x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาคลังสินค้าระดับภูมิภาคขนาด 34,000 ตร.ม. ให้ ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก (TBL)

ข่าว icon 17 มี.ค. 64 icon 2,975
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาคลังสินค้าระดับภูมิภาคขนาด 34,000 ตร.ม. ให้ ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก (TBL) 


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPIT ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้เครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เตรียมก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคแห่งใหม่ (Regional Distribution Centre หรือ RDC) ที่จะพัฒนาขึ้นตามความต้องการของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จำกัด (TBL) ซึ่งเป็นบริษัทผู้บริหารโลจิสติกส์ในเครือบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (ไทยเบฟ) โดยจะเป็นการเช่าระยะยาว 10 ปี ถือเป็นการมอบความไว้วางใจในการร่วมมือระยะยาวกับ FPIT ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทย

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก มอบความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่ FPIT ในฐานะพันธมิตรหลักเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งออกแบบตามความต้องการของ TBL บนรากฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อทำความเข้าใจในความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า พร้อมวิเคราะห์โอกาสการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตเพื่อเป็นแนวทางการออกแบบคลังสินค้าให้สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าได้สูงสุด ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินค้า การบริหารทรัพยากรบุคคล และการบริหารต้นทุนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนองตอบการทำงานและรูปแบบการหมุนเวียนสินค้าที่รวดเร็วของ TBL ในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมคุณภาพสินค้าคงคลัง ได้อย่างดีเยี่ยม"

หลังจากปีที่แล้ว FPIT ได้ส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าแบบสร้างตามความต้องการไปมากกว่า 100,000 ตารางเมตรในพื้นที่ย่านบางพลี ซึ่งรวมไปถึงคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิให้กับฮาวี ลอจิสติกส์ ประเทศไทย และคลังสินค้าที่รองรับการเติบโตของตลาดค้าปลีกให้กับแบรนด์รีเทลชั้นนำในคอนเซ็ปต์ Omnichannel  FPIT จึงได้เดินหน้าต่อเพื่อนำความเชี่ยวชาญในการออกแบบคลังสินค้าภายใต้แนวคิด สถาปัตยกรรมที่คำนึงถึงผู้ใช้อาคารเป็นศูนย์กลาง หรือ Human-Centric Architecture เข้ามาใช้ในการออกแบบคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ให้กับ TBL โดยการออกแบบจะคำนึงถึงการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี และความปลอดภัยตามมาตรฐานขั้นสูงเพื่อพนักงานของ TBL 
ในส่วนของอาคารคลังสินค้า มีพื้นที่เปิดโล่งสูงถึง 12 เมตรทั่วอาคารรองรับระบบจัดเก็บสินค้าในแนวตั้ง พื้นอาคารรองรับน้ำหนักได้มากถึง 5 ตันต่อตารางเมตร ตลอดจนห้องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถฟอร์คลิฟท์ที่แยกเป็นสัดส่วนจากโซนปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน การออกแบบหลังคาขนาดใหญ่บริเวณจุดรับส่งสินค้า (Loading Bay Canopies) ที่มีขนาดกว้างเป็นพิเศษ ทำให้มีความยืดหยุดในการถ่ายสินค้าเข้า-ออกคลัง รองรับการทำงานของรถบรรทุกทั้งแบบโหลดสินค้าจากด้านหลังและจากด้านข้างสอดรับกับรูปแบบการขนส่งสินค้าของไทยเบฟ นอกจากนี้ FPIT ได้นำประสบการณ์และเทคโนโลยีมาช่วยในการวางระบบระบายอากาศซึ่งทำให้อากาศภายในคลังสินค้าถ่ายเทได้ดี และการออกแบบช่องแสงด้านข้างอาคาร (Translucent siding) เปิดช่องทางลมและแสงตามธรรมชาติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพนักงานของ TBL จะได้ปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ 

ศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคแห่งนี้ก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ตั้งอยู่ในโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค (วังน้อย 2) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์สำหรับการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม และธุรกิจโมเดิร์นเทรดชั้นนำของประเทศ เนื่องจากมีการคมนาคมที่สะดวกสบายเชื่อมต่อทางหลวงแผ่นดินทั้งสองสายหลักคือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 และ 9 และเมื่อทางหลวงพิเศษสายบางปะอิน-นครราชสีมา ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2564 ก็จะยิ่งเพิ่มความได้เปรียบให้ย่านวังน้อยก้าวสู่การเป็นย่านโลจิสติกส์ที่ดีที่สุดของประเทศ และศูนย์กระจายสินค้าหลักของภูมิภาคอาเซียนต่อไป 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก tbl

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)