x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ณุศาศิริกับภาพรวมการดำเนินงานปี 2556

ข่าว icon 17 ม.ค. 57 icon 4,394
ณุศาศิริกับภาพรวมการดำเนินงานปี 2556 เตรียมปรับกลยุทธ์ปี 57 รุกจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว
ณุศาศิริ คาดรายได้รวมปีนี้ทะลุ 1,500 ล้านบาทโต 184% เตรียมปรับกลยุทธ์ปี 57 รุกจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว สร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ พร้อมจับมือพันธมิตรเพิ่มประสิทธิภาพงานก่อสร้าง เตรียมเพิ่มทุน 1,000 ล้านหุ้นออก PP 400 ล้านหุ้น และหุ้นกู้แปลงสภาพ 600 ล้านหุ้น ระดมเงิน 700 ล้านบาท AO Fund กองทุนต่างชาติเชื่อมั่นศักยภาพจ่อลงทุน เผยออกโครงการใหม่อย่างน้อย 2 โครงการ  

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (NUSA) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้จากการขายคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 1,545 ล้านบาท โดยเป็นการรับรู้รายได้จากโครงการ PARC EXO เกษตร-นวมินทร์  โครงการ My OzoneNusa Chivani @ Pattaya และโครงการแนวราบที่มีอยู่เดิม โดยรายได้จาการขายดังกล่าวคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 184.53% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 543 ล้านบาท
"อัตราการเติบโตของยอดขายปีนี้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้จะคลาดเคลื่อนจากเป้าหมายที่วางไว้เล็กน้อย เนื่องจากเกิดความล่าช้าในการส่งมอบงานก่อสร้างโครงการ PARC EXO รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เช่น นโนบายการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร  แต่เราคาดว่ารายได้จะยังเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการ PARC EXO และ My Ozone  ที่จะรับรู้รายได้ในช่วงปลายปี อย่างไรก็ตามในส่วนของโครงการที่มีความล่าช้าออกไป จะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ของปี 57 ตั้งแต่ช่วงต้นปีเป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี back log อยู่ที่ประมาณ 3,400 ล้านบาท" นายวิษณุ กล่าว
สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 57 NUSA จะรุกตลาดจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวมากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ เน้นการสร้างโครงการที่มีความแตกต่าง ครบวงจร มีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะของแต่ละโครงการ ขณะเดียวกันจะเพิ่มประสิทธิภาพการก่อสร้างโครงการต่างๆ ให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหลายราย เพื่อร่วมกันดำเนินการ
นอกจากนี้บริษัทจะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยแบ่งเป็นการเสนอขายให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 400 ล้านหุ้น และหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Debenture) ที่ออกให้ผู้ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง จำนวน 600 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 700 ล้านบาท เพื่อใช้รองรับในกรณีที่บริษัทฯต้องการสภาพคล่องเพื่อการลงทุน

โดยจะทำการเสนอขายให้กับ AO Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนระยะยาวในบริษัทที่มีศักยภาพ ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย และไทย ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออก และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมาใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันจำนวน 10 โครงการ และนำไปใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้น
นางศิริญา เทพเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด NUSA เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทมีแผนงานเบื้องต้นที่จะลงทุนในโครงการใหม่จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย The Lake Como และ Nusa Chivani พระราม 2 โดยสองโครงการจะมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการบริษัทมีที่ดินในมือเพื่อรอการพัฒนาอยู่แล้ว
นอกจากนี้ NUSA ยังมีแผนรุกตลาดโครงการเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นปีจะเน้นการรุกตลาดโครงการแนวสูง ประกอบด้วย UP เอกมัย และ Fresh คอนโดมิเนียม ขณะที่โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จะเน้นการทำตลาดกับลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มรูปแบบการขายในส่วนของบ้านสั่งสร้าง เป็นต้น
อนึ่ง โครงการในปัจจุบันของ NUSA ประกอบไปด้วยโครงการบ้านเดี่ยว 4 โครงการ คือ ณุศาศิริ พระราม 2, กฤษณา พระราม 5, บ้านณราธร และ ณุศา ชีวาณี พัทยา เขาใหญ่  โครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ประกอบด้วย Up Ekamai, PARC EXO เกษตร นวมินทร์ และเฟรช คอนโดมิเนียม และโครงการอื่นๆ ประกอบไปด้วย แบงคอค เมดิเพล็กซ์, Nuza Avenue และ PARC EXO-Sport Mall

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)