x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอพี เดินหน้าขยายเมล็ดพันธุ์ Innovator ในองค์กร ผ่านโปรเจคพิเศษ "ORIGINAL U"

ข่าว icon 11 มี.ค. 64 icon 1,760

เอพี ไทยแลนด์ ยืนหนึ่งตัวจริงในอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย เดินหน้าก้าวต่อในทศวรรษที่ 3 อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้พันธกิจใหญ่ "EMPOWER LIVING" ประกาศความพร้อมตั้งรับโลกที่เปลี่ยนแปลง ชูยุทธศาสตร์ INNOVATIVE CULTURE หนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของการดำเนินธุรกิจในวันที่โลกเปลี่ยน เร่งติดสปีดขยายเมล็ดพันธุ์ Innovator ในองค์กร สร้างวัฒนธรรมการทำงานที่พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมให้เกิดขึ้นแก่คนทุกระดับ ผ่าน ORIGINAL U โปรเจคนำร่องพิเศษตั้ง ดรีมทีมแบบไฮบริด ดึงพนักงานต่างแผนก บริษัทในเครือและพันธมิตรธุรกิจ ปลดล็อคศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันพัฒนานวัตกรรม ยกระดับมาตรฐานการพัฒนาโครงการ เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงาน รวมไปถึงการสร้างสรรค์ประสบการณ์และบริการการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่เกื้อหนุน ให้ลูกค้าเอพีทุกคนสามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า "เพราะทีมงาน คือคนที่รู้จักและเข้าใจลูกค้าดีที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยังคงต้องวนเวียนอยู่กับสภาวะความปั่นป่วน จากการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่ ทั้งความท้าทายการแข่งขันใหม่ๆ ตลอดจนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่ไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิม เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าสู่การดำเนินธุรกิจในปีที่ 30 อย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจใหญ่ EMPOWER LIVING เราไม่หยุดที่จะสร้างความแข็งแกร่งจากภายใน โดยมียุทธศาสตร์ INNOVATIVE CULTURE เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญ ที่จะสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมให้เกิดขึ้นแก่คนทุกระดับ นำร่องแรกกับโปรเจคพิเศษ ORIGINAL U ขยายเมล็ดพันธุ์ Innovator ในองค์กร ผ่านโมเดลการตั้ง ดรีมทีมแบบไฮบริด ดึงพนักงานต่างแผนก บริษัทในเครือและพันธมิตรธุรกิจ ปลดล็อคศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกันพัฒนานวัตกรรม เพื่อการยืนหยัดอย่างมั่นคงในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง พร้อมแสวงหาโอกาสใหม่ทางธุรกิจในเวลาเดียวกัน"

โปรเจคนำร่องพิเศษ ORIGINAL U เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวัฒนธรรมการทำงาน ที่พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมให้เกิดขึ้นแก่คนทุกระดับในองค์กร ให้ทีมงานกล้าตั้งคำถาม ไม่หยุดคิดนอกกรอบตามหลักการของ Design Thinking ที่เชื่อว่าทุกคนเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์ได้ ถ้าได้เรียนรู้การคิดวิเคราะห์อย่างมีกระบวนการ ดังนั้นยุทธศาสตร์ Innovative Culture หรือสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมในแบบฉบับของเอพี จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่การ "ฝันถึงสิ่งใหม่ ที่ยิ่งใหญ่" เท่านั้น แต่นวัตกรรมที่มีคุณค่าที่สุด คือสิ่งที่สามารถตอบ "Unmet Need" หรือ "ความต้องการที่ซ่อนอยู่" ของลูกค้าได้ ผสานกับการประยุกต์ใช้โมเดลดรีมทีมแบบไฮบริด จัดตั้งทีมตั้งแต่ 3 - 5 คน ที่มาจากต่างฝ่ายงาน รวมถึงดึงความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจ มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัท ในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) และบริษัททั้ง 5 ในเครือเอพี ได้แก่ SMART (สมาร์ท), BC (บีซี), SEAC (เอสอีเอซี), VAARI (วาริ) และ CLAYMORE (เคลย์มอร์) เพื่อสร้างสรรค์โปรเจคได้อย่างอิสระ ภายในระยะเวลา 2 เดือน ให้เกิดผลลัพธ์นวัตกรรมการทำงาน ไอเดียใหม่หรือสินค้าบริการที่ดีกว่าที่เคยมีมา โดยมีเป้าหมายสำคัญเดียวกัน คือ การเป็นผู้สร้างและจัดหาสินค้าบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้า สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดี ในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง

"หากเราไม่เอ็มพาวเวอร์ ให้ทุกคนในองค์กรลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง และกล้าที่จะตั้งคำถามด้วยตนเอง เราคงก้าวไม่ทันการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันที่เข้ามา เอพีมองว่าการปรับตัวโดยมีหลักและเป้าหมายให้ยึด คือ หนทางที่จะทำให้เราทุกคนเดินหน้าและก้าวไปต่อได้อย่างมั่นคง และโปรเจค ORIGINAL U จะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยปลูกฝังและผลักดันให้เกิดขึ้น ผ่านการร่วมมือของพนักงานที่มีทักษะความเชี่ยวชาญจากหลากหลายฝ่าย" นายอนุพงษ์ กล่าวและเสริมว่า "ทุกวันนี้ความเชี่ยวชาญในสาขาเดียวไม่พออีกต่อไป ซึ่งเป็นการตอกย้ำค่านิยมหลักของเอพี BE INNOVATIVE สร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าเดิมและ BUILD TOGETHER การทำงานเป็นทีม โดยอาศัยมุมมองที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมงานที่มาจากสายงานอื่นๆ จะช่วยให้เราพร้อมสร้างสรรค์สินค้า บริการที่มีคุณค่าก้าวนำความเปลี่ยนแปลง ตรงตามความต้องการและเหนือความคาดหวังของลูกค้าได้ในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าโปรเจค ORIGINAL U นี้จะเป็นอีกหนึ่งโปรเจคเพื่อสร้างและขยายเมล็ดพันธุ์ Innovator ตัวจริงในองค์กร ที่จะร่วมนำพาองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า ก้าวนำคลื่นความปั่นป่วนผันผวนที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะต้องก้าวผ่านอีกกี่วิกฤตก็ตาม"
โปรเจค ORIGINAL U ช่วยยกระดับคุณค่าและคุณภาพการทำงาน เพื่อส่งมอบนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมายสู่ผู้บริโภค แม้แต่ มร. เรียว มัตสึโมโตะ Business Advisor พันธมิตรทางธุรกิจชาวญี่ปุ่น หนึ่งในตัวแทนโปรเจค ORIGINAL U กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนจาก มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัท ในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) พาร์ทเนอร์ของเอพีที่มีเป้าหมายในการแบ่งปันองค์ความรู้ที่ดีระหว่างไทยและญี่ปุ่น ที่เข้าร่วมโปรเจคนี้ เพราะนับเป็นโอกาสที่ดีและท้าทายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการรวมทีมทำงานเพื่อค้นหาไอเดียใหม่ๆ กับสมาชิกต่างแผนกที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นอกเหนือการเข้าใจไลฟ์สไตล์การใช้งานพื้นที่ส่วนกลางในคอนโดที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว การรวมตัวกันของทีมแบบไฮบริด (วิศวกร โปรดักซ์ดีไซน์เนอร์ และพร็อพเพอร์ตี้ เมเนจเมนท์) ที่ต่างฝ่ายต่างมีประสบการณ์ และองค์ความรู้ที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดความคิดเห็นหลากหลาย มองเห็นปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าอย่างครบถ้วนรอบด้านยิ่งขึ้น และร่วมกันตั้งคำถาม คิด วิเคราะห์ ใช้เวลาร่วมกันในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อแก้ pain points นั้นๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นมิติใหม่ของการการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางในคอนโดมิเนียม ซึ่งจะนำไปประยุกต์ใช้กับการเปิดตัวโครงการใหม่ อยากชวนให้ติดตามกัน"

นางสาวสปัญญ์ ปาลีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ หนึ่งในผู้ร่วมโปรเจค ORIGINAL U จากบริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) หนึ่งในบริษัทเครือเอพีที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงความรู้สึกหลังเข้าร่วมกิจกรรมว่า "ไอเดียของทุกทีมเป็นการสร้างสรรค์ที่เกิดจากความเข้าใจ pain points ที่จะช่วยยกระดับวิถีชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น ORIGINAL U เข้ามาทำให้เรามองหา pain points ของลูกค้าได้แม่นยำขึ้น ครอบคลุมทั้งในส่วนของพนักงาน และผู้อยู่อาศัย เช่น โซลูชั่นในการลดขั้นตอนข้อผิดพลาด การบริหารจัดสรรพื้นที่การทำงานของพนักงาน ไปจนถึงโซลูชั่นการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในคอนโด เพื่อแก้ไขข้อจำกัดด้านการใช้ประโยชน์จากพื้นที่"
"วิกฤตครั้งนี้ไม่ใช่วิกฤตแรกหรือสุดท้ายที่เราต้องผ่านไปให้ได้อย่างดีที่สุด ก่อนหน้านี้มีทั้งวิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 40 แฮมเบอร์เกอร์ ปี 51 และปัจจุบันคือวิกฤตไวรัสโควิด-19 เราทุกคนในองค์กรต้องมีความพร้อมและมองไกลไปข้างหน้าเหนือวิกฤตอย่างสร้างสรรค์ ORIGINAL U จะเป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่ช่วยสร้างและผลักดันให้เกิด Innovator หน้าใหม่ในเอพี เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เอพี ไทยแลนด์ บริษัทในเครือ รวมถึงพันธมิตรธุรกิจของเรา พร้อมที่จะส่งมอบสินค้า บริการที่ก้าวนำทุกคลื่นความเปลี่ยนแปลงได้ เราทุกคนต้องไม่หยุดพัฒนา ก้าวไปข้างหน้าด้วยเป้าหมายเดียวกัน ด้วยใจที่มุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าหรือบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้าสามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ตามเจตจำนง EMPOWER LIVING ที่ได้กำหนดไว้" นายอนุพงษ์ กล่าวสรุป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบ้าน เอพี 2021

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)