x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษา เรียลเอสเตท ประกาศแผนปี 59 สุดแข็งแกร่ง ตั้งเป้ายอดขายกว่าครึ่งแสนล้านบาท เติบโต 20%

ข่าว icon 27 ม.ค. 59 icon 2,584
พฤกษา เรียลเอสเตท ประกาศแผนปี 59 สุดแข็งแกร่ง ตั้งเป้ายอดขายกว่าครึ่งแสนล้านบาท เติบโต 20%


บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จัดแถลงข่าวประกาศแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายกว่าครึ่งแสนล้านบาท เมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคม 2559 ณ ห้องฉัตราบอลรูม 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้

คุณเลอศักดิ์ จุลเทศ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  และคุณชาลี มาดาน
คณะผู้บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2559 ว่า "ปีนี้พฤกษาตั้งเป้ายอดขายที่ 51,000 ล้านบาท รายได้ 52,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2558 อยู่ที่ 20.3% และ 10.6% ตามลำดับ สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้จะยังคงเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก เพราะเป็นตลาดที่มีความต้องการอย่างแท้จริงและยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีรอบธุรกิจสั้นสามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้เร็ว โดยสัดส่วนรายได้กว่า 70% มาจากทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยว และอีกกลยุทธ์ที่ยังคงดำเนินต่อเนื่องคือ "คิด...สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อลูกค้า (Create Value)" ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นกระบวนการก่อสร้างเพื่อให้ได้บ้านที่มีคุณภาพมาตรฐานมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางการให้บริการที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิตอล เพื่อให้พฤกษาเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน"

สื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องฉัตราบอลลูม 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้
"คาดการณ์ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2559 ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จะเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 5-10% มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3.72-3.92 แสนล้านบาท โดยมีปัจจัยบวกคือการลงทุนด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐบาลทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ มูลค่า 1.8 ล้านล้านบาท รวมถึงมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ เรื่องการลดค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธ์ และค่าจดจำนองที่พี่น้องประชาชนยังคงใช้สิทธิ์ได้อย่างต่อเนื่องก่อนที่จะหมดลงในสิ้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"
ด้าน คุณเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เป้าหมายรายได้ 52,000 ล้านบาท จะมาจากยอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) 25,938 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2559 นี้ถึง 15,278 ล้านบาท ขณะที่บริษัทยังคงมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย (Active Projects) อยู่อีกจำนวน 173 โครงการ มูลค่า 81,000 ล้านบาท โดยเป็นบ้านพร้อมขายที่จะสามารถส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่เลือกซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการต่างๆ ของพฤกษา ซึ่งยังสามารถใช้สิทธิ์ลดหย่อนค่าธรรมเนียมตามมาตรการของภาครัฐภายในเดือนเมษายนนี้ มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท รวมถึงแผนการเปิดโครงการใหม่จำนวน 60-65 โครงการ มูลค่ารวม 50,000-54,000 ล้านบาท เป็นแนวราบกว่า 75% ซึ่งปัจจุบันมีรอบการโอน Business Cycle Time ต่ำกว่า 75 วัน แบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 42-44 โครงการ บ้านเดี่ยว 12-14 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6-7 โครงการ โดยวางกลยุทธ์อย่างรัดกุมเพื่อรองรับเป้าหมายใหม่ที่ท้าทายนี้ จึงมั่นใจว่าปี 2559 นี้ พฤกษา จะยังคงเติบโตได้ตามเป้าและทำสถิติใหม่ได้อย่างต่อเนื่องต่อไป"

คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ให้เกียรติสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
ชมโครงการบ้านใหม่จากพฤกษาได้ที่ www.pruksa.com หรือโทร. 1739

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)