x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

PF ผนึก GRAND เป็นกลุ่มบริษัท จัดพอร์ตการลงทุนที่อยู่อาศัยและโรงแรม พร้อมแถลงแผนธุรกิจปี 2559

ข่าว icon 3 ก.พ. 59 icon 1,897
PF ผนึก GRAND เป็นกลุ่มบริษัทจัดพอร์ตการลงทุนที่อยู่อาศัยและโรงแรม พร้อมแถลงแผนธุรกิจปี 2559


"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ผนึก "แกรนด์ แอสเซท" วางโครงสร้างเป็นกลุ่มบริษัท ขยายการลงทุนทั้งที่อยู่อาศัยและโรงแรม วางแผนเพิ่มทั้งจำนวนโรงแรมและห้องพัก ด้านเป้าขายโครงการปี 59 วางไว้ 16,000 ล้าน เปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ มูลค่า 24,041 ล้าน ส่วนรายได้คาดปีนี้จะทำได้ 17,500 ล้าน และรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงแรมอีก 2,500 ล้าน รวมเป็น 20,000 ล้าน 
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ และ นางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงิน บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) (PF) ร่วมด้วย นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางสาววิลาวัณย์ เหลืองนาคทองดี กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเซท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (GRAND) ร่วมกันแถลงถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดย นายชายนิด เผยถึงแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า ปีนี้มีปัจจัยที่เป็นผลบวกมากกว่าปีที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าครึ่งปีแรกสินค้าระดับล่างและระดับกลางจะเติบโตจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นของภาครัฐ ในครึ่งปีหลังซึ่งการลงทุนภาครัฐมีความชัดเจนขึ้น จะเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจมีการขยายตัว ทั้งนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเป็นการแข่งขันกันของผู้ประกอบการรายใหญ่ ระหว่างรายเดิมและรายใหม่ที่มีความพร้อมทั้งแลนด์แบงค์และเงินทุน  สำหรับแนวโน้มของธุรกิจในอนาคต จะต้องมีการลดความผันผวนของรายได้ ด้วยการลงทุนในธุรกิจที่มีรายได้สม่ำเสมอ มีการร่วมทุนกับพันธมิตรระหว่างประเทศ และมีความร่วมมือผนึกกำลังข้ามธุรกิจ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขัน 

ในปีนี้ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีแผน turnaround ผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตต่อเนื่อง และมีแผนพัฒนาธุรกิจโรงแรมอย่างชัดเจน สำหรับธุรกิจโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น บริษัทได้มีการปรับปรุง "คิโรโระ รีสอร์ท" ให้ได้ระดับมาตรฐานโลก ภายใต้แบรนด์ "เชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ท" และ "คิโรโระ ทริบิวท์ พอร์ตโฟลิโอ" โดยการบริหารของกลุ่มสตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท พร้อมร่วมมือกับ "เอ็นแซดสกี" ผู้ให้บริการด้านสกีชั้นนำจากนิวซีแลนด์เข้ามาปรับปรุงบริการด้านสกีพร้อมกัน ล่าสุด "คิโรโระ รีสอร์ท" ยังได้รับการประกาศให้เป็น Best of the World 2016  หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดเยี่ยมของโลก ปี 2016 จากนิตยสาร National Geographic ด้วย  

บริษัทฯ ยังได้จัดวางโครงสร้างการลงทุนที่ชัดเจนในธุรกิจโรงแรมภายใต้ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ หรือ GRAND ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทฯ โดยมี นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ผู้บริหารใหม่ ที่มีประสบการณ์กว้างขวางในธุรกิจโรงแรมเข้ามาเสริมทัพ สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ GRAND นั้น นายไพสิฐ เปิดเผยว่า ได้วางเป้าหมายการเป็นบริษัทบริหารโรงแรมชั้นนำ โดยมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งจำนวนโรงแรมและห้องพัก นอกจากนี้ยังจะมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ อาทิ โครงการแบบมิกซ์ยูสเป็นที่อยู่อาศัยและโรงแรมหรือรีสอร์ท, โครงการพักอาศัยประเภท Hotels & Branded Residences, โครงการพักอาศัยสำหรับคนวัยเกษียณโดยเน้นกลุ่มต่างชาติ และที่พักวันหยุดแบบไทม์แชร์ (Time Share) เป็นต้น 
GRAND ยังมีแผนพลิกให้กลับมามีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น ปรับปรุงโครงสร้างต้นทุน รวมทั้งการลดต้นทุนเงินทุน ปัจจุบัน GRAND มีคอนโดมิเนียม 2 โครงการ คือ ไฮด์ สุขุมวิท 11 และ ไฮด์ สุขุมวิท 13 และธุรกิจโรงแรม 4 แห่ง รวม 930 ห้องพัก ได้แก่ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดย GRAND มีความร่วมมืออันดีกับกลุ่มสตาร์วูด ซึ่งจะควบรวมกับกลุ่มแมริออท และกลายเป็นเครือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก 
สำหรับแผนธุรกิจของ PF นายวงศกรณ์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้วางไว้ที่ 16,000 ล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ 9,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมอีก 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่มียอดขาย 11,000 ล้านบาท มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 17 โครงการ รวมมูลค่า 24,041 ล้านบาท ซึ่งยังคงเน้นโครงการแนวราบ เป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ 12 โครงการ มูลค่า 16,814 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 7,200 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวในครึ่งปีแรก 4 โครงการ และครึ่งปีหลังอีก 13 โครงการ  ปีนี้โครงการของบริษัทยังได้รับผลโดยตรงจากการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งมีโครงการที่อยู่บนแนวรถไฟฟ้าดังกล่าวถึง 14 โครงการ มีความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ได้แก่ การเปิด Too Fast to Sleep ร้านกาแฟคอนเซปต์ใหม่แห่งใหม่ สำหรับนักศึกษาและหนุ่มสาวย่านศาลายา ที่โครงการ "ไอคอนโด ศาลายา เดอะ แคมปัส" เพื่อตอบรับกับความต้องการในเชิงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า  
โครงการเปิดใหม่ ปี 2559 (แนวราบ)

โครงการเปิดใหม่ ปี 2559 (คอนโดมิเนียม)

ในส่วนสถานะทางการเงินของกลุ่มบริษัท นางสาวศิริรัตน์ เปิดเผยว่า ปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 11,956 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากโครงการแนวราบ 6,650 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 3,151 ล้านบาท การขายที่ดิน 500 ล้านบาท และธุรกิจโรงแรม 1,655 ล้านบาท  ในปีนี้ บริษัทคาดจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 67% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  โดยคาดว่าจะมีรายได้จากโครงการแนวราบ 9,000 ล้านบาท จากโครงการคอนโดมิเนียม 7,500 ล้านบาท  ซึ่งในจำนวนนี้เป็น Backlog 4,775 ล้านบาท โดยเป็นแนวราบ 1,000 ล้านบาท และคอนโด 3,775 ล้านบาท นอกจากนี้ จะมีรายได้จากการขายที่ดิน 1,000 ล้านบาท และจากธุรกิจโรงแรมอีก 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้รวม 20,000 ล้านบาท 
บริษัทยังมีนโยบายในการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพื่อปรับเรตติ้งของบริษัทให้ดีขึ้น มีแผนจัดตั้ง REIT ในส่วนของกิจการ Hospitalities และจะบริหารจัดการอัตราส่วนระหว่างแหล่งเงินทุนระยะสั้นและระยะยาวเพื่อปรับอัตราดอกเบี้ยจ่ายให้ลดลง รวมทั้งควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารให้มีประสิทธิภาพ สำหรับข้อมูลทางการเงินของกลุ่มบริษัท ประมาณการ ณ สิ้นปี 2559  จะมีมูลค่าสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 46,500 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 15,500 ล้านบาท ในขณะที่อัตราภาระหนี้สินที่มีดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนอยู่ที่ 1.54 เท่า 
สอบถามราบละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1375 เว็บไซต์ www.pf.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)