x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทางเลือกที่อยู่อาศัยของชาว LGBTQ+ ในวัยเกษียณ

icon 29 ต.ค. 63 icon 4,975
ทางเลือกที่อยู่อาศัยของชาว LGBTQ+ ในวัยเกษียณ

ทางเลือกที่อยู่อาศัยของชาว LGBTQ+ ในวัยเกษียณ

ชีวิตในวัยเกษียณก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องวางแผนกันแต่เนิ่นๆ หากพูดถึงที่สหรัฐอเมริกา ที่นั่นมีสวัสดิการให้กับผู้สูงอายุที่ค่อนข้างครอบคลุมได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาในส่วนของผู้สูงอายุที่เป็นชาว LGBTQ+ ทำให้ต้องมีการตั้งชุมชนที่อยู่อาศัยขึ้นมาเพื่อรองรับพวกเขาอีกที เพราะในบางพื้นที่ก็ยังมีการ Bully จากผู้ที่มีอคติต่อชาว LGBTQ+ และการตั้งพื้นที่สำหรับโดยเฉพาะ จะทำให้ชาว LGBTQ+ ที่สหรัฐฯ นั้น สามารถใช้สิทธิของการเป็นพลเมืองได้เหมือนกับคู่หญิงชายทั่วไปได้ด้วยนั่นเองค่ะ ย้อนกลับมาดูที่บ้านเรา ถึงแม้ว่าบ้านเราจะยังไม่มีชุมชนที่อยู่อาศัยของชาว LGBTQ+ โดยเฉพาะ แต่ในส่วนของที่อยู่อาศัยที่รองรับผู้สูงอายุของบ้านเราก็มีแล้ว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุในวัยเกษียณที่ไม่มีลูก และต้องการใช้ชีวิตด้วยตนเองในบั้นปลายชีวิตนั่นเองค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูบ้านที่รองรับผู้สูงอายุของชาว LGBTQ+ ที่สหรัฐ และโครงการบ้านรองรับผู้สูงอายุของบ้านเรากันค่ะ

ทางเลือกที่อยู่อาศัยของชาว LGBTQ+ ในวัยเกษียณ ของชาวอเมริกัน
ที่สหรัฐอเมริกา ยังมีบางเมืองที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับชาว LGBTQ+ เท่าไหร่นัก ทำให้ชาว LGBTQ+ ต้องหาที่ๆ รู้สึกว่าเป็นชุมชนที่ปลอดภัยที่จะอาศัยอยู่ได้ แนวโน้มของผู้สูงอายุชาว LGBTQ+ ก็มีมากขึ้นทุกๆปี ทำให้การเพิ่มที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุชาว LGBTQ+ ก็จำเป็นต้องมีมากขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตามที่สหรัฐฯ เราสามารถหาที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุชาว LGBTQ+ ได้ด้วยการค้นหาผ่านหน้าเว็บไซต์ https://www.seniorliving.org/retirement/lgbt/ ซึ่งการอยู่เป็นชุมชนเดียวกันของผู้สูงอายุชาว LGBTQ+ นั้น จะช่วยสนับสนุนในด้านการพยาบาล หรือสวัสดิการต่างๆ ที่สังคมทั่วไปยังกีดกันอยู่นั่นเอง
ตัวอย่างชุมชน และหมู่บ้านจัดสรรที่รองรับผู้สูงอายุ LGBTQ+
หมู่บ้าน Living Out Palm Springs
หมู่บ้านหรูที่เป็นเหมือนแดนสวรรค์ของผู้สูงอายุ LGBTQ+ วัย 55 ปีขึ้นไป มาพร้อมสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นกันเอง ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย ที่อยู่อาศัยเป็นสไตล์รีสอร์ท รายล้อมไปด้วยภูมิทัศน์ของภูเขาและทะเลทรายอันงดงาม นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันทั้ง สระว่ายน้ำลากูนสไตล์รีสอร์ท, สปา, สนามออกกำลังกาย, ห้องภาพยนตร์ และอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับทั้งความสะดวกสบายราวกับอยู่ดินแดงแห่งสรวงสวรรค์เลยทีเดียว



TRIANGLE SQUARE SENIOR APARTMENTS
สำหรับ Triangle Square Apartments นี้ เป็นที่พักอาศัยที่รองรับผู้สูงอายุ LGBTQ+ แห่งแรกของสหรัฐฯ เลยค่ะ เป็นอพาร์ทเม้นต์ของผู้สูงอายุ LGBTQ+ ที่มีอายุ 62 ปีขึ้นไป มีทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮอลลีวูด มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทั้งสระว่ายน้ำ และมีลานนั่งพูดคุยร่วมกันภายในอพาร์ตเม้นต์อีกด้วย



บ้านที่รองรับผู้สูงอายุในไทย
สำหรับในบ้านเราตอนนี้ก็มีการตื่นตัวในเรื่องของ LGBTQ+ บ้างแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของการกู้ร่วมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยตอนนี้คู่ที่เป็น LGBTQ+ ก็สามารถกู้ด้วยกันได้แล้ว สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่บทความนี้เลยค่ะ "รวมมาให้แล้ว 5 ธนาคารที่คู่รัก LGBTQ+ สามารถกู้ร่วมด้วยกันได้" อย่างไรก็ตาม ในไทยเราแม้จะไม่ได้มีชุมขนของผู้สูงอายุชาว LGBTQ+ โดยเฉพาะ แต่ก็มีที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมนวัตกรรมที่รองรับผู้สูงอายุในวัยเกษียณอยู่บ้าง ซึ่งก็จะเป็นเรื่องที่ดีของผู้ที่วางแผนที่จะไม่มีลูก ครอบคลุมไปถึงชาว LGBTQ+ ที่ไม่คิดจะมีลูกด้วยนั่นเองค่ะ
โครงการที่รองรับผู้สูงอายุในไทย
Jin Wellbeing County
อาคารที่พักอาศัยที่มาในรูปแบบของคอนโดโลว์ไรส์ 7 ชั้น จำนวน 5 อาคาร พัฒนาโดยบริษัท ธนบุรี เวลบีอิ้ง จำกัด ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุโดยจะทำให้สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับมีสุขภาวะที่ดี ภายในโครงการจะมีทั้งหมอ, ทีมแพทย์, และพยาบาล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะคอยรองรับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข อีกทั้งยังมีบรรยากาศแบบรีสอร์ท โอบล้อมด้วยพันธุ์ไม้น้อยใหญ่ สระว่ายน้ำ พร้อม Wellness และ Club House ที่ทำให้ผ่อนคลายและมีสุขภาวะที่ดีขึ้นอีกด้วย






สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-078-5777 หรือเว็บไซต์ https://www.jinwellbeing.com/
ศุภวัฒนาลัย จาก ศุภาลัย
สำหรับโครงการนี้ มีบรรยากาศที่เรียกว่าแทบจะคล้ายกับโครงการ Living Out Palm Springs ที่กล่าวถึงเมื่อข้างต้นเลยค่ะ เป็นโครงการบ้านที่โอบล้อมด้วยบรรยากาศของขุนเขาและธรรมชาติแท้ๆ ตั้งอยู่ใกล้โค้งแม่น้ำป่าสักที่สวยที่สุด อ.แก่งคอย จ.สระบุรี สามารถรับแสงตะวันในยามเช้า รับฟังเสียงอันไพเราะจากสายลม เหมือนได้อยู่ในดินแดนสุขาวดีเลยทีเดียว
มาทำความรู้จักกับข้อมูลโครงการเบื้องต้นกันค่ะ ตัวโครงการเป็นบ้านชั้นเดียว มีเฟอร์นิเจอร์ให้ครบครัน ภายในบ้านจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่รองรับผู้สูงอายุ ทั้งในเรื่องของพื้นที่ที่เปิดโล่ง เพดานสูง พื้นห้องน้ำกันลื่น มีราวจับ และปุ่มฉุกเฉินเป็นต้น นอกจากนี้โครงการยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำร่วมกันภายในโครงการ อาทิ ไทเก๊ก, โยคะ, ว่ายน้ำ, สมาธิบำบัด และอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ







สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 090 656-9952-53, 081-780-3531
หรือเว็บไซต์ https://www.supalaiwellnessvalley.com/

เมื่อถึงวันนึงของชีวิต วันที่ถึงวัยที่ต้องออกมาจากการทำงานอันยาวนาน เพื่อมาใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายอย่างสงบสุข หลายคนอาจจะไม่เคยวางแผนกันถึงอนาคตขนาดนั้น เพราะมีลูกมีหลานไว้คอยดูแลอยู่แล้ว แต่ถ้าบ้านไหนไม่มีลูกมีหลาน หรือไม่อยากรบกวนลูกหลานตัวเอง รวมไปถึงชาว LGBTQ+ ที่วางแผนว่าจะไม่มีลูก เมื่อถึงวันนั้นของชีวิต คุณได้วางแผนชีวิตคุณไว้อย่างไรกันบ้างคะ ?
แท็กที่เกี่ยวข้อง lgbtq บ้านที่รองรับผู้สูงอายุ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)