x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Vivo V9 กับกล้องคู่คุณภาพสูง และกล้องหน้า 24MP ที่มาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ

icon 25 เม.ย. 61 icon 29,076
Vivo V9 กับกล้องคู่คุณภาพสูง และกล้องหน้า 24MP ที่มาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ


Vivo V9 กับกล้องคู่คุณภาพสูง และกล้องหน้า 24MP ที่มาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ

Vivo V9 สมาร์ทโฟนหน้าจอ FullView รุ่นล่าสุดจาก วีโว่ ที่มาสานต่อความสำเร็จของ Vivo V7 หลังจากที่ฮิตถล่มทลายไปก่อนหน้านี้ สำหรับกระแสการตอบรับของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Vivo V9 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากครับ ทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม มีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สัมผัสตัวเครื่องโค้งมนไม่มีสะดุดนิ้ว โดยเฉพาะสีดำเงา Pearl Black ที่มีการเคลือบสีแบบพิเศษที่มีเสน่ห์มากๆ นอกจากนี้ยังมีสีทองด้าน และล่าสุดกับสีใหม่สีน้ำเงินเงาวับ Vivo V9 FIFA Blue Edition


ในการเปิดตัว Vivo V9 ในประเทศไทย ยังได้หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีที่ดังที่สุดในตอนนี้ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล แห่งวง GOT7 มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกด้วย ยิ่งทำให้กระแสของ Vivo V9 ร้อนแรงกว่ารุ่นที่แล้วมากจริงๆ ครับ สำหรับในวันนี้เราจะมาเจาะลึกในจุดขายสำคัญของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ก็คือเรื่องของกล้องคู่คุณภาพสูง และกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 24MP ที่ทำงานบนระบบ AI จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลยครับ

แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล และ Vivo V9 FIFA Blue Edition

กล้องหน้าความละเอียดสูง 24MP

Vivo V9 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าความละเอียดสูงมากครับ สูงเป็นอันดับต้นๆ ในตอนนี้ โดยมาพร้อมความละเอียด 24MP F2.0 มาพร้อม AI Face Beauty ที่จะช่วยปรับแต่งใบหน้าโดยเลือกอัลกอริทึมที่ทำให้ได้ภาพออกมาดีที่สุด โดยใช้ฐานข้อมูลกว่าล้านรูปทั่วโลก มาช่วยในการประมวลผล จากการทดสอบสามารถ Selfie ได้สวยงามกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยตัวฟีเจอร์จะสามารถปรับได้ถึง 6 ระดับ หรือเราจะเลือกให้ระบบ AI คำนวนและประมวลผลให้เราอย่างเหมาะสมก็ได้ รายละเอียดภาพดีมากครับ ไม่เนียนจนเกินไป ผิวนางแบบยังดูเป็นผิวคนไม่ดูเป็นหุ่น สวยงามมากๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ AI Portrait ช่วยให้เราถ่ายภาพ Selfie แบบหน้าชัดหลังละลายได้อย่างง่ายดาย สามารถเลือกใช้งานทั้ง 2 ความสามารถนี้พร้อมๆ กันได้เลยครับ


Vivo V9 มาพร้อมฟีเจอร์ AI Selfie Lighting ด้วยนะครับ โดยจะอยู่ในฟีเจอร์การปรับแต่งภาพ วิธีเปิดใช้งานพอเราถ่ายภาพเสร็จเวลาดูภาพในอัลบั้ม ให้เราเปิดดูรูปและเลือกคำสั่ง "แก้ไข" ที่อยู่ด้านล่าง จากนั้นเลือก "เอฟเฟ็กต์แสง" จะมีลูกเล่นให้เลือก 4 แบบได้แก่ แสงธรรมชาติ, ไฟสตูดิโอ, ไฟสเตอริโอ และภาพพื้นหลังขาว-ดำ ผลลัพธ์ที่ออกมาทำได้ดีทีเดียวครับ สวยมากๆ (มีเฉพาะในกล้องหน้าเท่านั้น)

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ผ่านการปรับแต่งด้วยฟีเจอร์ AI Selfie Lighting

แสงธรรมชาติ

ไฟสตูดิโอ

ไฟสเตอริโอ

ภาพพื้นหลังขาว-ดำ
Vivo V9 มีฟีเจอร์สนุกๆ อย่าง AR Stickers ที่ได้รับความร่วมมือกับ Pitu มีให้เลือกเล่นเยอะมากๆ เลยครับ



นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI HDR ช่วยให้การถ่ายภาพ Selfie ในที่แสงจ้าๆ หรือย้อนแสงได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

กล้องหลังคู่ 16MP + 5MP

Vivo V9 นอกจากกล้องหน้าจะโดดเด่นแล้ว ยังมาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 16MP + 5MP F2.0 ที่มีฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบจัดเต็ม แม้ว่าจะไม่มีการนำระบบ AI มาใช้ในกล้องหลัง แต่ก็มอบผลลัพธ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานครับ โดยส่วนตัวผมว่าในที่ร่มโทนของภาพดูมืดไปหน่อย แต่ก็น่าจะได้รับการปรับปรุงในการอัพเดทต่อไปในอนาคต แต่ว่ากลางแจ้งทำได้ดีมาก โดยรวมน่าพอใจ รายละเอียดสวย สีสันสดใส สำหรับกล้องหลังก็มีฟีเจอร์ Face Beauty ซึ่งปรับได้ 6 ระดับเช่นกัน และฟีเจอร์ Portrait ช่วยละลายฉากหลัง โดยเราสามารถปรับแต่งระดับความละลายได้เองภายหลังตั้งแต่ F0.95 - F16 ถ้าละลายได้ไม่ถูกใจก็สามารถปรับแต่งเองภายหลังได้ครับ










AR Stickers แน่นอนว่าสามารถใช้กับกล้องหลังได้ด้วย น่ารักและสนุกดีนะครับ




HDR บน Vivo V9 ช่วยให้การถ่ายภาพย้อนแสงง่ายยิ่งกว่าที่เคย แม้แต่ถ่ายภาพนางแบบโดยมีฉากหลังเป็นป้ายไฟก็ถ่ายได้อย่างสวยงาม ไม่มีปัญหาครับ

ถ่ายด้วยโหมดอัตโนมัติ

ถ่ายด้วยโหมด HDR
สำหรับฟีเจอร์ Panorama ของ Vivo V9 สามารถถ่ายได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนครับ ถ่ายได้ง่ายไม่ต้องเกร็ง ภาพที่ออกมาต่อกันได้เนียนดีครับ ดูสวยมากๆ

Vivo V9 มาพร้อมฟีเจอร์ Professional สามารถถ่ายภาพโดยปรับค่าต่างๆ ได้เอง ช่วยให้ถ่ายภาพในสถานการณ์พิเศษได้ เช่น ถ่ายภาพไฟกลางคืน ถ่ายไฟรถยนต์ให้เป็นเส้น หรือถ่ายภาพน้ำตกให้ดูนุ่ม เป็นต้น โดยสามารถปรับแต่งในส่วนของ
  • Exposure Value (EV) เป็นการชดเชยแสง ปรับได้ตั้งแต่ -2 ไปจนถึง +2
  • ISO คือการปรับความใวแสง ปรับได้ตั้งแต่ 50 - 3200
  • Shutter Speed (S) ปรับความเร็วม่านชัตเตอร์ ปรับได้ตั้งแต่ 1/12000 - 16
  • White Balance (WB) ปรับสมดุลแสง มีให้เลือก 5 แบบ
  • AF และ MF
มาชมตัวอย่างภาพถ่ายด้วยฟีเจอร์ Professional กันครับ

ภาพนี้จะเห็นว่าไฟด้านหลังนายแบบดูเป็นเส้นนะครับ (นายแบบโพสต์ท่าเหมือนพระเอกหนังจริงๆ) ปรับค่ากล้องดังต่อไปนี้ (ใช้ขาตั้งกล้อง) Shutter Speed (S) อยู่ที่ 4 และ ISO 50

ภาพนี้นายแบบของเรานั่งชิวมากครับ 
ปรับค่ากล้องดังต่อไปนี้ (ใช้ขาตั้งกล้อง) Shutter Speed (S) อยู่ที่ 6 และ ISO 50

ปรับค่ากล้องดังต่อไปนี้ (ใช้ขาตั้งกล้อง) Shutter Speed (S) อยู่ที่ 2 และ ISO 50

ปรับค่ากล้องดังต่อไปนี้ (ใช้ขาตั้งกล้อง) Shutter Speed (S) อยู่ที่ 2 และ ISO 50

ปรับค่ากล้องดังต่อไปนี้ (ใช้ขาตั้งกล้อง) Shutter Speed (S) อยู่ที่ 2 และ ISO 50
เทคนิคก็คือต้องปรับ Shutter Speed (S) ให้ต่ำเข้าใว้ครับ และปรับ ISO ไว้ต่ำเช่นกัน ก็จะได้ไฟเป็นเส้นแบบที่เห็นในภาพ และที่ขาดไม่ได้เลยคือควรจะพกขาตั้งกล้องสำหรับสมาร์ทโฟนไปด้วยนะครับ

รายละเอียด และจุดเด่นอื่นๆ

นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพ Vivo V9 มาพร้อมหน้าจอ FullView แบบใหม่มีติ่งที่หน้าจอ อัตราส่วน 19:9 แต่สามารถผลิตออกมาได้อย่างน่าทึ่งมากครับ ติ่งหน้าจอมีขนาดเล็ก รวมทั้งขอบตัวเครื่องที่บางเฉียบ ผมกล้าพูดได้เลยครับว่าขอบหน้าจอดูบางเป็นอันดับต้นๆ ในท้องตลาด ณ ตอนนี้ แม้จะนำไปเทียบกับรุ่นเรือธงราคาแพงก็ตาม ซึ่งเป็นจุดทที่ทำให้ตัวเครื่องดูสวยมากๆ

และอีกจุดที่ต้องชม Vivo V9 ก็คือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสวยมากๆ สีสด คมชัด ขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.3 นิ้ว ขนาดตัวเครื่องจับถือได้สบายๆ พร้อมความละเอียดสูงกว่าเดิมขยับมาที่ Full HD+ แถมสเปคยังดีซะด้วยครับ Snapdragon 626, RAM 4GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB) ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.0 ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว และลื่นไหล มีการนำระบบ AI อัจฉริยะมาช่วยเสริมการใช้งานในส่วนต่างๆ ให้ดียิ่งกว่าเดิม
FunTouch OS 4.0 ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีครับ รวมทั้งแม้จะปรับอัตราส่วนหน้าจอใหม่ และมีติ่งที่หน้าจอ ก็ไม่รู้สึกเกะกะ และมีธีม Fifa World Cup Russia 2018 มาให้ใช้กันด้วยนะครับ สวยสมกับที่เป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการ รองรับการสั่งงานผ่าน Gesture และ Motion Gesture ครบถ้วน และระบบรักษาความปลอดภัยทั้งสแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถรองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และฟีเจอร์สแกนใบหน้า AI Face Access สามารถตรวจจับการสะท้อนของผิวธรรมชาติและการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยของใบหน้าเพื่อช่วยลดปัญหาการปลดล็อกโดยบังเอิญ และป้องกันการใช้รูปภาพหรือวีดีโอในการปลดล็อกอีกด้วย พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,260 mAh ที่มีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงมาให้ สำหรับรุ่นนี้แบตเตอรี่ถือว่าอึดใช้ได้เลยครับ ใช้งานได้ยาวนานครบวัน



มาพร้อมฟีเจอร์ใช้งาน 2 หน้าจอสมบูรณ์แบบ พร้อมการจับหน้าจอแบบพิเศษที่สามารถจับหน้าจอแบบวีดีโอพร้อมบันทึกเสียงไปด้วยได้ หรือการจับแบบหน้าจอแบบยาว สามารถจับภาพได้ทีเดียวหลายๆหน้าต่อกัน และฟีเจอร์ Clone App ทำให้เราสามารถเล่นแอป Social ได้พร้อมๆกัน 2 ID ในเครื่องเดียว รวมทั้งในส่วนของการเล่นเกม ก็สามารถเล่นเกมดังอย่าง ROV ได้บนเฟรมเรท 28-30 FPS อย่างราบลื่นครับ


สำหรับใครที่สนใจ Vivo V9 สามารถอ่านรีวิวอย่างละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ หรือหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามกันได้มาที่แฟนเพจ Mobile GURU Thailand ได้ตลอดเวลาเลยครับ
และล่าสุดกับสีใหม่ Vivo V9 สีแดง ผิวด้านๆไม่ติดรอยนิ้วมือได้ง่าย เตรียมจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ในราคาเท่าเดิม 10,999 บาท พร้อมของแถมเคสจาก Vivo ฟรี (ส่วนของแถมอื่นๆ แล้วแต่ตัวแทนจำหน่ายครับ)


Vivo V9 เป็นสมาร์ทโฟนที่นอกจากมีดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ยังมาพร้อมสเปคที่น่าสนใจมากอีกด้วย โดยจะมีรายละเอียดดังนี้ครับ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE 850 / 900 / 1800 / 2100
  • หน้าจอ FullView ขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด Full HD+
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 626
  • CPU Octa-core 2.2 GHz Cortex-A53
  • GPU Adreno 506
  • RAM 4GB
  • ROM 64GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • กล้องหน้าความละเอียด 24MP F2.0
  • กล้องหลังคู่ 16MP + 5MP F2.0
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,260 mAh
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo v9 bambam bambam got7 vivo v9 fifa blue edition vivo fullview
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)