x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษาใส่ใจสังคมไทย เดินหน้ายกระดับชีวิตคนพิการต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

ข่าว icon 22 ก.ย. 63 icon 1,264

รอยยิ้มบนใบหน้าและเสียงขอบคุณเบาๆ ของนายเหมือน จันทร์หอม ผู้ป่วยอัมพาตซีกขวา เป็นเหมือนของขวัญ และแรงบันดาลใจมอบให้แก่ทีมงานผู้มีส่วนร่วมในโครงการทุกคน นายเหมือน ชายพิการผู้อาศัยในเพิงมุงสังกะสี ไม่มีอาชีพ วันนี้เขาได้อยู่ในบ้านน้อยหลังใหม่จากโครงการ "บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By Pruksa" จะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ในบ้าน...ที่ถูกปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานอย่างแท้จริง ได้ทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน อาบน้ำ ล้างหน้าที่คนทั่วไปมองเป็นเรื่องปกติ แต่เป็นความยากลำบากสำหรับคนพิการทางการเคลื่อนไหวแบบเขา

อังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เล่าถึงโครงการ "บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By Pruks" ว่า "เป็นโครงการที่มอบโอกาสให้คนพิการ โดยการสร้างและปรับปรุงสภาพบ้านให้กับคนพิการในชนบท ซึ่งพฤกษานำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยมาผสานกับความร่วมมือของชุมชนในท้องถิ่น ร่วมกันสร้างและปรับปรุงสภาพบ้านให้คนพิการ โดยบ้านแต่ละหลังจะได้รับการปรับปรุงให้ตอบโจทย์ความพิการของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะเพื่อให้คนพิการได้มีบ้านที่ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อตอบแทนสังคมของบริษัทฯ ภายใต้นโยบายเพื่อความยั่งยืนในเรื่องการใส่ใจและมอบโอกาสที่ดีเพื่อสังคม หรือ Heart to Society ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง

จุดเริ่มต้นของโครงการ "บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By Pruksa" เกิดขึ้นจากพันธกิจของพฤกษาที่มุ่งหวังอยากให้คนไทยทุกคนมี "บ้าน" ที่ต้องอยู่อย่างมีความสุขและไร้กังวล พร้อมร่วมสร้างโอกาสที่ดีให้กับสังคมและชุมชนเพื่อการเติบโตร่วมกันไปอย่างยั่งยืน ซึ่งพฤกษาเล็งเห็นว่าในสังคมไทยยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนพิการที่อาศัยในชนบท นอกจากความพิการที่ทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากกว่าคนปกติแล้ว คนพิการที่มีฐานะยากจนยิ่งมีความยากลำบากมากขึ้นไปอีก ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิต จึงควรได้รับความช่วยเหลือเพื่อยกระดับสภาพความเป็นอยู่ เพื่อช่วยให้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายขึ้น นอกจากการปรับสภาพบ้านให้คนพิการจะช่วยให้สามารถเคลื่อนไหวและช่วยเหลือตัวเองได้ดีขึ้นด้วยแล้ว ยังช่วยหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และช่วยส่งเสริมฟื้นฟูสมรรถนะของคนพิการให้กลับมาแข็งแรงทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ให้สามารถดำรงชีวิตโดยพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน

สำหรับในปีนี้ พฤกษาได้ทำการส่งมอบบ้านให้กับคนพิการในจังหวัดขอนแก่นเพิ่มจำนวน 2 หลัง ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่ได้ส่งมอบบ้านไปแล้ว 6 หลัง โดยโครงการนี้สำเร็จได้ด้วยดีจากความร่วมมือของหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งผู้นำชุมชน หน่วยงานราชการ และสาธารณสุขจังหวัด จึงนับว่าเป็นโครงการนำร่องที่ได้นำผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ ผนึกกำลัง และร่วมแรงร่วมใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการด้วยกัน รวมถึงในโอกาสนี้ ผู้บริหารและพนักงานพฤกษายังได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับคนพิการรายอื่นในพื้นที่ชุมชนอีกด้วย โดยพฤกษาหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคม ช่วยยกระดับชีวิตคนพิการต่อเนื่อง โดยมุ่งเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับสากล โดยส่งเสริมสังคมให้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีต่อไปในอนาคต"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1739 หรือ www.pruksa.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบ้านพฤกษา ข่าวบ้านพฤกษา 2020

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)