็เดินหน้าพัฒนากล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนแบรนด์ออปโป้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ออกมาตอบโจทย์กับผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง OPPO Find X ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับ Vision ตรงจุดนี้มาเต็มๆ ทั้งกล้องหลังที่มาพร้อมระบบ AI และกล้องหน้าความละเอียดสูงที่พร้อมด้วยลูกเล่นต่างๆ ตามแบบฉบับออปโป้ที่เกริ่นมาแบบนี้ไม่ได้มาจากการนิยามขึ้นมาเองแน่นอน เพราะเชื่อเลยว่า ถ้าให้ลองหันไปถามคนรอบๆ ตัวดูว่า ถ้าพูดถึงออปโป้ สิ่งที่นึกถึงเป็นสิ่งแรกคือเรื่องอะไร? คำตอบที่ได้คงจะหนีไม่พ้น "Selfie" แน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo find x
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)