x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"หลังคาบ้านสีเขียว" พื้นที่เล็กๆ เพื่อต้นไม้ในเวียดนาม

icon 15 พ.ย. 59 icon 3,785
"หลังคาบ้านสีเขียว" พื้นที่เล็กๆ เพื่อต้นไม้ในเวียดนาม

"หลังคาบ้านสีเขียว" พื้นที่เล็กๆ เพื่อต้นไม้ในเวียดนาม

นี่คือผลงานการร่วมมือกันของ Vo Trong Nghia Architects & ICADA ที่สร้างสรรค์ผลงาน House in Nha Trang โปรเจคเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับหลังคาบ้านด้วยการยกเหล่าพืชพันธุ์และต้นไม้ต่างๆ ขึ้นไปไว้ด้านบนหลังคาที่เวียดนามค่ะ
บ้านตัวอย่างหลังนี้รายล้อมไปด้วยพื้นที่ชุมชน ที่มีสีของหลังคาอาคารแตกต่างกันออกไป สีส้มบ้าง เทาบ้าง แล้วแต่ความชื่นชอบของเจ้าของบ้านหลังนั้นๆ แต่โลเคชั่นที่ตั้งนั้นไม่ธรรมดา พื้นที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาแถมยังมองเห็นวิวทะเลอีกด้วย

House in Nha Trang เปลี่ยนรูปแบบหลังคารูปทรงเดิมๆ เป็นพื้นที่แบบขั้นบันได มีชั้นลดหลั่นกันไป โดยแต่ละขั้นนั้นจะถูกแซมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดๆ ทั้งไม้ยืนต้นสูง หรือไม้ประดับไม้ดอกในกระถางเล็กๆ พื้นที่บริเวณขั้นบันไดนั้นยังกว้างพอที่จะใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อน หรือจัดปาร์ตี้เล็กๆ ได้เลย คล้ายๆ พื้นที่สีเขียวของ Rooftop คอนโดยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ




สำหรับการตกแต่งภายในบ้าน เน้นความสูงของกระจกเพื่อรับแสงรับแดดจากธรรมชาติแบบเต็มๆ ส่วนสีที่เลือกใช้ ก็ยังเน้นโทนธรรมชาติ ได้แก่ สีโทนเนื้อไม้เข้มตัดกับกำแพงอิฐสีขาว ดึงสายตาด้วยโซฟาสีเขียว




สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่รอบบ้านค่อนข้างน้อย ไม่สะดวกที่จะปลูกต้นไม้เลย ลองเปลี่ยนโฉมหลังคาบ้านของคุณให้เป็นสวนแบบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยนะคะ ได้มุมพักผ่อนเท่ๆ เพิ่มอีกมุม และยังช่วยเติมความเขียวเพิ่มต้นไม้ให้พื้นที่รอบตัวอีกด้วย
ขอบคุณข้อมูล: freshome.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตกแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้าน พื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ บ้านในเวียดนาม
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)