x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โนเบิล ยืนยันศักยภาพ บันทึกรายได้ 2,168 ล้านบาท จากยอดโอนคอนโดตามเป้า พร้อมเป้าหมายรับรู้รายได้ทั้งปีเกิน 10,000 ล้านบาท

ข่าว icon 13 พ.ค. 63 icon 2,184
โนเบิล ยืนยันศักยภาพ บันทึกรายได้ 2,168 ลบ. จากยอดโอนคอนโดตามเป้า รับรู้รายได้ทั้งปีเกิน 10,000 ลบ.


บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2563 สร้างรายได้รวม 2,168 ล้านบาท ลดลง 41.3% และมีกำไรสุทธิรวม 410.9 ล้านบาท ลดลง 68.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ยอดการรับรู้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์กว่า 2,083 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งมาจากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ
นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจัยของรายได้ที่ลดลงในไตรมาส 1 ปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากยอดรับรู้รายได้ส่วนหนึ่งของไตรมาส 1 ปีที่แล้ว เป็นรายได้จากการขายที่ดินรอการพัฒนา อย่างไรก็ตามในไตรมาส 1 ปีนี้ บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดและโครงการบ้านเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถสร้างยอดโอนได้ตามเป้าจากโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นจำนวนกว่า 2,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 5.2% ได้แก่ โครงการ โนเบิล รีโคล สุขุมวิท 19 (Noble Recole Sukhumvit 19), โนเบิล บี เทอร์ตี้ทรี (Noble BE33), โนเบิล เพลินจิต (Noble Ploenchit), โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา (Noble Revolve Ratchada), โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 (Noble Revolve Ratchada 2)โนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส - ร่วมฤดี (Noble Above Wireless-Ruamrudee) และ โนเบิล เกเบิล วัชรพล (Noble Gable Watcharapol)"

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง โดยเตรียมรับมือกับสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมากับตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ได้ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 1 ปี 2563 โดยเปิดตัวไปเพียง 1 โครงการ คือ โครงการโนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส-ร่วมฤดี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ในทำเลใจกลางเมืองย่านวิทยุ-ร่วมฤดี ใกล้ BTS เพลินจิต ซึ่งบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายจากการเปิดโครงการใหม่และโครงการที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ในไตรมาส 1 ปี 2563 รวมมูลค่ากว่า 1,035 ล้านบาท
ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ในปีนี้เพิ่มอีกมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท และเตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่โดยคาดว่าจะทยอยเปิดตัวในครึ่งปีหลังเมื่อสถานการณ์ตลาดดีขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายพรีเซลปีนี้ได้ตามเป้าที่วางไว้รวมมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท

โดยในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้ที่รอการรับรู้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1 มูลค่ารวม 15,437 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาท จาก 3 โครงการคอนโดมิเนียมที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ได้แก่ โนเบิล บี19 (Noble BE19)โนเบิล อราวน์ สุขุมวิท 33 (Noble Around Sukhumvit 33) และ นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ (NUE Noble Chaengwattana) ทำให้มีความมั่นใจกับเป้าหมายและรายได้ทั้งปี 10,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีและมั่นคง นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการขายที่ดินกว่า 31 ไร่ ที่เมืองฟูราโน่ ประเทศญี่ปุ่น โดยลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ 
ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่มีศักยภาพ ผลประกอบการที่มั่นคง และการบริหารสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 2562 ในอัตรา 2.20 บาทต่อหุ้น ตอบรับมติผู้ถือหุ้นให้มีการอนุมัติจ่ายเงินปันผลเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลภายใน 28 พฤษภาคมนี้ ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผล (Dividend stock) ในช่วงตลาดผันผวน 
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 02-251-9955 ต่อ 1415 หรือ www.noblehome.com 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รับรู้รายได้ บ้านโนเบิล ข่าวโนเบิล 2020

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)