x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สุดยอดสมาร์ทโฟน ระบบ Pure Android ประจำปี 2017

icon 23 ก.ค. 61 icon 28,257
สุดยอดสมาร์ทโฟน ระบบ Pure Android ประจำปี 2017
หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าระบบ Pure Android มีดีอย่างไร ทำไมหลายแบรนด์ถึงได้ยกมาเป็นจุดขาย ทั้งที่มันทำให้สมาร์ทโฟนของแบรนด์ขาดจุดเด่นที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ไม่มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอะไรเลย สำหรับระบบ Pure Android ก็ตรงตามชื่อมันเลยครับ เป็นระบบ Android ที่มีข้อดีคือ ไม่หนักเครื่อง ไม่มี UI อะไรมาครอบทับ เหมาะกับคนที่ชอบปรับแต่งเองตามใจชอบมากกว่าแบบสำเร็จรูป และมีข้อดีคือ เมื่อแต่ละแบรนด์ได้รับอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆ สามารถนำมาใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องปรับแต่ง (แต่ก็ต้องปรับแต่งอยู่บ้าง เพื่อให้เข้ากันได้กับอุปกรณ์) สำหรับในวันนี้เราจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนระบบ Pure Android ที่ดีที่สุดประจำปี 2017 ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ จะมีรุ่นที่เพื่อนๆ ใช้อยุ่หรือเปล่า? มาดูไปพร้อมกันเลย

Google Pixel 2 XL เปิดตัวมาพร้อม Google Pixel 2 เป็นสมาร์ทโฟน Android สายเลือดบริสุทธิ์ แถมได้รับคะแนนสูงถึง 98 คะแนนจาก DxOMark เลยทีเดียว ทั้ง Google Pixel 2 XL และ Google Pixel 2 สเปคสูงเหมือนกันครับ แต่สำหรับรุ่นนี้จะแตกต่างจาก Google Pixel 2 ตรงที่มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ P-OLED อัตราส่วน 18:9 มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 ลำโพงคู่ แบตเตอรี่ความจุสูงกว่า 3,520 mAh รองรับ Fast battery charging ไม่น่าแปลกใจเลยครับที่รุ่นนี้จะเป็นสมาร์ทโฟนระบบ Pure Android ที่ดีที่สุดประจำปี 2017

Essential Phone

ราคาประมาณ 23,867 บาท

Essential Phone สมาร์ทโฟนของ Andy Rubin บิดาแห่ง Android เป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบหน้าจอมีอัตราส่วน 19:10 แปลกกว่ารุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด ด้านบนมีกล้องหน้าโผล่ออกมาตรงกลางมีชื่อเล่นในต่างประเทศว่า Cyclop ด้วยนะครับ (ชื่อของยักษ์ตาเดียวในตำนานเทพปกรณัมของกรีก) สเปคแรงสมเป็นสมาร์ทโฟนระดับสูง Snapdragon 835, RAM 4GB, ROM 128GB (ไม่รองรับ MicroSD) มีไมโครโฟน 4 ตัว และลำโพงคู่ จุดขายสำคัญอีกอย่างคือกล้องคู่ความละเอียด 13MP (RGB) + 13MP (Monochrome) ค่ารูรับแสง F1.85 สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps กล้องหน้าความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง F2.2 รองรับอุปกรณ์เสริมผ่าน Accessories Pin ที่ด้านหลัง ปัจจุบันมีอุปกรร์เสริมผลิตออกมารุ่นเดียวคือกล้อง 360 องศา ความละเอียด 12MP เป็นเลนส์ Fisheye มุมมองกว้าง 210 องศา

Google Pixel 2

ราคาเริ่มต้นประมาณ 21,736 บาท

Google Pixel 2 สมาร์ทโฟน Android สายเลือดบริสุทธิ์ ดีไซน์ และงานประกอบระดับพรีเมี่ยม ชิปเซ็ต Snapdragon 835 เปิดตัวมาพร้อม Android 8.0 Oreo ตั้งแต่แกะกล่อง มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 ลำโพงคู่ มีวางจำหน่าย 2 ความจุ ได้แก่ 64GB และ 128GB (ไม่รองรับ MicroSD) กล้องความละเอียด 12.3MP ค่ารูรับแสง F1.8, มาพร้อมระบบกันสั่นทั้ง OIS และ EIS กล้องหน้าความละเอียด 8MP บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps ในส่วนของกล้องได้รับคะแนนสูงถึง 98 คะแนนจาก DxOMark

Nokia 8

ราคา 19,500 บาท

Nokia 8 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ โนเกีย ตัวเครื่องมาพร้อมวัสดุโลหะอลูมิเนียมอัลลอยขัดเงา มาพร้อมสเปคสุดแรง Snapdragon 835 มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยได้แก่ RAM 6GB, ROM 128GB และ RAM 4GB และ ROM 64GB (ในประเทศไทยจะวางจำหน่ายรุ่นนี้) มีจุดขายตรง กล้องคู่เลนส์ Zeiss ความละเอียด 13MP (RGB) + 13MP (Monochrome) สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps พร้อมด้วยกล้องหน้าความละเอียด 13MP ที่สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K เช่นเดียวกับกล้องหลัง พร้อมฟีเจอร์ Bothies และ Nokia OZO ตัวเครื่องป้องกันละอองน้ำมาตรฐาน IP54

Moto Z2 Force

ราคาประมาณ 26,551 บาท

แอบผิดคาดอยู่พอสมควรเลยครับ ที่ Moto Z2 Force ยังไม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ล่าสุดมีเพียง Moto Z2 Play เท่านั้น สำหรับรุ่นนี้จะเป็นรุ่นท็อปของแบรนด์ Motorola (ภายใต้การบริหารของ Lenovo) สเปคแรงมากครับ ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 และหน้าจอมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันหน้าจอแตก ShatterShield (แต่ไม่ใช่ว่าแตกไม่ได้นะครับ) RAM 4GB ROM 64GB กล้องคู่ความละเอียด 12MP (RGB) + 12MP (Monochrome) กล้องหน้าความละเอียด 5MP บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K ตัวเครื่องเคลือบสารป้องกันละอองน้ำ และรองรับอุปกรณ์เสริม Moto Mod

1.) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ เป็นการจัดเรียงตามลำดับราคา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ 2.) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเพียงอย่างเดียว 3.) การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 24 ตุลาคม 2017
แท็กที่เกี่ยวข้อง nokia 8 essential phone google pixel 2 xl moto z2 force google pixel 2 pure android
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)