x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชู "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ยกระดับสมาชิกสมาคมฯ รับมือโลกธุรกิจเสรี

ข่าว icon 27 ม.ค. 59 icon 1,787
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชู "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ยกระดับสมาชิกสมาคมฯ รับมือโลกธุรกิจเสรี


เปิดนโยบายสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน "พิชิต อรุณพัลลภ" นายกคนใหม่พร้อมนำทัพขับเคลื่อนองค์กรมุ่งสู่เป้าหมายอย่างมีอัตลักษณ์นำพาสมาชิกสู่อีกระดับของการสร้างบ้านผ่านกลยุทธ์ "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" อย่างสร้างสรรค์และบริการให้ตรงใจผู้บริโภคตอกย้ำกิจกรรมหลัก งานรับสร้างบ้าน : Home Builder FOCUS 2016 ในไตรมาสแรกปี 59 เผยภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนรวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท
กว่าทศวรรษที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางหรือเวทีกลางในความร่วมมือของผู้ประกอบการที่มารวมตัวกันเพื่อ "สร้างมาตรฐานวิชาชีพ" ยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการ พัฒนามาตรฐานของสินค้าและบริการรวมทั้งส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งในภาคธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค และล่าสุด สมาคมฯได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 พร้อมกับส่งมอบงานโดย "วิสิฐษ์ โมไนยพงศ์" อดีตนายกสมาคมฯ ได้ส่งไม้ต่อในการบริหารให้ "พิชิต อรุณพัลลภ" นายกสมาคมฯ คนใหม่มีวาระ 2 ปี (2559-2560)

นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงแนวคิดและนโยบายในวาระปี 2559 - 2560 ว่า "สมาคมพร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายและยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถือ และยั่งยืนด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของสมาชิกเพื่อก้าวสู่อีกระดับของการรับสร้างบ้าน" ผ่านแนวคิดและการดำเนินงานเพื่อสานต่อนโยบายเดิมอย่างต่อเนื่อง ความคู่ไปกับนโยบายใหม่ ตอกย้ำนโยบายการสร้างความเชื่อมั่นให้อยู่ในใจของผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาศักยภาพสมาชิกเพื่อความแข็งแกร่งของสมาคมฯผ่าน "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ดังนี้
  • R-Reliability : เน้นอัตลักษณ์สมาคมฯให้น่าเชื่อถือจากการวางแผนเชิงรุกในการสร้างแบรนด์ในใจผู้บริโภคให้เป็น Bench Mark ของการสร้างบ้านมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพและบริการ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางการสื่อสารโดยตรงจากสมาคมฯที่ได้มีการพัฒนาเว็บไซต์ www.hba-th.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสมาคมฯ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น
  • E-Expandability : ต่อยอดการขยายฐานธุรกิจทั้ง Supply Chain และ Value Chain เพื่อความแข็งแกร่งในการให้บริการแบบครบวงจร และรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC:Asean Economics Community)
  • F-Financial Stability : เน้นความมั่นคงทางการเงินของสมาคมฯ
  • R-Rethink : ทบทวนรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องตามสภาพการณ์ในปัจจุบัน ทั้งการจัดหารายได้ และการเข้าร่วมโครงการกับพันธมิตรธุรกิจไม่ว่าจะเป็นวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับบ้านหรือการอยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังได้ให้มืออาชีพเข้ามาดำเนินการมากขึ้นในการจัดกิจกรรมต่างๆของสมาคม
  • E-Equality : สนับสนุนโอกาสทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพในหมู่สมาชิก ให้สมาชิกที่เป็นบริษัทขนาดเล็กสามารถพัฒนามาตรฐานงานและการให้บริการเท่าเทียมบริษัทขนาดกลางและบริษัทใหญ่
  • S-Sustainable Human Capital : ต่อยอดความมั่นคงทุนมนุษย์ในการจัดหาบุคลากร 3 สายงาน คือ ผู้ควบคุมงาน - เจ้าหน้าที่เขียนแบบ และเจ้าหน้าที่ประมาณราคา เข้าสู่ตลาดผ่านโครงการ Road Show สถาบันอาชีวศึกษา,โครงการทวิภาคี และบุคลากรจากการจัดเทียบชั้นคุณวุฒิวิชาชีพ
  • H-Harmony : ส่งเสริมความเป็นเอกภาพในหมู่สมาชิกด้วยการจัดตั้งกรรมการรับเรื่องร้องเรียนและกำหนดกฎเกณฑ์ในการพิจารณาเข้าร่วมกิจกรรมโครงการต่างๆภายนอกสมาคมฯ
นโยบาย "ความรู้ - เพิ่มเติมทักษะ" ให้สมาชิกรับมือโลกธุรกิจเสรี
"สมาคมฯ ให้ความสำคัญกับการยกระดับขีดความสามารถและพัฒนาศักยภาพในการทำงานให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ให้สามารถแข่งขันในโลกธุรกิจเสรี" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าว เพื่อตอกย้ำถึงพันธกิจสำคัญของคณะกรรมการชุดใหม่
ทั้งนี้ ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันเสรี จึงมีความจำเป็นต้องส่งเสริมศักยภาพความรู้และทักษะใหม่ๆ ให้กับบุคลากรที่อยู่ในแต่ละองค์กรในด้านต่างๆ ซึ่งในแต่ละปีฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายทะเบียนของสมาคมฯ ได้วางแผนการจัดกิจกรรมอบรมในหัวข้อต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อสมาชิกตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารจัดการ การพัฒนาความรู้ด้านการขาย การสัมมนาเรื่องความรู้ด้านวัสดุร่วมกันกับทาง SCG ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกผ่านโครงการ "Dinner Talk" ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ได้จัดงาน "HBA Dinner Talk ครั้งที่ 1/2559" เพื่อให้ความรู้และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของสมาคม และในวันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ 2559 ได้จัดอบรมหลักสูตรข้อกำหนดสำหรับระบบมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ซึ่งเป็นการแก้ไขปรับปรุงมาตรฐาน ISO 9001 : 2008 Quality Management Systems - Requirements เป็นมาตรฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการหรือองค์กรต่างๆ ทั้งภาคการผลิตและการบริการ
นโยบายที่เกี่ยวกับด้านการตอบแทนสู่สังคม หรือ CSR
ส่วนนโยบายที่เกี่ยวกับด้านการตอบแทนสู่สังคม หรือ CSR : Corporate Social Responsibility ปัจจุบันสมาคมฯ ดำเนินการผ่านกิจกรรมหลัก 2 ส่วนคือ
  1. การให้การสนับสนุนกิจกรรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การเข้าเป็นคณะจัดทำมาตรฐานวิชาชีพ คุณวุฒิวิชาชีพ สายก่อสร้าง สถาปัตย์ และโยธา และ
  2. การให้ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน และสนับสนุนอาคารอเนกประสงค์ให้กับโรงเรียน ระดับประถมศึกษาในถิ่นทุรกันดาร
นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการก่อสร้างบ้านที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจได้จริง การให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ นั้น จะช่วยบรรเทาหรือแก้ไขปัญหาแรงงานขาดแคลนและที่ผ่านมาสมาคมฯ ก็ได้เร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง
ด้านการสร้างมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน
ทุกนโยบายที่ดำเนินผ่าน "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" นั้นจะช่วยสร้างมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในหลายมิติที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน ทั้งมิติด้านธุรกิจ มิติด้านผู้บริโภค มิติที่เกี่ยวกับสมาชิกและมิติของสังคมที่เกิดจากนโยบายด้านความรับผิดชอบหรือตอบแทนสู่สังคม โดยสมาคมฯยังมีความเชื่อมั่นว่าการปลูกสร้างบ้านของผู้บริโภคยังต้องการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ
สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 1 /2559 สมาคมฯ จะเน้นในเรื่องของนโยบายการเร่งสร้างมูลค่าตลาดรวม และนโยบายในเชิงของผู้บริโภค ผ่านการจัดงาน Home Builder Focus 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะเป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ พร้อมด้วยสถาบันการเงินที่จะมาให้สินเชื่อในอัตราพิเศษ และบริษัทวัสดุก่อสร้างต่างๆเข้าร่วม โดยสมาคมฯ คาดว่าภายในงานดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้ตลาดรวมรับสร้างบ้านจะมีมูลค่าทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 15%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2570-0153, 0-2940-2744 หรือ hba-th.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)