x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์แถลงแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 และแผนการพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์

ข่าว icon 13 ม.ค. 58 icon 2,806
โกลเด้นแลนด์แถลงแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 แผนพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว "แผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 และแผนการพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์" เมื่อวันอังคารที่ 13 มกราคม 2558 ณ วิคเตอร์ คลับ @ สาทร สแควร์ ชั้น 8 อาคารสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมสอบถามข้อสงสัยโดยตรงกับผู้บริหารของทางบริษัท และรับประทานอาหารร่วมกัน

"โกลเด้นแลนด์โชว์ผลงานเทิร์นอะราวด์บริษัทกลับมาเป็นกำไรเร็วกว่าเป้า 1 ปี ดันพอร์ทโตกว่า 100% หลังควบรวมเคแลนด์เสริมทัพแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์"
โกลเด้นแลนด์เปิดเผยผลงานปี 57 มีกำไรถึงไตรมาส 3 แล้วกว่า 369 ล้านบาท พร้อมคาดการณ์รายได้รวมทั้งปี 3,800 ล้านบาท ประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ดันบริษัทโต 138% พร้อมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ร่วมกับยูนิเวนเจอร์ คาดการณ์รายได้ปี 58 สูงถึง 8,000 ล้านบาท หลังควบรวมเคแลนด์พร้อมลุยทุกเซกเมนต์กลายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์กว่า 20,000 ล้านบาท
บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) เปิดเผยผลการดำเนินงานตามแผนบันไดทองสามขั้น (2556-2558) เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พลิกฟื้นกลับมาทำกำไรก่อนเป้าหมาย ซึ่งเดิมตั้งเป้าว่าจะกลับมาทำกำไรในปี 2558 โดยในไตรมาส 3 ของปี 2557 สามารถทำกำไรได้ถึง 369.36 ล้านบาท เทียบกับผลประกอบการของปี 2556 ที่มีการขาดทุน 454 ล้านบาท นับเป็นการพลิกฟื้นกลับมาทำกำไรหลังจากขาดทุนต่อเนื่องกว่า 6 ปี ทั้งนี้คาดการณ์ว่ารายได้ทั้งปี 2557 จะมีรายได้ประมาณ 3,800 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2556 มีรายได้ 1,594 ล้านบาท เป็นการเติบโตกว่า 138%

คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ และ คุณแสนผิน สุขี
กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลเด้นแลนด์ เตรียมการแถลงข่าว
บริษัทใช้กลยุทธ์สำคัญ คือ การจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยการนำอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่มียุทธศาสตร์ที่ตั้งโดดเด่นเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) มีบริษัทชั้นนำระดับโลกให้ความไว้วางใจเลือกเช่าพื้นที่ อีกทั้งยังมีอัตราค่าเช่าอยู่ในลำดับต้นของประเทศทั้ง 2 อาคาร และมีโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI Center - For Your Inspiration Workplace) หัวมุมถนนรัชดาภิเษก-พระราม 4 ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2559 ซึ่งจะทำให้มีรายได้จากโครงการเชิงพาณิชย์เพิ่มสูงขึ้น
ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจำหน่ายออกได้หมดในปี 2558 ได้แก่ โครงการสนามกอล์ฟ พาโนราม่า เขาใหญ่ และที่ดินติดทะเล จ.กระบี่ ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 900 ล้านบาท โดยจะนำรายได้ที่ได้มาใช้ในการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ และแนวราบตามแผนของบริษัท

คุณธนพล ศิริธนชัย และ คุณแสนผิน สุขี บรรยายแผนการดำเนินธุรกิจ
แผนการพัฒนาโครงการ พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชน
ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) กล่าวว่า "การได้มาซึ่งบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือ เคแลนด์ ทำให้พอร์ทการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้ทรัพย์สินของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 20,774 ล้านบาท จากเดิม 12,580 ล้านบาทในปี 2557 และคาดการณ์ว่ารายได้ปี 2558 จะเพิ่มเป็น 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตเป็น 111% จากรายได้ 3,800 ล้านบาท ในปี 2557 ความท้าทายต่อไปของบริษัทจึงไม่ได้อยู่ที่การพลิกฟื้นผลประกอบการให้เป็นกำไรอีกต่อไป แต่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใหม่ในการเติบโตสู่การเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ 5 อันดับแรกของประเทศภายในปี 2561 โดยคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดขายรวมประมาณกว่า 30,000 ล้านบาทในอีก 4 ปีข้างหน้า"
นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในเครือของ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) เปิดเผยว่า "สำหรับแผนการเปิดโครงการนั้น ในปี 2558 บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการใหม่อีก 13 โครงการ ซึ่งแบ่งเป็น ไตรมาสที่ 1 จำนวน 2 โครงการ ไตรมาสที่ 2 จำนวน 5 โครงการ ไตรมาสที่ 3 จำนวน 5 โครงการ และไตรมาสที่ 4 จำนวน 1 โครงการ โดยเมื่อรวมกับโครงการของเคแลนด์แล้ว จะทำให้บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้างมากถึง 33 โครงการ นับเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดที่สร้างความท้าทายให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณซื้อที่ดินไว้ที่ 2,700 ล้านบาทเพื่อรองรับการกับจำนวนโครงการดังกล่าว"

อาคารสาทรสแควร์ และอาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
นายแสนผิน กล่าวต่อว่า "ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคกลุ่มตลาดไฮเอนด์มีฐานะค่อนข้างดี จึงมีแนวโน้มในการต้องการสินเชื่อน้อยกว่าผู้ทีมีฐานะทางการเงินระดับกลาง แม้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตก็จะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของตลาดกลุ่มนี้น้อยกว่า เนื่องจากใช้เงินสดในการซื้อเป็นส่วนใหญ่ขณะที่บริษัทยังมองเห็นปัจจัยบวกด้านที่ส่งผลโดยตรงถึงอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ได้แก่ อัตราการเพิ่มของราคาวัสดุก่อสร้างคงที่ การลดลงของราคาน้ำมันทำให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง อัตราการเปิดตัวคอนโดมิเนียมชะลอตัวและโครงการที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่มีราคาสูงเกินกว่ากลุ่มระดับกลางจะสามารถซื้อได้"
"หลังจากได้ควบรวมเคแลนด์เข้ามาแล้ว จะทำให้บริษัทมีสินค้าที่ตอบสนองได้ครบทุกกลุ่มในตลาดตั้งแต่ระดับกลาง-ไฮเอนด์ ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 2-20 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากการพัฒนาโครงการแนวราบในปี 2558 ไว้ที่ 7,280 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 200% จากปีที่แล้วที่มีรายได้จากโครงการแนวราบที่ 2,300 ล้านบาท โดยมองว่าการควบรวมกับเคแลนด์นั้นมีข้อดีในการพัฒนาโครงการ ดังนี้ 1. เป็นการเพิ่มเซกเมนต์ใหม่ที่ประหยัดงบประมาณเพื่อสร้างแบรนด์ เนื่องจากโครงการของเคแลนด์เป็นที่รู้จักในท้องตลาด 2. ทุ่นเวลาในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้ทันต่อโอกาสในการพัฒนาโครงการในภาวะตลาดปัจจุบัน ซึ่งการควบรวมนี้จะทำให้บริษัทมีทีมงานที่มีศักยภาพพร้อมเข้าทำงานในทันที 3. บริษัทจะมีสินค้าตอบโจทย์ทุกตลาดที่นอกจากจะรองรับการเติบโตก้าวกระโดดยังช่วยลดความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจผันผวนจากปัจจัยภายนอกได้อีกด้วย" นายแสนผิน กล่าวทิ้งท้าย
ภาพบรรยากาศภายในงานแถลงข่าว

บรรยากาศบริเวณด้านหน้า ส่วนรับรองสื่อมวลชน

โต๊ะลงทะเบียนเข้างาน

บรรยากาศสื่อมวลชนหลังจากลงทะเบียน รับเอกสารข่าว

มีส่วนรับประทานอาหารว่างรับรองสื่อมวลชนเพียบพร้อม

บรรยากาศสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าว

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อสงสัยจากผู้บริหารได้อย่างใกล้ชิด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-620-6200 หรือทางเว็บไซต์ www.goldenlandresidence.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)