x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เสนาฯ โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดหมู่บ้านจัดสรร ติด Solar Roof Top

ข่าว icon 16 มิ.ย. 58 icon 2,941
เสนาฯ โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดหมู่บ้านจัดสรรติด Solar Roof Top


บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน "แถลงข่าวพิธีเซ็นสัญญาความร่วมมือลงทุนธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Roof)" พร้อมแถลงแผนธุรกิจของบริษัทฯ โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัทฯ, คุณโสภณ อัศวานุชิต ผู้บริหารบริษัท ConfidanteCapital จำกัด, และ Mr. Won Hee Park ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เฟิร์สโซล่าร์ จำกัด เมื่อวันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2558 ณ เดอะ แกลลอรี่ ชั้น 4 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมสอบถามข้อสงสัยโดยตรงกับผู้บริหารของทางบริษัท และรับประทานอาหารร่วมกัน

คุณโสภณ อัศวานุชิต ผู้บริหารบริษัท ConfidanteCapital จำกัด, ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัทเสนาฯ,
และ Mr. Won Hee Park ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เฟิร์สโซล่าร์ จำกัด (จากซ้ายไปขวา)
บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาฯชั้นนำของเมืองไทย และ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ First Solar ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ระดับโลก ก่อตั้งที่สหรัฐอเมริกา และ ConfidanteCapital จำกัด ที่ปรึกษาทางการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ เตรียมเข้าลุยธุรกิจโซลาร์รูฟ โดยตั้งเป้ากำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ภายใน 12 เดือน ผู้บริหารหญิงแกร่งเจ้าความคิด "ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์" มั่นใจช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ เปิดมิติใหม่สู่ธุรกิจพลังงานทดแทนในรูปแบบโซลาร์รูฟ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจหลักอย่างอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มโอกาสในการขยายฐานรายได้ ทำให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) กล่าวในงานลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่าง SENA บริษัท ConfidanteCapital จำกัด ที่ปรึกษาทางการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และบริษัท First Solar จำกัด ผู้นำการผลิตโซล่าร์เซลล์ยักษ์ใหญ่ของโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า "การประกาศความร่วมมือระหว่าง SENA กับพันธมิตรในครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่ในการต่อยอดและเป็นก้าวที่สำคัญในการเข้ารุกธุรกิจโซลาร์รูฟ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และขยายฐานรายได้ให้กับบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต"
SENA, ConfidanteCapital เจรจาร่วมทุนกันเพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ โดยได้เซ็นสัญญาตกลงกับ First Solar ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์ชั้นนำ เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดโซล่าร์รูฟ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญในเรื่องที่อยู่อาศัยของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยของ SENA
SENA เป็นบริษัทมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี ถือเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย การที่ SENA เตรียมเข้าลงทุนในธุรกิจโซลาร์ รูฟร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจ เนื่องจากเราเป็นผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย มีหลังคาบ้านของลูกค้าที่จะใช้ในการติดตั้งโซลาร์ รูฟ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของลูกค้า เพราะทำให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง จากการขายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ"

กรรมการและผู้บริหารทั้ง 3 ท่าน กำลังให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Solar Roof Top
"นอกจากนี้ เรายังมีบริการหลังการขาย 360 องศา ที่คอยให้ความช่วยเหลือลูกค้า พร้อมทั้ง SENA ยังพร้อมอำนวยความสะดวกในการหาแหล่งเงินทุนในการติดตั้งโซลาร์ รูฟ ให้ลูกค้าอีกด้วย" ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
ผศ.ดร.เกษรา กล่าวอีกว่า แนวคิดในการดำเนินธุรกิจต่อยอดดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่ที่เพิ่งจะริเริ่มขึ้นมา แต่เป็นความตั้งใจที่เกิดจากปรัชญาของ "เสนาดีเวลอปเม้นท์" ที่ว่า "ความไว้วางใจจากลูกค้าคือความภูมิใจของเรา" และจากปรัชญานี้จึงเกิดพันธกิจที่สำคัญของบริษัทที่เรามีความตั้งใจในการสร้างและดูแลให้บ้านเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่องของลูกค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบ้านของลูกค้า ซึ่งการดำเนินการตามพันธกิจนี้หมายถึงการเริ่มตั้งแต่การดูแลครบ 360 องศาให้กับบ้านของลูกค้า การเลือกซื้อที่ดิน เลือกที่ตั้งโครงการ และสภาพแวดล้อมโครงการของ SENA ด้วยเช่นกัน การติดตั้งโซลาร์รูฟ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสมาชิกในโครงการของ SENA เช่นกัน
ทั้งนี้ การติดตั้งโซลาร์ รูฟ จะทำให้ SENA มีรายได้สม่ำเสมอเช่นเดียวกับธุรกิจเช่ารูปแบบอื่นๆ ของบริษัท ขณะที่ผู้ถือหุ้นก็จะได้ความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะมีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มทำโซลาร์ รูฟ ในโครงการอสังหาฯของบริษัท โดยในปีนี้จะรับรู้กำไรพิเศษจากการขายไฟฟ้าของโครงการโซลาร์ รูฟ 750 กิโลวัตต์ ในช่วงไตรมาส 2/2558 โดยจะมีกำไรพิเศษเข้ามาประมาณ 6 ล้านบาทต่อปี ถือเป็นการเริ่มต้นของบริษัทในแง่การกระจายแหล่งที่มาของรายได้ และเพิ่มฐานรายได้ให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

"ในเบื้องต้น SENA อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับ พันธมิตรทั้ง 2 ราย ในรูปแบบการทำ Solar Roof กับโครงการบ้านแนวราบ และโดยตรงกับลูกค้ารายย่อย ทั้งนี้ปัจจุบัน SENA มีโครงการบ้านแนวราบมาแล้วมากกว่า 100 โครงการ และมีแผนเปิดโครงการบ้านแนบราบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 6 โครงการภายในปี 2558 นี้" ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
Mr. Won Hee Park , Director , ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เฟิร์สโซล่าร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ทางเฟิร์สโซล่าร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมศึกษาความเป็นไปได้กับบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยเฟิร์สโซล่าร์เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำของโลกด้วยเทคโนโลยีแบบฟิล์มบางที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพบนต้นทุนพลังงานที่น้อยกว่า เมื่อเทียบกับแบบ crystalline silicon PV โดยเฟิร์สโซล่าร์เป็นผู้ให้บริการครบวงจรในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ PV (Photovoltaic) ทั้งนี้ เมื่อรวมปริมาณการผลิตทั่วโลก เฟิร์สโซล่าร์มีการกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 10 กิกะวัตต์ โดยเฟิร์สโซ่ล่าร์เป็นผู้นำของระบบพลังงานทางเลือกที่ประหยัดและคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้บริโภค"

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
นายโสภณ อัศวานุชิต ผู้บริหาร ConfidanteCapital ที่ปรึกษาด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือก ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ มีความมั่นใจในการจับมือกันระหว่างพันธมิตรดังกล่าว จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ SENA ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่มีแผนเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีประสบการณ์ธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ถือเป็นจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจ และพันธมิตรอย่างเฟิร์สโซล่าร์ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และถูกเลือกใช้โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายบริษัท เช่น บริษัท Apple Inc และ Berkshire hatahway ของกลุ่ม Warren Buffet ให้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง บริหารและซ่อมบำรุงในโครงการโซล่าร์ฟาร์มโทปาซ ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
"ในนามของ ConfidanteCapital เราพร้อมอย่างเต็มที่ในจัดหาแหล่งระดมทุนให้กับ SENA เพื่อให้โครงการดังกล่าวเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่น เพราะเชื่อมั่นในผู้ประกอบการทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ถือเป็นการจับคู่ใหม่ทางธุรกิจที่ลงตัวมากที่สุด เพราะแต่ละฝ่ายต่างก็มีจุดแข็งที่โดดเด่นและสามารถนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่สุด" นายโสภณกล่าว

บรรยากาศภายในงานระหว่างกรรมการและผู้บริหารทั้ง 3 ท่าน กำลังให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Solar Roof Top และบรรดาสื่อมวลชน

กรรมการและผู้บริหารทั้ง 3 ท่านขณะลงนามเซ็นสัญญาร่วมมือลงทุนในธุรกิจโซลาร์ รูฟ

จุดเริ่มต้นของเสนา เติบโตจากเส้นเขียวๆ ใส่น้ำกะทิมาสู่ความภาคภูมิใจในวงการอสังหาฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1775 หรือทาง www.senadevelopment.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)