x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แชร์ประสบการณ์ เลือกซื้อบ้านโนเนมแบรนด์ไม่ดังแต่ก็ปังได้!!

icon 23 ธ.ค. 64 icon 18,222
แชร์ประสบการณ์ เลือกซื้อบ้านโนเนมแบรนด์ไม่ดังแต่ก็ปังได้!!
ใครที่กำลังคิดไม่ตกและมีความลังเลว่าระหว่างการซื้อบ้านโนเนม กับบ้านแบรนด์ดัง จะซื้อบ้านแบบไหนดี วันนี้เรามีประสบการณ์จริงของ "คุณแดน และ คุณสิงห์" ผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านโนเนมในจังหวัดชลบุรี แต่ได้บ้านที่มีความสวยงามไม่ต่างจากบ้านแบรนด์ดังมาแชร์ให้ฟังค่ะ
บ้านหลังนี้อยู่ในจังหวัดชลบุรี ชื่อโครงการ "เดอะ ห้วยใหญ่ ริเวอร์ไซด์" เป็นหมู่บ้านโครงการเล็กๆ สไตล์บูติค ตั้งอยู่ในโซนห้วยใหญ่ เป็นบ้านชั้นเดียวซึ่งเป็น Type เล็กสุดของโครงการ แบบ Pool Villa ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ขนาด 77.8 ตาราวา มีสระว่ายน้ำส่วนตัว เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นในบ้านเป็นของที่ทางโครงการให้มาทั้งหมด รวมไปถึงครัว Built-in พร้อม Island, TV, เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด, รูปภาพที่ตกแต่งผนัง และของตกแต่งบ้านด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ซื้อมาได้ในราคา 4.3 ล้านบาทเท่านั้น
ตอนที่มาดูครั้งแรกบ้านหลังนี้ยังสร้างไม่เสร็จเรียบร้อยดี แต่ชอบตรงที่ทางโครงการช่วยออกแบบให้ด้วยในกรณีที่เราอยากได้แบบไหน ตกแต่งแนวไหน แจ้งทางโครงการได้เลย อารมณ์เหมือนซื้อบ้านพร้อมดีไซน์ให้ด้วย แต่ตอนที่มาซื้อหลังนี้คือเค้าดีไซน์พร้อมตกแต่งไว้ให้หมดแล้ว ซึ่งก็ถูกใจเราอยู่แล้ว เพราะทางโครงการตั้งใจจะทำบ้านหลังนี้เป็นบ้านตัวอย่าง เลยถือเป็นโชคดีของเรา
เดิมทีทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ที่เลือกพัทยาเพราะ ส่วนตัวไม่ชอบรถติด ชอบอากาศที่ปลอดโปร่ง จะเที่ยวก็ได้ จะอยู่กับธรรมชาติก็ได้ บวกกับมีเพื่อนที่นี่เยอะมากด้วย ถ้าเป็นคอนโดก็ขอให้เป็นชั้นสูงๆ ไว้ก่อน ยังงัยก็ได้ไม่เอาแบบที่เปิดหน้าต่างแล้วไปเจอกับคนอื่น ก็เลยไปซื้อคอนโดติดทะเล เป็นคอนโดหลังแรก ชื่อโครงการ "น้ำทะเล" เป็นห้องแบบ Studio ไว้สำหรับพักผ่อน หลังจากนั้นไม่นานก็ลาออกจากงานที่กรุงเทพ และย้ายมาทำงานที่พัทยาเต็มตัว หลังจากที่ทำงานเก็บเงินได้มากขึ้นก็เริ่มอยากขยับขยาย เลยขายคอนโดและมาซื้อบ้านหลังนี้แทน
หาจาก 2 ทางคือ 1 หาข้อมูลตามเว็บไซต์ และตามเพจของพวกนายหน้าขายบ้านขายคอนโด พวกเพจบ้านมือสองพัทยา และหาตามกลุ่มที่เค้าขายบ้าน ในเพจพวกนี้เวลานายหน้าเค้ามีบ้านอะไรที่ต้องการขายเค้าก็จะเอามาลงไว้ เราก็เข้าไปส่องหลังไหนที่เราสนใจเราก็เซฟเก็บข้อมูลไว้ แล้วก็แวะไปดู และ 2 คือใช้คอนเนคชั่นส่วนตัว ให้เพื่อนๆ ที่เป็นเอเจนท์เค้าหามาให้ โดยแจ้งสเปกไปว่าเรามีงบประมาณเท่านี้ อยากให้บ้านแบบนี้ แล้วเค้าก็จะส่งมาให้เราเลือกเรื่อยๆ ถ้าเราสนใจหลังไหนก็ไปดูเรื่อยๆ
  • ดูวัตถุประสงค์ในการซื้อ : ดูด้วยว่าซื้อเพื่ออะไร ถ้าซึ้อไว้อยู่เองเราก็ตัดสินใจเอง แต่ถ้าซื้อให้ครอบครัวหรือพ่อแม่อยู่ก็พาเค้าไปดู แล้วก็ให้เค้าเป็นคนตัดสินใจ สรุปคือซื้อบ้านตามความชอบของผู้ที่จะอยู่อาศัย โดยส่วนตัวบ้านหลังนี้ซื้อไว้อยู่เองคนเดียว
  • ดูทำเล : บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวมั้ย อาหารการกินหาซื้อยากมั้ย มีร้านอาหารหรือร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้ๆ มั้ย
  • ดูรูปแบบและฟังก์ชั่นบ้าน : รูปแบบบ้าน และสเปกตรงตามที่เราต้องการหรือไม่
  • ดูงบประมาณที่มี : เลือกแบบที่อยู่ภายในงบประมาณที่เรามี และไม่เดือดร้อนการใช้จ่ายเงินในอนาคต
  • สำรวจราคาตลาด : สำรวจ และเปรียบเทียบราคาจริงกับบ้านที่อยู่ภายในโครงการเดียวกันว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ทั้งจากการเดินสำรวจด้วยตัวเองภายในหมู่บ้าน และจากการเสิร์ชหาข้อมูลราคาจากอินเตอร์เน็ต
  • ดูหลายๆ ที่อย่ารีบตัดสินใจซื้อ : กว่าจะได้บ้านหลังนี้มาก็ใช้เวลาในการเลือกอยู่หลายเดือน และแวะไปดูมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 หลัง ไม่ใช่ว่าชอบแล้วจะปุ๊บปั๊บซื้อเลย
  • เช็คโฉนดที่ดิน : เอาเลขหน้าหลังโฉนดให้เพื่อนเอาไปเช็คกับกรมที่ดินว่าติดอะไรมั้ย เคยมีประวัติอะไรหรือเปล่า
  • คุยกับเจ้าของโดยตรง : ส่วนตัวเวลาจะซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโดถ้าไม่ได้คุยกับเจ้าของโดยตรงจะไม่ซื้อ
  • เลี้ยงสัตว์ได้ : เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ เลยอยากได้บ้านที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ด้วย ซึ่งบ้านตามโครงการส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์
ไม่จำเป็นดูที่ความพึงพอใจเป็นหลัก จะเป็นบ้านโนเนมหรือเป็นบ้านแบรนด์ดังก็ได้ แต่ส่วนตัวไม่ถนัดในการที่จะต้องมานั่งคิดว่าต้องแต่งตรงไหนยังงัย เคยไปดูบ้านมือ 1 แบรนด์ดังๆ ส่วนใหญ่ได้เพียงบ้านโล่งโจ้ง สวนก็ไม่ได้ลงต้นไม้ไว้ให้ต้องมาปลูกเอง ต่อรองราคาก็ไม่ได้ แต่บ้านหลังนี้ถึงจะเป็นบ้านโนเนม แต่เค้าตกแต่งอะไรไว้ให้แล้ว และอีกอย่างก็สามารถต่อรองราคากับเจ้าของได้โดยตรงด้วย สมมุติว่าถ้าบ้านหลังนี้เป็นบ้านแบรนด์ดัง แต่ได้ทุกอย่างตามนี้ในราคาแบบนี้เราก็ไม่ติดนะ
ไม่ยุ่งยากครับ ตอนเข้ามาอยู่ทีแรกสระว่ายน้ำเป็นระบบครอลีน แต่ส่วนตัวไม่ชอบเลยให้เค้ามาเปลี่ยนเป็นระบบเกลือ เพราะดูแลง่ายกว่า และดีต่อผิวมากกว่า ซึ่งในส่วนของการทำความสะอาดทางโครงการเป็นธุระดูแลให้โดยคิดค่าใช้จ่ายในการดูแลสระว่ายน้ำพร้อมดูแลสวนอยู่ที่เดือนละ 1,300 บาท โดยจะมาตัดหญ้าให้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง และทำความสะอาดสระว่ายน้ำให้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ปัจจุบันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนตัวใช่บ่อยอยู่ครับ ว่ายเกือบทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะเวลาสังสรรค์กับเพื่อนๆ ส่วนตรงมุมสวนหย่อมที่อยู่ริมสระจะมีชิงช้ารังนกตั้งอยู่ ไว้สำหรับมานั่งเล่นนอนเล่นบริเวณริมสระน้ำได้บรรยากาศชิลล์มาก
ก็อาจจะมีแต่หาได้ไม่ง่ายนัก ถ้าบ้านลักษณะแบบนี้ถ้าอยู่ฝั่งพัทยาโซนริมถนนสุขุมวิทยาวไปถึงฝั่งชายทะเล ราคาน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เคยไปดูมาบ้านโซนหาดจอมเทียนขนาด 56 ตารางวา มีสระเล็กนิดเดียว 1 ห้องนอน ไม่มีที่จอดรถในบ้าน ราคาขายอยู่ที่ 6 ล้านบาท แนะนำว่าสำหรับคนที่มีงบจำกัด และไม่ซีเรียสว่าต้องอยู่โซนพัทยาจ๋าๆ ให้ขยับออกมาหน่อยจะได้บ้านที่ราคาน่าคบหาและถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง
สำหรับคนที่กำลังอยากซื้อบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านโนเนม หรือบ้านแบรนด์ดัง ก่อนอื่นอยากให้ถามใจตัวเองดูว่าซื้อเพราะแบรนด์หรือซื้อเพราะสเปกของบ้าน หลังจากนั้นเลือกให้เข้ากับตัวเองให้มากที่สุด ดูองประกอบรวมหลายๆ อย่าง ถ้าบ้านหลังนั้นตอบโจทย์ได้ในทุกๆ ด้าน ก็ถือว่าเป็นบ้านที่ดีและไม่ควรปล่อยผ่านไป
จากประสบการณ์ของ "คุณแดน และ คุณสิงห์" ทำให้เรามองเห็นว่า บางครั้งการซื้อบ้านโครงการโนเนมก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด ซึ่งหากเลือกดีๆ บางทีเราอาจได้บ้านคุณภาพดีเทียบเท่ากับบ้านแบรนด์ดังๆ ในราคาที่คุ้มค่าได้เช่นกัน แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง ซื้อบ้าน บ้านพัทยา บ้านโนเนม บ้านแบรนด์ดัง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)