x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมมากร รุกตลาดทาวน์โฮม เดินหน้าลุย 3 โครงการใหม่ รวมมูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท

ข่าว icon 20 ก.พ. 60 icon 2,334
สัมมากร รุกตลาดทาวน์โฮม เดินหน้าลุย 3 โครงการใหม่ กว่า 2,300 ล้านบาท


บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เผยยอดรับรู้รายได้ปี 59 ประมาณ 1,246 ล้านบาท มั่นใจปี 60 อสังหาฯ แนวราบรุ่ง เดินหน้าเปิด 3 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการสัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ ชูจุดเด่น ทำเลใหม่ บนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า มีแนวโน้มเจริญเป็นชุมชนใหม่ โครงการสัมมากร อเวนิว ชัยพฤกษ์-วงแหวน และโครงการออฟฟิศ พาร์ค รามอินทรา-วงแหวน รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท เจาะกลุ่มทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศรองรับความต้องการตลาดบ้านราคาระดับกลางแต่ฟังก์ชันครบเหมือนบ้านเดี่ยว

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลประกอบการปี 2559 ว่า มียอดรับรู้รายได้รวม 1,246 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากอสังหาริมทรัพย์แนวราบ 704 ล้านบาท อสังหาริมทรัพย์แนวดิ่ง 179 ล้านบาท และอื่นๆ 363 ล้านบาท ทั้งนี้ ผลประกอบการปี 2559 ผิดจากที่คาดการณ์ไว้ เป็นผลกระทบมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจซบเซา ธนาคารระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ ประกอบกับศักยภาพการเงินของประชาชนถดถอย ส่งผลให้มียอด Reject Rate สูง ลูกค้าที่จองซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่สามารถโอนได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งวงการไม่เพียงแต่สัมมากรเท่านั้น นอกจากนี้ ในปี 2559 ที่ผ่านมา โครงการบ้านของสัมมากรทยอยปิดโครงการเดิมไปหลายโครงการ และโครงการใหม่ที่เกิดขึ้น 3 โครงการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี อยู่ในช่วงระหว่างการโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย จึงยังไม่เกิดยอดรับรู้รายได้ได้ทันปิดปี 2559 
"สถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 มีแนวโน้มทรงตัว ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา คอนโดมิเนียม ราคาระดับกลางลงมามีซับพลายสูง แต่คอนโดมิเนียมราคาระดับสูงยังคงมีความต้องการ ในปีนี้จะได้เห็นผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมหันมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แนวราบมากขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มทาวน์โฮม ระดับราคา 2-4 ล้านบาท เจาะตลาดผู้ต้องการบ้านที่มีฟังก์ชันครบเหมือนบ้านเดี่ยวในราคาประหยัดกว่า และบ้านเดี่ยวราคาสูง 7 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นตลาดที่สัมมากรมีความเชี่ยวชาญ และมีสินค้าอยู่ในมือพร้อมขายในปีนี้" 
ในปี 2560 สัมมากร พร้อมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ ได้แก่ 
1. โครงการสัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ ในรูปแบบทาวน์โฮม 322 ยูนิต บนพื้นที่ 31 ไร่ มูลค่าโครงการ 1300 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการคือทำเลโดดเด่น บนถนนตัดใหม่ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วน ที่ดินโดยรอบมีแนวโน้มได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ กลายเป็นพื้นที่หนึ่งที่จะมีความเจริญน่าจับตามอง 
2. โครงการสัมมากร อเวนิว ชัยพฤกษ์-วงแหวน ทาวน์โฮม 292 ยูนิต บนพื้นที่ 27 ไร่ มูลค่าโครงการ 876 ล้านบาท 
3. โครงการออฟฟิศพาร์ค รามอินทรา-วงแหวน โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น 24 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 160 ล้านบาท

ทั้ง 3 โครงการอยู่ในระหว่างการเร่งก่อสร้าง พร้อมเปิดพรีเซลในไตรมาส 4 นอกจากนี้ สัมมากร ยังเหลือปิดโครงการเดิมที่เปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการสัมมากร รังสิต ไพร์ม7 โครงการสัมมากร ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ โครงการสัมมากร เอสเก้า คอนโดมิเนียม 

นายณพน เจนธรรมนุกูล ผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าการรีแบรนด์ ศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์ สัมมากร เพลส ว่าในขณะนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุงอาคารให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่แต่ยังคงภาพลักษณ์ความเป็นศูนย์การค้าที่เป็นศูนย์รวมของทุกคนในครอบครัวโดยวางแผนปรับปรุงผังร้านค้าผู้เช่าต่างๆ ให้ตอบสนองพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการของศูนย์การค้าเนื่องจากตลาดคอมมูนิตี้มอลล์มีการแข่งขันค่อนข้างสูงและที่ผ่านมามีการเปิดตัวเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราต้องปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

ศูนย์การค้าสัมมากร เพลส ทุกศูนย์ อยู่บนทำเลที่ดีติดถนนใหญ่ การเดินทางสะดวก และอยู่ในแหล่งชุมชนพักอาศัย พื้นที่ในแต่ละศูนย์เฉลี่ยแล้วมีขนาดประมาณ 4,000-9,000 ตร.ม. ประกอบด้วย ซุปเปอร์มาร์เก็ต และธนาคาร ประมาณ 60-75% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด ที่เหลือคือ โซนอาหาร สุขภาพและความงาม ฟิตเนส โรงเรียนกวดวิชา และการบริการต่างๆ ปัจจุบัน ศูนย์การค้าสัมมากร เพลส มีจำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขารามคำแหง 110, สาขารังสิต คลอง 2 และสาขาราชพฤกษ์  
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-106-8300 หรือ www.sammakorn.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สัมมากร ทาว์นโฮม ทาว์นเฮ้าส์ สัมมากร เพลส สัมมากร อเวนิว

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)