x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอสซีฯ ไตรมาสแรกเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ เติบโต 60% เปิดบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น อีก 2 โครงการ PAVE เริ่ม 3.99 ล้านบาท และ VENUE เริ่ม 5 ล้านบาท

ข่าว icon 17 พ.ค. 59 icon 4,888
เอสซีฯ ไตรมาสแรกเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ เติบโต 60% เปิดบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น อีก 2 โครงการ


บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ไตรมาสแรกเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ รายได้ 3,327 ลบ. เติบโต 60% ไตรมาส 2 เปิดบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น อีก 2 โครงการ "PAVE (เพฟ) ประชาอุทิศ 90" เริ่ม 3.99 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ "VENUE (เวนิว) พระราม 5" เริ่มต้น 5 ล้านบาท
นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) หรือ SC บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้ประกาศเป้าหมายยอดขายและรายได้ ปี 2559 ที่ 15,000 ล้านบาท ซึ่งจากไตรมาสแรกผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ดีส่งผลให้ภาพรวมบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ อีกทั้งไตรมาสแรกได้เปิดโครงการระดับ luxury segment 3 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท เป็นคฤหาสน์หรู 2 โครงการและคอนโดมิเนียม 1 โครงการ โดยสรุปว่า "ไตรมาส 1/59 SC มียอดขาย 2,630 ล้านบาท มีรายได้รวม 3,327 ล้านบาท เติบโต 60% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2558 โดยเป็นรายได้หลักมาจากการขายโครงการที่อยู่อาศัย 3,135 ล้านบาท และรายได้จากอาคารสำนักงานให้เช่า 188 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 469 ล้านบาท เติบโต 194% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สัดส่วนระหว่างหนี้สินต่อทุน D/E ณ 31 มี.ค. 2559 เท่ากับ 1.37 เท่า" นอกจากนี้ ณ ไตรมาส 1/59 บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 7,590 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50% มีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมโอน ได้แก่ โครงการเซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น, โครงการเซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น, โครงการเซ็นทริค ซี พัทยา เป็นต้น

ภาพจำลองโครงการ เพฟ ประชาอุทิศ 90
นายณัฐพงศ์ กล่าวถึงแผนการเปิดโครงการใหม่ว่า ไตรมาส 2/59 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้จะเปิด 2 โครงการใหม่เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น มูลค่าโครงการรวม 1,660 ล้านบาท ได้แก่ โครงการระดับราคา 3-5 ล้านบาท พร้อมกับแบรนด์ใหม่ระดับราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 2 โครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี" โครงการแรก คือ โครงการ "PAVE (เพฟ) ประชาอุทิศ 90" ภายใต้แนวคิด 'คิดพื้นที่ ให้คุณคิดใช้ชีวิต' บนทำเลใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครและวงแหวนอุตสาหกรรม อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและสถานศึกษา ได้แก่ ร.ร.สารสาสน์วิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 และบิ๊กซี ประชาอุทิศ ขนาดพื้นที่ 67-3-48 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท จำนวน 289 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท ปีที่ผ่านมา SC ได้รุกขยายเข้า segment ราคา 3-5 ล้านบาทนี้ เป็นครั้งแรก สอดคล้องกับแผนโรดแมป 5 ปี โดยปี 2562 แบรนด์ PAVE จะทำรายได้ประมาณ 10% ของโครงการแนวราบ
ส่วนโครงการที่สองเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุด ชื่อ โครงการ "VENUE (เวนิว) พระราม 5" ภายใต้แนวคิด 'Shade of White' บ้านใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งทำเลที่ตั้งเชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้หลายสาย ได้แก่ ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสิรินธร บนพื้นที่ 12-1-76 ไร่ มูลค่าโครงการ 460 ล้านบาท จำนวน 56 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท
นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า "ถึงแม้ว่าสัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ยังสูงอยู่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยอุปสรรคหลักของการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังมีความเชื่อมั่นว่า SC จะทำได้ตามเป้าหมายทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เพราะกลุ่มลูกค้าของ SC ยังมีความแข็งแรงอยู่มาก ไตรมาสแรก อัตราส่วน bank rejection rate ยังไม่สูง และมีการโอนด้วยเงินสดสูงถึง 35% ไม่ว่าปัจจัยภายนอกจะเป็นอย่างไร เราจะเติบโตไปพร้อมกับการรักษาคุณภาพและรักษาทุกคำมั่นสัญญา (commitment) ที่มีต่อลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพ" 
ผู้สนใจ 2 โครงการใหม่ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับสิทธิพิเศษ พร้อมเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมต่าง ๆ ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ
ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ โครงการ เพฟ ประชาอุทิศ 90
ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ โครงการ Venue พระราม 5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1749 หรือ www.scasset.com และ www.facebook.com/scasset

แท็กที่เกี่ยวข้อง

venue บ้าน บ้านเดี่ยว sc asset เอสซี แอสเสท เพฟ pave sc เอสซี เพฟ ประชาอุทิศ 90 venue rama 5 เวนิว พระราม 5 เวนิว pave ประชาอุทิศ 90 venue พระราม 5

ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)