x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โชว์ศักยภาพกลยุทธ์ ‘One Platform’ ยืดหยุ่น ทนทาน พร้อมฝ่าทุกวิกฤต

ข่าว icon 5 ส.ค. 64 icon 1,584
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โชว์ศักยภาพกลยุทธ์ ‘One Platform’ ยืดหยุ่น ทนทาน พร้อมฝ่าทุกวิกฤต


นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจรของ FPT ที่ครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย จึงเพิ่มความสามารถในการกระจายความเสี่ยงให้แก่บริษัทฯ พร้อมทั้งช่วยเสริมความยืดหยุ่นและทนทานให้แก่แพลตฟอร์มฯ ในการเผชิญหน้ากับความท้าทายและความผันผวนทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลายาวนาน แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ธุรกิจรีเทลจะได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด แต่ในภาพรวม บริษัทฯ ยังคงสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนแรกในระดับที่น่าพอใจ
FPT เชื่อมั่นว่า ด้วยกลยุทธ์ One Platform ประกอบกับการบริหารงานเชิงรุกในทุกมิติ และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้บริษัทฯ มีความมั่นคง พร้อมยืนหยัด และก้าวผ่านวิกฤตระดับโลกครั้งนี้ไปได้”

สำหรับภาพรวมของรอบปฎิทินไตรมาสที่สอง ปี 2564 บริษัทฯ ได้ออกหุ้นกู้ในมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างล้นหลามด้วยยอดจองหุ้นกู้กว่า 4.5 เท่าของยอดเสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร และผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของ FPT โดยบริษัทฯ จะนำเงินระดมทุนที่ได้รับมาเสริมความแข็งแกร่งด้านการลงทุนและเพิ่มสภาพคล่องในปี 2564 
ที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้รวมในรอบ 3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 2564) ในจำนวน  3,845 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 459 ล้านบาท และคิดเป็นรายได้รวมรอบ 6 เดือน (มกราคม-มิถุนายน 2564) 8,127 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 969 ล้านบาท 

กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม” ที่สร้างรายได้จากการขายบ้าน ยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมาย โดย มียอดพรีเซลรวม 6 เดือนอยู่ที่ 16,270 ล้านบาท และบันทึกรายได้จากการขายในรอบ 6 เดือนอยู่ที่จำนวน 6,110 ล้านบาท จากทั้งสิ้น 11 โครงการ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างช่องทางรับรู้รายได้ในอนาคต สำหรับครึ่งปีหลังบริษัทฯมีแผนการเปิดโครงการบ้านฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคชีวิตวิถีถัดไป (Next Normal) สร้างความแตกต่าง เสริมจุดแข็งด้านทำเลศักยภาพเพิ่มเติมอีก 6 โครงการในทำเล สาทร จรัญสนิทวงศ์ วิภาดีรังสิต และพระราม 2

สำหรับกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้จากค่าเช่าและค่าบริการ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล” และ กลุ่มธุรกิจ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล” ที่สามารถสร้างกระแสรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่บริษัทฯ มีการบันทึกรายได้รวมจากค่าเช่าและการบริการในรอบ 6 เดือน (มกราคม-มิถุนายน 2564) ในสัดส่วนคงที่ รวมเป็นจำนวน 1,088 ล้านบาท 
ในไตรมาสที่ 2 นี้ ธุรกิจอาคารสำนักงานที่อยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม ได้รับผลกระทบอย่างจำกัดจากนโยบาย Work from Home แต่ยังคงสามารถสร้างรายได้แบบทรงตัว เนื่องด้วยกลุ่มผู้เช่าหลักในอาคารสำนักงานเกรด A ทั้ง 5 แห่ง ล้วนเป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลและบริษัทแถวหน้าของประเทศไทยที่มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง ในขณะที่ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ได้รับผลกระทบในการให้บริการจากการประกาศใช้มาตรการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ปรับเปลี่ยนเรื่อยมา 
ถึงแม้ว่ากระแสรายได้จากค่าเช่าบางส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมจะได้รับผลกระทบ แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมยังคงเติบโต โดยได้รับอานิสงส์จากการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง เสริมด้วยดีมานด์สำหรับโรงงานและคลังสินค้าในลักษณะสัญญาเช่าระยะสั้นที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีอัตราผู้เช่าโรงงานและคลังสินค้าสูงเกินเป้าหมายอยู่ที่ 82%  นอกจากนี้ ธุรกิจอสังหาฯเพื่ออุตสาหกรรมยังได้ปิดดีลสัญญาเช่ากับลูกค้ารายใหม่ อาทิ บริษัท Flash Fulfillment ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรเพื่อธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ และได้เปิดพื้นที่การพัฒนาโลจิสติกส์ปาร์คใหม่อีก 2 แห่ง ในทำเลบางพลีที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และอีกพื้นที่ที่ร่วมกับมิตซุย ฟุโดซัง ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น เดินหน้าเปิดตัวในพื้นที่ EEC พัฒนาเป็น Smart & Sustainable Logistics Park แห่งแรกในประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โกลเด้นแลนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ข่าวเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ปี 2021

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)