x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์ พร้อมนำสาทรสแควร์จัดตั้งกองทุนอสังหาฯ REIT ร่วมกับปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์

ข่าว icon 25 ธ.ค. 57 icon 2,665
GOLDENLAND พร้อมนำสาทรสแควร์จัดตั้งกองทุนอสังหาฯ REIT ร่วมกับปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์


บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) ได้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ครั้งที่ 1/2557 ในวันที่ 9 ธันวาคม 2557 โดยมีมติอนุมัติเข้าซื้อกิจการ บริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) (KLAND) โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 1,780,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นชำระแล้วของ KLAND หรือในจำนวนขั้นต่ำที่ทำให้บริษัทฯ ถือหุ้นใน KLAND ไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 และทำให้บริษัทฯ มีอำนาจควบคุมใน KLAND ในราคาหุ้นละ 2.00 บาท คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3,560,000,000 บาท จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ KLAND ซึ่งผลการลงมติ ผู้ถือหุ้นเสียงข้างมากเห็นด้วยกับการทำรายการ โดยมีผู้ถือหุ้นเห็นด้วย 300 ราย จำนวน 1,276,157,130 เสียง คิดเป็นร้อยละ 99.99 ของผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในวาระนี้

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ("ทรัสต์") ของบริษัทฯ และธุรกรรมการให้เช่าช่วงสิทธิการเช่าที่ดินพร้อมอาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง งานระบบ และจำหน่ายไปซึ่งกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินอื่นๆ ของโครงการสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ของบริษัท นอร์ท สาธร เรียลตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ แก่ทรัสต์ ซึ่งกระทำในนามของทรัสต์ และเพื่อประโยชน์ของทรัสต์ ซึ่งถือเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของบริษัทฯ พร้อมทั้งมีมติอนุมัติการจองซื้อหน่วยทรัสต์ของทรัสต์ ซึ่งมีอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ของบริษัทย่อยของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นสินทรัพย์ของหน่วยทรัสต์นี้ เป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 30 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของทรัสต์หรือคิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 3,000 ล้านบาท (ธุรกรรมจองซื้อหน่วยทรัสต์) ซึ่งถือเป็นรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินของบริษัท โดยมีผู้ถือหุ้นเห็นด้วย 302 ราย จำนวน 363,442,555 เสียง คิดเป็นร้อยละ 99.99 ของผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในทั้ง 2 วาระนี้

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า "การได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับบริษัทฯ เพราะจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบของบริษัทจากตลาดกลางให้ครอบคลุมถึงตลาดบนได้ ทั้งนี้การขายโครงการสาทรสแควร์และใช้วิธีการเข้าถือหน่วยลงทุนแทน จะทำให้บริษัทสามารถชำระหนี้ ลดภาระดอกเบี้ย แต่ยังมีรายได้ที่มั่นคงจากค่าเช่าตามสัดส่วนของการลงทุน ทั้งยังมีกระแสเงินสดสำหรับการพัฒนาโครงการแนวราบ ซึ่งจะเติบโตอย่างมากหลังจากที่ได้เคแลนด์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย"

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)