x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษา แถลงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 58 รักษาสถิติเติบโตต่อเนื่อง

ข่าว icon 26 ส.ค. 58 icon 1,751
งานแถลงข่าวผลประกอบการ ไตรมาส 2 ปี 58 พฤกษารักษาสถิติเติบโตต่อเนื่อง ทั้งยอดขาย รายได้ และกำไร


บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้เชิญสื่อมวลชนให้เข้าร่วมงานแถลงข่าว "ผลประกอบการ ไตรมาส 2 ปี 2558" เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558 ณ ห้อง ฉัตราบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ โดยแถลงผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สอบถามข้อสงสัยโดยตรงกับผู้บริหารของบริษัท และเชิญสื่อมวลชนให้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

ทีมผู้บริหารของพฤกษา เรียลเอสเตท แถลงข่าวผลประกอบการ ไตรมาส 2 ปี 58
พฤกษา เรียลเอสเตท ยังคงรักษาสถิติเติบโตต่อเนื่อง โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2558 เติบโตทุกด้าน ด้วยยอดขาย 23,939 ล้านบาท รายได้ 21,766 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 3,059 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีบรรลุเป้าหมายทั้งยอดขายและรายได้ที่ 47,000 ล้านบาท
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า "ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2558 บริษัทฯ ได้เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 โดยสามารถทำยอดขายรวม 23,939 ล้านบาท มีรายได้ 21,766 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 3,059 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 33.5%, 15.7% และ 4.2% ตามลำดับ"

ทีมผู้บริหารของพฤกษา เรียลเอสเตท เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และซักถามข้อสงสัย
"ปีนี้แม้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศจะยังคงชะลอตัว แต่สำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ แนวโน้มคาดว่าน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในภาพรวมครึ่งปีแรกของปี 2558 จะมีมูลค่าตลาดรวม 179,344 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่สำหรับพฤกษา เรียลเอสเตท เองจะมียอดขายเติบโต 33.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดได้ดี (Market Share) ที่ 12% โดยสามารถครองตำแหน่งผู้นำทาวน์เฮ้าส์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 33% และบ้านเดี่ยวที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 13%" นายทองมา กล่าว

บรรยากาศสื่อมวลชนที่มาร่วมในงานแถลงข่าว
ด้าน นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า "ด้วยนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งคิดสร้างสรรค์ คุณค่าเพื่อลูกค้า (Create Value) จึงมีการนำนวัตกรรม การก่อสร้างที่ทันสมัยมาพัฒนาสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการในครึ่งปีแรก มียอดขาย 23,939 ล้านบาท คิดเป็น 51% เทียบกับเป้าหมายทั้งปี 47,000 ล้านบาท และมีรายได้ 21,766 ล้านบาท คิดได้เป็น 46% เทียบกับเป้าหมายรายได้ทั้งปี 47,000 ล้านบาท และสำหรับในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้ที่รอรับรู้ (Backlog) เหลืออยู่อีก 20,508 ล้านบาท พร้อมทั้งมีโครงการที่อยู่ระหว่างขาย (Active Projects) ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 58 จำนวน 181 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท จึงมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทฯ จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน"

จุดลงทะเบียนเข้างาน

ภาพบรรยากาศบริเวณงานแถลงข่าวและบริเวณห้องรับประทานอาหาร
ชมโครงการบ้านใหม่จากพฤกษาได้ที่ www.pruksa.com หรือโทร. 1739

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)