x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษา เรียลเอสเตท เผย 9 เดือน โตต่อเนื่อง ทำยอดขายและรายได้กว่า 3 หมื่นล้านบาท

ข่าว icon 23 พ.ย. 58 icon 1,813
พฤกษา เรียลเอสเตท เผย 9 เดือน โตต่อเนื่อง ทำยอดขายและรายได้กว่า 3 หมื่นล้านบาท


บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โชว์ผลประกอบการ 9 เดือน กวาดยอดขาย 34,455 ล้านบาท รายได้ 33,211 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 10% และ 9.3% ตามลำดับ โดยเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2558 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องฉัตราบอลรูม 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้

คุณเลอศักดิ์ จุลเทศ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์  และคุณชาลี มาดาน กำลังแถลงผลประกอบการไตรมาส 3/2558
คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในรอบ 9 เดือนแรกของปี 58 ว่า "พฤกษา สามารถทำยอดขาย 34,455" ล้านบาท และมีรายได้ 33,211 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 10% และ 9.3% ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 4,697 ล้านบาท โดยสัดส่วนของยอดขายและรายได้ดังกล่าวคิดเป็น 73.3% และ 70.7% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 47,000 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
"ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาด 255,466 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี ที่รัฐบาลมีมาตรการสนับสนุน ในการลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนอง เหลือเพียง 0.01% นอกจากช่วยให้ลูกค้าที่โอนบ้านภายในปีนี้ได้รับประโยชน์แล้ว ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็สามารถมีรายได้จากการโอนบ้านก่อนสิ้นปีนี้ด้วย โดยคาดว่าทั้งปีตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะเติบโตอยู่ที่ 15% คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวม 337,487 ล้านบาท ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในขณะนี้" คุณทองมากล่าว

3 หัวเรือใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
ด้าน คุณเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ด้วยกลยุทธ์การบริหารงานที่ไม่หยุดนิ่งในการคิดสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อลูกค้า (Create Value) จึงพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพทุกกระบวนการ ทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดย ณ สิ้นเดือน ก.ย. 2558 บริษัทมียอดขายที่รอรับรู้ได้ (Backlog) มูลค่ารวมทั้งสิ้น 33,211 ล้านบาท โดยยังคงเหลือที่จะรับรู้เป็นรายได้ของไตรมาส 4 ปี 2558 นี้ อีกประมาณ 16,543 ล้านบาท รวมทั้งช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ได้เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 36 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 35,641 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮ้าส์ 28 โครงการ, บ้านเดี่ยว 5 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย (Active Projects) ณ สิ้นเดือน ก.ย. 58 อีก 176 โครงการ มูลค้า 80,362 ล้านบาท จึงมั่นใจได้ว่าในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงรักษาระดับการเจริญเติบโต ทั้งด้านยอดขายและรายได้ และสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งปีที่เคยตั้งไว้คือ 47,000 ล้านบาท"

คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
ชมโครงการบ้านใหม่จากพฤกษาได้ที่ www.pruksa.com หรือโทร. 1739

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)