x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บ้านเอื้ออาทรการเคหะแห่งชาติ สานฝันคนอยากมีบ้านกับโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1

ข่าว icon 21 ม.ค. 58 icon 7,314
บ้านเอื้ออาทรการเคหะแห่งชาติ สานฝันคนอยากมีบ้านกับโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1 


"อาหาร" "เครื่องนุ่งห่ม"  "ยารักษาโรค" "ที่อยู่อาศัย" เป็นปัจจัยสี่ที่มนุษย์ทุกชีวิตล้วนจำเป็นและต้องการด้วยกันทั้งนั้น คนที่มีอาหารบริโภคครบสามมื้อ เพื่อหล่อเลี้ยงร่างกายให้เจริญเติบโต มีเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มใช้กันร้อนกันหนาว มียารักษาโรคใช้รักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยให้หายเป็นปกติ และมีที่อยู่อาศัยเป็นอาคารบ้านเรือนใช้สำหรับนอนหลับพักผ่อนก็ถือว่าเป็นคนที่มีปัจจัยสี่ เพื่อการดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข ถ้าขาดข้อใดข้อหนึ่งแล้วก็คงยากที่จะหาความปกติสุขให้กับชีวิตได้ มนุษย์เราจึงเสาะแสวงหาปัจจัยสี่ให้กับชีวิตของตน บางคนก็ประสบความสำเร็จ แต่บางคนก็ไม่ประสบความสำเร็จด้วยเหตุผลที่ต่างกัน การเคหะแห่งชาติ เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานรัฐ จึงได้พัฒนา "โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1" ขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการของคนที่อยากมีบ้านแต่มีรายได้ระดับปานกลาง
สุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดนี้ได้รับการอนุมัติจาก ครม.เมื่อปลายเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เราจะปรับปรุงรูปแบบใหม่เพื่อที่จะฉีกออกจากสิ่งที่คนจดจำในรูปแบบบ้านเอื้อ อาทร หรือบ้านการเคหะที่ยังอยู่ในความทรงจำด้วยรูปแบบที่โบราณ ไม่ทันสมัย 
"เชื่อว่าทุกคนรับรู้อยู่แล้วว่า การเคหะแห่งชาติเรานั้นสร้างบ้าน สร้างชุมชน สร้างสังคม โครงการเราไม่เฉพาะสร้างบ้านเท่านั้น ยังมีมาตรฐานในเรื่องการดูแลชุมชน สังคมที่ยังเดินหน้าเป็นนโยบายหลักอยู่"
สุภัคร ย้ำว่า ตัวบ้านทั้งหมด เราปรับรูปแบบใหม่ ซึ่งฉีกออกจากสิ่งที่ทุกคนเคยเห็น รูปแบบจะทันสมัยขึ้น หลากหลายขึ้น โดดเด่นด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สถาปนิกผู้ออกแบบพยายามที่จะสร้างสรรค์รูปแบบบ้านให้ดีขึ้นจากรูปแบบเดิมที่เคยเห็นกันมา

โครงการฯแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลาง จำนวน 25 โครงการ 14,773 หน่วย ราคาอยู่ระหว่าง 530,000-740,000 บาท รูปแบบจะเป็น อาคารชุด 3-5 ชั้น ขนาดห้อง 33 ตารางเมตร มีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ 21-24 ตารางวา และทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ 16 ตารางวา
ถัดมา โครงการพิเศษและบริการชุมชน จำนวน 13 โครงการ 1,373 หน่วย ราคาอยู่ระหว่าง 980,000-4,450,000 บาท ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ขนาด 52-60 ตารางวา, บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 31-50 ตารางวา, อาคารพาณิชย์ 2.5 ชั้น ขนาด 22 ตารางวา, ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ขนาด 24-54 ตารางวา นอกจากนี้ยังมีอาคารชุด 7 ชั้น ขนาดห้อง 40-50 ตารางเมตร และอาคารพาณิชย์ 3-3.5 ชั้น ขนาดพื้นที่ 18-42 ตารางวา
รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการที่เกิดขึ้น คงไม่ได้ไปแข่งขันแย่งลูกค้ากับเอกชน การเคหะแห่งชาติเน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ นโยบายเน้นการสร้างที่อยู่อาศัย ชุมชน สภาพแวดล้อม ลักษณะสร้างสรรค์สังคม ส่วนในเรื่องกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้น้อย กำหนดรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาทต่อเดือน หมายถึงว่าทั้งครอบครัว พ่อ - แม่มีรายได้รวมกันเท่านี้ ก็จะมีสูตรสำเร็จตายตัวจากประสบการณ์อยู่ว่า หากมีรายได้ครัวเรือนเท่านี้ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับที่พักอาศัย จะอยู่ที่ราวๆ ร้อยละ 15 ของรายได้ต่อเดือน เป็นตัวเลขที่ศึกษามาแล้วว่าจะไม่มีปัญหาในการผ่อนชำระค่าผ่อนบ้าน สมมติว่ามี 100 บาท จะมีค่าใช้จ่ายกับที่อยู่อาศัยประมาณ 15 บาท เงินจำนวนนี้ไม่ใช่แค่ผ่อนบ้านอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับบ้านทั้งหมดรวมอยู่ด้วย รายได้ 40,000 บาทต่อเดือน ก็กัน 6,000 บาท เอาไว้ อาจจะนำไปผ่อนบ้านเดือนละ 3,500-4,000 บาท
เศรษฐกิจวันนี้หลายคนมองว่า กำลังฝืด ผู้ที่มีรายได้ปานกลางมีฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังจะหวังได้กี่มากน้อย สุภัคร มองว่า คำว่ารายได้ปานกลาง ครัวเรือนมีรายได้เฉลี่ยเดือนละสี่หมื่นบาท ส่วนผู้มีรายได้น้อยจะเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละสามหมื่นบาท เพดานที่เราวางไว้ครัวเรือนละสี่หมื่นบาท ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีรายได้สูงกว่านั้นมีบ้านได้จากโครงการการเคหะฯ
"เรามีความเชื่อว่าวันนี้กลุ่มที่มีรายได้ปานกลางที่ว่านี้ อาจจะเช่าบ้านอยู่ ค่าเช่าก็อยู่ที่เดือนละสองสามพันกว่าบาท ถ้ามองว่าเอาค่าเช่าที่ใช้มาจ่ายเป็นค่าผ่อนบ้านในพื้นที่ละแวกใกล้เคียงกับที่ทำงานก็น่าจะทำให้คนมีโอกาสได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น 'ผ่อน' ไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าดีกว่า 'เช่า' อนาคตมีโอกาสเป็นของเรา ข้อเท็จจริง หลายเรื่องที่มองเห็นมา เมื่อพ่อแม่มีความมั่นคงในที่อยู่อาศัย ไม่มีข้อกังวลในเรื่องนี้ก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หารายได้เพื่อความเป็นเจ้าของ การดูแลบุตร ลูกหลานก็จะดีมากขึ้น ไม่น่าเป็นห่วง พูดง่ายๆ ว่า ครอบครัวจะมีความสุข"

ถึงตรงนี้คงมีหลายคนอยากซื้อบ้านกับการเคหะฯ แล้วไม่มากก็น้อย ก็จะมีคำถามต่อมา การเคหะฯเปิดโครงการที่ไหนบ้าง สุภัคร ประชาสัมพันธ์ว่า โครงการนี้เปิดทั่วประเทศ อาทิ เมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ในกรุงเทพฯ ปริมณฑลก็มีที่ลาดกระบัง บางขุนเทียน เชื่อมโยงไปถึงบางปู จังหวัดสมุทรปราการ "เรียกว่า บ้านการเคหะฯอยู่ในแหล่งทำงาน บางคนก็คิดว่าบางปูไกล แต่ความเป็นจริงเป็นการซื้ออนาคต รถไฟฟ้าสายสีเขียวก็จะไปถึงบางปูเลย"
การเคหะฯโฉมใหม่ ยกระดับบ้านรูปแบบใหม่ทันสมัย บนทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในภูมิภาค เพื่อตอบทุกความต้องการ หลากหลายสไตล์ ให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม เตรียมพบกับโครงการบ้านใหม่ รูปแบบทันสมัยของการเคหะแห่งชาติ เร็ว ๆนี้ 
"แน่นอนว่า สิทธิพิเศษจะมีสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยราคาพิเศษ แต่ต้องบอกก่อนว่า การอนุมัติสินเชื่อแต่ละคนจะยากง่ายขึ้นอยู่กับศักยภาพ ของแต่ละคน เพราะพื้นฐานความเป็นมาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็พิจารณากันไปตามแต่ละขั้นตอนของสถาบันการเงิน"
สุภัคร บอกอีกว่า ผู้ที่สนใจบ้านของเราสามารถไปติดต่อได้ที่สำนักงานดูแลชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ ใกล้บ้านท่านได้ สมมติว่าอยู่ที่ลำปาง ไม่อยากไปเชียงใหม่ ที่ลำปางก็มีสำนักงานดูแลชุมชน เดินเข้าไปขอรายละเอียดความคืบหน้าโครงการ พร้อมติดต่อซื้อได้ทันที "สุดท้ายนี้ ขอให้กำลังใจผู้ที่อยากมีบ้าน ลองมาดูบ้านการเคหะฯ ก่อนว่าถูกใจไหม ทำเลเหมาะสมหรือไม่ ผ่อนไหวไหม และเมื่อมีรายได้มากขึ้นจะขยับขยายซื้อหลังใหม่ก็ค่อยว่ากันในอนาคต" สุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การเคหะแห่งชาติ โทร.1615 เว็บไซต์ http://www.nha.co.th
ขอขอบคุณข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)