x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ความแม่บ้าน EP. 8 เปรียบเทียบชัดๆ เตารีดไอน้ำ "หลักหมื่น" กับเตารีด "หลักร้อย" ต่างกันแค่ไหน?

icon 23 ก.ย. 63 icon 11,235
ความแม่บ้าน EP. 8 เปรียบเทียบชัดๆ เตารีดไอน้ำ "หลักหมื่น" กับเตารีด "หลักร้อย" ต่างกันแค่ไหน?

ความแม่บ้าน EP. 8 เปรียบเทียบชัดๆ เตารีดไอน้ำ "หลักหมื่น" กับเตารีด "หลักร้อย" ต่างกันแค่ไหน?

หากพูดถึงงานบ้านที่แม่บ้านหลายคนต่างส่ายหน้าและไม่ชอบเป็นที่สุด หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น "การรีดผ้า" งานที่ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย และต้องเสียเวลาไปไม่น้อยกว่าจะจัดการกับผ้ากองโตเสร็จในแต่ละครั้ง บางคนถึงกับต้องใช้บริการร้านซักรีด แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่ตามมาเช่นกัน แต่วันนี้เรามีตัวช่วยที่จะจัดการกับการรีดผ้าแบบเดิมๆ ให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย "เตารีดไอน้ำแบบหม้อต้ม" มาลองเปรียบเทียบกันดูว่าระหว่าง "เตารีดธรรมดาหลักร้อย" กับ "เตารีดไอน้ำราคาหลักหมื่น" จะแตกต่างกันแค่ไหน มันดียังไง? และจะช่วยคุณแม่บ้านได้อย่างไรบ้าง!

เตารีดไฟฟ้าแบบธรรมดา

หลักการทำงาน : เมื่อเสียบปลั๊ก ไฟฟ้าก็จะเข้าเตารีดและส่งความร้อนไปยังแผ่นความร้อนหน้าเตา มีปุ่มสำหรับหมุนเพื่อควบคุมระดับความร้อน ซึ่งเตารีดแบบนี้ต้องใช้ควบคู่กับน้ำยารีดผ้าเรียบหรือน้ำเปล่า ใส่ฟอกกี้ ช่วยฉีดบนเนื้อผ้าเพื่อช่วยให้ใยผ้าเกิดการเรียงตัวและเรียบง่ายขึ้น
ข้อดี: น้ำหนักเบา, ราคาประหยัด
ข้อเสีย : ต้องคอยปรับระดับความร้อนเองให้เหมาะสมกับเนื้อผ้าเผื่อป้องกันการไหม้หรือการเสียหายของเนื้อผ้า, ต้องฉีดน้ำบ่อยๆ, ผ้าเรียบช้า ไม่เหมาะกับเนื้อผ้าที่มีความหนามากๆ ต้องใช้เวลารีดนาน, ผ้าขึ้นเงาง่าย

เตารีดไอน้ำ

หลักการทำงานคือ ใช้แรงดันน้ำเพื่อทำให้ผ้าเรียงตัวและทำให้เรียบลื่น สำหรับเตารีดแบบไอน้ำในท้องตลาดมีหลายแบบ ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น ซึ่งหลักๆ เตารีดไอน้ำมี 2 แบบด้วยกัน
แบบที่ 1 เตารีดไอน้ำธรรมดา : แบบที่มีช่องใส่น้ำในเครื่อง เหมือนเตารีดธรรมดา แต่ไม่ต้องพรมน้ำเอง หลักการทำงานของเตารีดชนิดนี้คือ ปล่อยหยดน้ำลงบนแผ่นความร้อนโดยตรงเพื่อให้เกิดไอน้ำ แล้วพ่นไอน้ำออกจากหน้าเตา
แบบที่ 2 เตารีดไอน้ำหม้อต้ม : หลักในการทำงานคือ ใช้หลักแรงดันน้ำพลังสูงเผื่อทำให้เนื้อผ้าเรียงตัวและเรียบง่าย มีให้เลือกทั้งแบบที่ถอดแยกหม้อต้มได้ และแบบที่แยกหม้อต้มไม่ได้ แต่ต้องดูดีๆ เพราะบางรุ่นที่สามารถถอดแยกหม้อต้มได้แต่ไม่ได้ใช้หลักการทำงานแบบหม้อต้มไอน้ำ แค่ที่แท็งก์ใส่น้ำมีขนาดใหญ่เฉยๆ อารมณ์แบบเตารีดไอน้ำปกติแต่ไม่ต้องเติมน้ำบ่อยๆ เท่านั้นเอง ส่วนราคาของเตารีดไอน้ำแบบหม้อต้มก็ขึ้นอยู่กับ กำลังไฟฟ้า วัสดุเคลือบหน้าเตา พลังไอน้ำ ขนาดแท็งก์จุน้ำ และเทคโนโลยีที่มากับตัวเครื่อง

ส่วนรุ่นที่นำมาทดสอบนี้ คือ เตารีดไอน้ำแบบหม้อต้มของ TEFAL ราคา 19,990 บาท

แบบแยกหม้อต้มได้

การใช้งานก็ง่าย เพียงแค่กดปุ่ม Power รุ่นนี้มีฟังก์ชัน Smart Technology Auto Control ช่วยปรับความร้อนอัตโนมัติให้เหมาะสมกับเนื้อผ้า มีโหมด ECO ช่วยประหยัดพลังงานแรงดันน้ำต่ำ แต่หากต้องการแรงดันน้ำสูงๆ ก็ต้องใช้โหมด Boost

หลังจากเปิดปุ่ม Power รอเพียง 1-2 นาที ให้ไฟที่ตัวเครื่องหยุดกระพริบ แค่นี้ก็พร้อมรีดได้แล้ว

เวลาใช้งานให้กดปุ่มที่ตัวเครื่องบริเวณที่จับเบาๆ เพื่อให้แรงดันน้ำทำงาน

แค่นี้ก็จะมีไอน้ำพุ่งออกมาแล้ว ส่วนไอน้ำแรงแค่ไหนดูเอาจ้า ฟู่วว....ว

มีช่องสำหรับทำความสะอาดเวลาที่มีตะกรันด้วย
ข้อดี: รีดผ้าได้ทุกประเภทมีสารเคลือบถนอมเนื้อผ้า หมดปัญหาเรื่องของการรีดสะดุด, ช่วยประหยัดเวลาในการรีดผ้าได้เร็วขึ้น เรียบขึ้น, ไม่ต้องใช่ฟ๊อกกี้ หรือกระบอกฉีดน้ำในการฉีดน้ำบ่อยๆ, ช่วยป้องกันไม่ให้ผ้าขึ้นเงา และป้องกันผ้าไหม้
ข้อเสีย: น้ำหนักมากกว่าเตารีดธรรมดา, ใช้ไปนานๆ จะมีตะกรัน, ราคาสูง
หลังจากที่เราเตรียมเตารีดทั้ง 2 แบบพร้อมแล้วก็ถึงเวลาทดสอบ โดยเสื้อที่เรานำมาทดสอบประสิทธิภาพในการรีดวันนี้ คือเสื้อเชิ้ต ซึ่งรู้กันดีว่าเป็นเสื้อที่มีเนื้อผ้าหนา และรีดค่อนข้างยาก ไปดูผลการทดสอบกันเลย

สำหรับเตารีดไอน้ำแบบหม้อต้ม เพียง 3.45 นาที ก็สามารถรีดเสื้อเสร็จแล้ว เรียบด้วย เร็วด้วย

แต่สำหรับเตารีดธรรมดาต้องใช้เวลากว่า 6 นาที ถึงจะรีดเสร็จ
จากการทดสอบจะเห็นว่าการรีดเสื้อเชิ้ตด้วยเตารีดหม้อต้มไอน้ำ สามารถรีดผ้าได้เร็วกว่าการใช้เตารีดธรรมดากว่าเกือบ 3 นาที ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่แม่บ้านที่ต้องรีดผ้ากองโตเป็นประจำควรมีติดบ้านไว้ เพราะการรีดผ้าแค่ 1-2 ตัวอาจช่วยประหยัดเวลาไปได้ไม่มาก แต่หากต้องรีดผ้ากองโต 20-30 ตัว จะช่วยประหยัดเวลาของคุณแม่บ้านไปได้เยอะมากๆ ทำให้คุณแม่บ้านเหลือเวลาอยู่กับครอบครัวที่เรารักได้มากยิ่งขึ้น
สำหรับ ความแม่บ้าน EP. อื่นๆ สามารถดูได้ที่นี่เลย
  • - ความแม่บ้าน EP.1 แม่บ้านขอท้า เอา "ปลา" มาซักผ้า แล้วปลาอะไรซักผ้าได้? https://bit.ly/2R1fepY
  • - ความแม่บ้าน EP.2 รีวิว Xiaomi Mijia Deerma Spray Mop ไม้ถูพื้นระบบหัวฉีดน้ำ https://bit.ly/3e8BDeJ
  • - ความแม่บ้าน EP.3 ทำ "ไอติมคลีนๆ" ใส่ไข่มุกกรุบๆ กินกันดีกว่า ว่าแต่...จะกินได้มั้ยนะ? https://bit.ly/2VKHPSX
  • - ความแม่บ้าน EP.4 แม่บ้านชวนทดลองวิชาลับ 5 วิธี "หั่นหอม" ยังไง ไม่ให้เสียน้ำตา!! https://bit.ly/2WRcD3V
  • - ความแม่บ้าน EP. 5 จะมารีวิว "กางเกงในวันนั้นของเดือน" ว่าจะกันเลอะได้จริงมั๊ย ตัวละ 50 บาทเองจ้า https://bit.ly/2DjfjBt
  • - ความแม่บ้าน EP. 6 อาณาจักร "เบตาดีน" แม่บ้านการันตีว่าคลีนได้ทุกรู https://bit.ly/345YfKt
  • - ความแม่บ้าน EP. 7 รีวิว Xiaomi Mi Air Purifier 3H ทดสอบฝุ่นจริง กวาดจริง ปัดจริง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน! https://bit.ly/324kQnN
แท็กที่เกี่ยวข้อง รายการความแม่บ้าน เตารีดไอน้ำ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)