x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

8 ต้นไม้มาแรงแห่งปี 2021 สำหรับปลูกในบ้าน

icon 5 ต.ค. 64 icon 14,082
8 ต้นไม้มาแรงแห่งปี 2021 สำหรับปลูกในบ้าน
ไม่ทันไรก็ดำเนินกันมาถึงปลายปี 2020 แล้ว ที่ผ่านมาก็มีเทรนด์หลายอย่างที่เป็นกระแสให้ผู้คนหันมาสนใจ รวมไปถึงกระแสการปลูกต้นไม้ด้วยเช่นกันค่ะ ถึงจะเป็นกระแสแต่ก็มีคนที่รักต้นไม้อยู่แล้วแหละเนอะ สำหรับบทความนี้จะพาไปดูเทรนด์ต้นไม้สำหรับปลูกในบ้านที่กำลังจะมาแรงแห่งปี 2021 ที่อ้างอิงมาจากทีมงานของ Flower Card ที่เขาค้นคว้าข้อมูลผ่านทาง Google นี่เองค่ะ ซึ่งเราคัดมา 8 ต้น เป็นต้นที่สามารถหาได้ในเมืองไทย และแน่นอนว่ามันต้องฮิตในปีถัดไปนี้แน่ๆ
1. กระบองเพชรก้างปลา / กระบองเพชรซิกแซก (Fishbone Cactus)
ต้นนี้มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Fishbone cactus หรือ Zig zag cactus ตรงตัวเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นพืชในตระกูลแคคตัสตามชื่อ แต่การเลี้ยงดูให้เลี้ยงเหมือนกับกล้วยไม้ค่ะ ควรเลี้ยงที่แดดรำไรประมาณ 50% และรดน้ำให้พอชุ่มเท่านั้นค่ะ พืชชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากในป่าของประเทศเม็กซิโก ลำต้นมีลักษณะแบนยาวคล้ายกระดูกปลา มีความซิกแซกไปมาตามชื่อนั่นเอง
2. แคคตัสหูกระต่าย (Bunny Ear Cactus)
เจ้าต้นหูกระต่ายนี้เป็นพืชตระกูลแคคตัสเช่นกันค่ะ เป็นไม้อวบน้ำตัวใบจะมีหนาม น้องมีดอกออกตามตุ่มหนามด้วยนะคะ ความโดดเด่นก็คือรูปทรงของต้นที่มีลักษณะเหมือนหูกระต่ายนี่เอง ดูน่ารักมุ้งมิ้ง ที่หลายๆ คนนิยมเลี้ยงไว้ในบ้าน และดูจะกระแสดีคนเลี้ยงเยอะขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ ด้วยความที่น้องดูแลไม่ยาก สามารถวางไว้กลางแดดจัดได้ และไม่ต้องรดน้ำมาก สำหรับเจ้าต้นนี้มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเม็กซิโกเช่นกัน
3. เฟิร์นบลูสตาร์ (Blue Star Fern)
ต้นไม้ตระกูลเฟิร์นก็กำลังเป็นที่นิยมเหมือนกัน และเป็นพืชในเขตร้อนที่เหมาะกับบ้านเราอีกด้วย สำหรับต้นนี้นิยมปลูกไว้ในห้องน้ำ เพราะจะเติบโตได้ดีในที่ๆ มีความชื้นสูงนั่นเอง
4. กระบองเพชรมิสเซิลโท (Mistletoe Cactus)
ต้นไม้ในตระกูลแคคตัสอีกแล้ว เป็นพืชในเขตร้อนพบได้แถบอเมริกากลาง แคริบเบียนทางใต้ ฟลอริดา และศรีลังกา เป็นต้นต้นไม้ในตระกูลกระบองเพชรต้นเดียวที่มีลักษณะใบห้อย ซึ่งสามารถเติบโตได้ตลอดทั้งปี แล้วถ้าเลี้ยงดีๆ ก็จะออกดอกออกผลอีกด้วยค่ะ
5. ต้นคล้า (Calathea)
สำหรับต้นคล้านั้นมีมากมายหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นต้นไม้ยอดฮิต แต่การเลี้ยงดูนั้นก็ไม่ได้ง่ายเท่าไหร่เพราะต้นคล้านั้นจะไม่ชอบแดดจัดๆ เท่าไหร่นัก ซึ่งก็เหมาะกับการเลี้ยงไว้ในบ้านนั่นเอง แล้วก็ต้องคอยรดน้ำบ่อยๆ ไม่ให้ดินแห้งด้วย นอกจากนี้ตามความเชื่อคนไทยโบราณยังเชื่อว่าการปลูกต้นคล้าไว้ในบ้าน จะทำให้คลาดแคล้วจากเรื่องร้ายๆ เสมือนว่าได้รับการคุ้มครองอยู่อีกด้วยค่ะ
6. สายป่านดวงใจ (String of Hearts)
ต้นไม้เลื้อยขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนิดจากแอฟริกาใต้ นิยมปลูกไว้ในกระถางแขวนตัวใบก็จะห้อยระโรงระยางเป็นสาย อีกทั้งตัวใบยังเป็นรูปหัวใจอีกด้วย น้องอาจจะดูแลรักษาไม่ง่ายเท่าไหร่ ต้องการแดดเพียงครึ่งวัน น้ำไม่เยอะมาก และยังโตช้าอีกด้วย แต่เพราะความน่ารักของน้องเลยทำให้เป็นที่นิยมกันมากขึ้นนั่นเอง
7. ต้นเหรียญเงิน (Chinese Money)
ต้นเหรียญเงินนี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Pilea peperomioides มีลักษณะกลมแบนคล้ายเหรียญ และมีถิ่นกำเนิดมาจากเทือกเขาในมณฑลยูนนาน จึงมีชื่ออีกในภาษาอังกฤษว่า Chinese Money หรือ Chinese Coin นั่นเองค่ะ การดูแลรักษานั้นก็ไม่ยากสามารถเลี้ยงไว้ในบ้านได้ และเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย
8. ลิ้นมังกร (Snake Plant)
สำหรับต้นนี้หลายคนน่าจะรู้จักกันดี ต้นลิ้นมังกรที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Dracaena trifasciata สำหรับต้นนี้เป็นต้นไม้ยอดฮิตมาอย่างยาวนานแล้ว เป็นพืชที่ปลูกง่าย เลี้ยงง่าย แข็งแรงทนทานในทุกสภาพแวดล้อม รับได้ทั้งแดดครึ่งวัน หรือจะแดดเต็มวันก็ได้ แต่อาจจะต้องรดน้ำบ่อยๆ หน่อย ทั้งเช้า-เย็น และนิยมเลี้ยงไว้ในบ้านเป็นไม้มงคลตามความเชื่อของคนไทยด้วยค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน ของตกแต่งบ้าน แต่งบ้าน 2020
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)