x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แสนสิริ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก โกยรายได้ 10,924 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเดินหน้าเปิดตัว 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท

ข่าว icon 15 ส.ค. 62 icon 1,514
แสนสิริ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก โกยรายได้ 10,924 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเดินหน้าเปิดตัว 16 โครงการ


แสนสิริ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก โกยรายได้ 10,924 ล้านบาท แกร่งทุกสภาวะเศรษฐกิจจากความพร้อมปรับแผนสอดคล้องทุกสภาวะการณ์ เชื่อมั่นเรียลดีมานด์ ปักธงดันแนวราบและยอดโอนคอนโดเป็นรายได้หลัก ครึ่งปีหลังเดินหน้าเปิดตัว 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท
แสนสิริ (SIRI) เผยผลประกอบการครึ่งแรกปี 2562 โกยรายได้รวม 10,924 ล้านบาท แข็งแกร่งทุกสภาวะเศรษฐกิจ จากความพร้อมในการปรับแผนให้สอดคล้องกับทุกสภาวะการณ์ เผยผลงานแนวราบเติบโตเด่น ตอกย้ำเรียลดีมานด์ โดยมีรายได้จากการโอนโครงการแนวราบถึง 82% บ้านเดี่ยว - มิกซ์โปรดักส์ ลูกค้าตอบรับดี ยอดขายทาวน์เฮ้าส์โตแรงจากแบรนด์ "สิริ เพลส" ทาวน์เฮ้าส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ส่งผลกวาดกำไรครึ่งปีแรก 689 ล้านบาท ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา เผยมีรายได้จากการบริหารธุรกิจและบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับ บีทีเอส 2,679 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แผนครึ่งปีหลังเชื่อมั่นเรียลดีมานด์ พร้อมดันแนวราบและยอดโอนคอนโดเป็นธงรายได้หลัก เตรียมเปิด 16 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 24,000 ล้านบาท ย้ำยอดโอนตามเป้าหมาย 32,000 ล้านบาท

ภาพจำลองโครงการ อณาสิริ บางใหญ่
นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า จากความเข้าใจและความพร้อมในการปรับแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับทุกสภาวะการณ์และสภาวะเศรษฐกิจมาโดยตลอด ส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างรายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรกได้กว่า 10,924 ล้านบาท ซึ่งนับว่าใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรายได้หลักมาจากการโอนโครงการแนวราบถึง 82% และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 18% โดยเฉพาะความสำเร็จมาจากการรุกพัฒนาแบรนด์ "สิริ เพลส" ทาวน์เฮ้าส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ต่อยอดความสำเร็จมาจากปีที่ผ่านมาและแบรนด์แนวราบในรูปแบบมิกซ์โปรดักส์ ที่รวมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ตอบรับทุกความต้องการลูกค้าไว้ในโครงการเดียวภายใต้แบรนด์ "อณาสิริ"

ภาพจำลองโครงการ บ้านแสนสิริ พัฒนาการ
นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้ในช่วงครึ่งปีแรก จากการสร้างผลงานจ่อคิวปิดการขาย "บ้านแสนสิริ พัฒนาการ" และ "98 Wireless (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส)" โครงการแฟล็กชิพบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ และ แฟล็กชิพคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ที่คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในปีนี้ รวมถึงความสำเร็จในบ้านเดี่ยวโครงการสราญสิริ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ, โครงการบุราสิริ บางนา, โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา และโครงการเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล เป็นต้น
ในขณะที่ตลาดต่างจังหวัด ประกอบด้วย 3 โครงการที่อยู่อาศัยที่มียอดโอนจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ คอนโดมิเนียมบ้านไม้ขาว ภูเก็ต ซึ่งปิดการขายโครงการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โครงการดีคอนโด แคมปัส กู้กู ภูเก็ต และโครงการบ้านเดี่ยว สราญสิริ เกาะแก้ว ภูเก็ต ทั้งนี้ จากการตอบรับโอนที่ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกนี้ช่วยตอกย้ำความต้องการที่อยู่อาศัยในการซื้อเพื่ออยู่จริง ทั้งยังส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งโดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 689 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากการบริหารธุรกิจและบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีกถึง 2,679 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ภาพจำลองโครงการ ไทเกอร์ เลน
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 10 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท ทั้งนี้จากความสำเร็จในการเปิดขายโครงการแนวราบและโครงการระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทยังได้เตรียมเปิดการขายโครงการ ไทเกอร์ เลน (Tiger Lane) ลักซ์ชัวรี่โฮมออฟฟิศ สูง 4 ชั้น พร้อมลิฟท์และที่จอดรถส่วนตัว บนที่ดินฟรีโฮลด์ผืนสุดท้ายใจกลางย่านเสือป่า เยาวราช ตำแหน่งท้องมังกร ราคาเริ่มต้นที่ 38 ล้านบาท จำนวน 5 ยูนิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เตรียมพบกับพริวิเล็จพิเศษในวันที่ 31 สิงหาคม -1 กันยายน 2562 นี้
"ปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Presale Backlog) กว่า 47,000 ล้านบาท ทั้งนี้จากการที่ลูกค้าตอบรับโอนที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ในปีนี้ไปแล้วถึง 70% จากเป้ารายได้จากการขาย 22,000 ล้านบาทในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งนับเป็นพรีเซลล์ แบ็คล็อกที่สามารถ Secure เป้ารายได้ที่สูงมาก ดังนั้นจึงยังคงเหลือยอดขายและยอดโอนที่จะต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีกเพียง 30% บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายรายได้ที่วางไว้ 
ทั้งนี้บริษัทยังได้เตรียมส่งมอบคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ให้แก่ลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมอีก 9 โครงการ อาทิ ทากะ เฮาส์, เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101, เดอะ ไลน์ พหลฯ - ประดิพัทธ์, เดอะ เบส เพชรเกษม, เดอะ เบส สุขุมวิท 50, เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ, คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค, ลา กาซิตา หัวหิน และ ดีคอนโด หาดใหญ่ ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ จะทยอยสร้างเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าตามเฟสต่างๆ โดยจะมีการจัดกิจกรรมโอนส่งมอบที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อต้อนรับสมาชิกของครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ ที่จะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้จะทำให้บริษัทสามารถสร้างผลประกอบการได้ ในเป้าหมายยอดขาย 30,000 ล้านบาท และเป้าหมายยอดโอน 32,000 ล้านบาท" นายวันจักร์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1685 หรือทางเว็บไซต์ www.sansiri.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แสนสิริ บ้านแสนสิริ บ้านเดี่ยวแสนสิริ

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)