x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อยากช้อปของ "สด" แต่ไม่อยากเสี่ยง! ออกจากบ้าน ตลาดสดออนไลน์ช่วยได้

icon 8 ต.ค. 64 icon 2,670
อยากช้อปของ "สด" แต่ไม่อยากเสี่ยง! ออกจากบ้าน ตลาดสดออนไลน์ช่วยได้
ทำไมช่วงนี้เราไม่ควรไปเดินซื้อของที่ตลาดสด? ในวันที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นวันละ 20,000 - 30,000 คนต่อวัน ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการต่างๆ ออกมาเพื่อป้องกัน แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ตลาดยังไม่ปลอดภัยพอที่เราจะออกไปเดินจับจ่ายใช้สอยได้ตามปกติ เนื่องจากตลาดสดส่วนใหญ่มีทางเข้าออกได้หลายทางมาก ร้านค้าค่อนข้างแน่นและอากาศถ่ายเทได้ไม่สะดวกนัก บางครั้งผู้ขายก็อาจหละหลวมไม่ใส่หน้ากาก และไม่ค่อยล้างมืออย่างเคร่งครัด บางทีแม่ๆ ป้าๆ ตะโกนคุยกันตามปกติวิสัย และบางทีซึ่งผู้ซื้อเองก็เช่นกัน วัดอุณหภูมิ ล้างมือ ก็อาจไม่ปลอดภัยได้ทั้งหมด วันนี้เราเลยรวม 5 ตลาดสดออนไลน์มาให้ทุกคนได้เลือกจับจ่ายใช้สอยกันค่ะ อาจจะไม่เม้ามันส์เหมือนตอนเราไปซื้อผักสดกับผ้าที่ตลาด แต่ช่วงนี้เน้นปลอดภัยไว้เบอร์หนึ่งก่อน Checkraka.com ขอให้ทุกคนสนุกกับการซื้อของสดมาทำอาหารที่บ้านนะคะ และขอให้อยู่รอดปลอดภัยจากโควิด-19 กันโดยถ้วยหน้าค่ะ      
1. Blue Basket ตลาดนัดธรรมชาติ จากผู้ผลิตที่ใส่ใจเพื่อคนรักสุขภาพ
Blue Basket เป็นแฟลตฟอร์มที่สร้างขึ้นเพื่อแก้ไขจุดที่ สินค้าออร์แกนิคที่ดีต่อสุขภาพหาซื้อยาก Blue Basket จึงถูกสร้างขึ้นเป็นระบบตลาดนัดออนไลน์ให้มาเจอกับผู้ผลิตที่ใส่ใจ ผลลัพธ์ที่ได้คือ สินค้าดีๆ คราฟท์ๆ ส่งตรงถึงมือทุกคนที่อยากมีสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ นอกจากจะได้ซื้อของสินค้าคุณภาพดี ไว้ใจได้ ราคาเป็นมิตร ยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ผลิตที่ใส่ใจ ได้มีแรงพัฒนาสินค้าดีๆ ออกมาให้ได้ใช้กันต่อไป และยังได้สนับสนุนวงการสินค้าเพื่อสุขภาพให้พัฒนาไปไกลขึ้นด้วย ความน่าสนใจคือ ระบบอาหารที่ยั่งยืน จะสร้างการซื้อขายระหว่างผู้ซื้อผู้ขายโดยตรง ทั้งในระดับท้องถิ่นหรือในระดับประเทศ เป็นระบบที่รองรับตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาหลายปีทั้งในไทยและทั่วโลก
Blue Basket ทำให้เราหาซื้อสินค้าออร์แกนิคได้อย่างหลากหลายและง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องออกไปซื้อที่ตลาดหรือห้างสรรพสินค้าด้วยตัวเอง เช่น ขนมขบเคี้ยวสำหรับคนแพ้ง่าย, น้ำมะพร้าวออร์แกนิคสดใหม่จากสวน ไม่ใส่น้ำตาล, ข้าวสายพันธุ์เฉพาะ หาทานยาก รสชาติเป็นเอกลักษณ์, แชมพูมะกรูดสกัดเย็นแบบธรรมชาติ แก้รังแค ผมร่วง, เครื่องสำอางไร้สารเคมี เป็นมิตรกับสุขภาพผิว หรือน้ำยาทำความสะอาดออร์แกนิค ไม่ทำลายสุขภาพคนใช้และสิ่งแวดล้อม
หรือจะสั่ง มะนาวออร์แกนิคไร้เม็ด คัดสรรด้วยคุณภาพเกรดพรีเมียม น้ำเยอะ รสกลมกล่อม เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ กลิ่นหอมนวล ไม่ขมฝาด ที่สำคัญคือ ปลูกแบบปลอดสารพิษ ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง สามารถรับเองที่สวนก็ได้ หรือจัดส่งถึงบ้านค่าส่ง 50-70 บาท 
เช็กรายละเอียดเพิ่มที่ www.bluebasket.market หรือ https://web.facebook.com/bluebasket.market
2. ส่งสด ตลาดยิ่งเจริญ
ส่งสด ตลาดยิ่งเจริญ เป็นแพลตฟอร์มรวมวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร ที่มีตั้งแต่วัตถุดิบหาง่าย จนถึงหายาก ครบครันและราคาถูก จากตลาดยิ่งเจริญ โดยที่ บริษัท ยิ่งเจริญ เฟรชเมท จำกัด บริษัทผู้ให้บริการขายและจัดส่งสินค้าจากตลาด ผ่านแพลตฟอร์ม ส่งสด.com เป็นคนดำเนินการให้ ซึ่งก็เป็นการเปิดช่องทางเข้าทุกคนสามารถเข้าไปสั่งซื้อของสดได้โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปเดินตลาดด้วยตัวเอง เหมาะมากๆ กับสถานการณ์โควิดระบาดเลยค่ะ แนะนำว่าให้สั่งมาตุนไว้แล้วแบ่งเก็บไว้กินได้นานๆ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะเน่าเสียซะก่อน ลองเช็ก วิธียืดอายุวัตถุดิบให้นานขึ้น กักตุนอาหารทั้งทีรอบเดียวต้องคุ้ม! ที่นี่แล้วลองทำตามได้เลย
ช่องทางการสั่งซื้อมีทั้งให้สั่งผ่านเว็บไซต์ www.songsod.com หรือสั่งผ่าน Line ได้เลย โดยเข้าที่เมนูไลน์ หรือจดเมนูอาหาร แล้วส่งมาที่ @Songsod จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ตอบกลับเพื่อแจ้งราคา และจ่ายเงิน แล้วรอรับวัตถุดิบของสดที่บ้านแบบง่ายดาย 
ช่องทางการสั่งซื้อ www.songsod.com หรือ LINE ID : http://bit.ly/SngSod
เช็กรายละเอียดเพิ่มที่ www.songsod.com 
3. เสรี เดลิเวอรี่
ตลาดเสรี เป็นอีกหนึ่งที่ที่เปิดบริการส่งสินค้าแบบเดลิเวอรี่ สู้ภัยวิกฤต โควิด-19 ซึ่งสินค้าที่ตลาดก็มีครบพร้อมสำหรับทำอาหารที่บ้านได้เต็มที่ มีทั้งของสดของแห้ง อาหารสำเร็จรูป เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากตลาดเสรีมากๆ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง เสรี เดลิเวอรี่ เปิดรับออเดอร์ทั้งทางโทรศัพท์และทางไลน์ 
วิธีการคือ แอดไลน์ พร้อมแจ้งชื่อ เบอร์โทร และปักหมุดสถานที่ สั่งออเดอร์ และรอการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ เมื่อได้รับข้อความ "รับออเดอร์" จะใช้เวลาการจัดเตรียมสินค้าโดยประมาณ 1-2 ชม. จะมีการแจ้งยอดชำระเงิน ทางตลาดจะเตรียมจัดส่ง จ่ายเงินปลายทางได้เลย
ช่องทางการสั่งซื้อ 081-1476552 หรือ Line ID : serimarket
เช็กรายละเอียดเพิ่มที่ web.facebook.com/SeriDelivery
4. Freshket
เฟรซเก็ต (Freshket) เป็นแพลตฟอร์มตลาดสดออนไลน์แบบ B2B จุดนับพบของผู้ผลิตและผู้บริโภค สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาร้านอาหารขนาดเล็กที่เข้าไม่ถึงแหล่งวัตถุดิบ ซึ่ง Freshket มีของสดและวัตถุดิบสำหรับทำอาหารหลากหลายมากกว่า 4,000 รายการ ตั้งแต่เนื้อสัตว์ ผัก ไปจนถึงอาหารแห้งและเครื่องปรุงรส ซึ่งราคาไม่แตกต่างจากตลาดสดที่เราไปเดิน สินค้าจะถูกจัดส่งอย่างรวดเร็ว ส่งสินค้าวันนี้พรุ่งนี้รอรับของที่บ้านได้เลย นับว่าเป็นช่องทางที่ร้านอาหารต่างๆ สามารถใช้เป็นช่องทางในการสั่งซื้อวัตถุดิบจากผู้ผลิตได้โดยตรง หรือจะเป็นกลุ่มคนที่อยู่บ้านแล้วไม่อยากเสี่ยงออกไปซื้อของที่ตลาดด้วยตัวเอง สั่งของสดมาไว้ทำอาหารที่บ้านก็นับว่าสะดวกและปลอดภัยมากทีเดียว
ช่องทางการสั่งซื้อ  
เช็กรายละเอียดเพิ่มที่ freshket.co
5. Alfoods Market
ออลฟู้ดส์ มาเก็ต (Alfoods shopping online) เป็นอีกแพลตฟอร์มสั่งซื้ออาหารสดออนไลน์ที่น่าสนใจ เพราะมีสินค้าหลากหลายให้เลือก ทั้งของสดของแห้ง พืชผัก ผลไม้สดๆ หมูเห็ดเป็ดไก่ใดๆ ก็คือครบพร้อม แถมหน้าเว็บยังมีหมวดสุขภาพ ให้เราเลือกซื้อวัตถุดิบแยกตามคุณประโยชน์ อยากเน้นบำรุงด้านไหนก็เข้าไปเลือกดูได้เลย 
โดยขั้นตอนการสั่งซื้อเริ่มจาก เลือกสินค้าที่เราต้องการ กดจำนวนสินค้า กรอกรายละเอียดชื่อ-ที่อยู่ของเราให้ครบถ้วน รอยืนยันยอดสั่งซื้อและค่าจัดส่งจากทางร้านสักครู่ พอจ่ายเงินแล้วทางร้านจะตรวจสอบและทำการจัดส่งตามวันที่เราให้จัดส่งเลย กรณีสั่งซื้อไม่ถึง 1,000 บาท กิโลเมตรที่ 1 ? 5 กิโลเมตร คิดค่าจัดส่ง 40 บาท และ  กิโลเมตรที่ 6 ? 10 กิโลเมตร จะคิดค่าจัดส่ง 60 บาท  กรณีที่สั่งสินค้าภายในเวลา 15.00 น. ทางร้านจะจัดส่งสินค้าภายในวันนั้นไม่เกินเวลา 3 ชม. ค่ะ แต่ถ้าสั่งสินค้าหลังจากเวลา 15.00 น. จะจัดส่งภายในวันถัดไป โดยรอบการจัดส่งจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ 06.00 น., 11.00 น. และ 16.00 น.
ช่องทางการสั่งซื้อ www.alfoodsmarket.com
เช็กรายละเอียดเพิ่มที่ www.alfoodsmarket.com


แท็กที่เกี่ยวข้อง food application ข่าวโควิด19 food delivery กักตุนอาหาร อยู่บ้าน
Property Guru
เขียนโดย อิศราพร วิจิตร์ Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)